Vì sao Bố Già được chọn làm đại diện Việt Nam dự vòng sơ tuyển Oscar lần thứ 94? 

Cục Điện ảnh đã lựa chọn phim "Bố Già" là đại diện Việt Nam tranh cử ở vòng sơ loại hạng mục Phim quốc tế hay nhất ở Oscar 2022. 

Đỗ Thu Nga
15:00 07/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phim Bố già được chọn đem ra quốc tế tranh cử

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có quyết định về việc gửi phim Việt Nam tham dự Vòng sơ tuyển ở hạng mục Phim truyện quốc tế Oscar lần thứ 94. Phim Bố Già của Trấn Thành sẽ là đại diện của Việt Nam tham dự vòng sơ tuyển Oscar 2022.

Quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có nêu rõ: Bộ giao Công ty Cổ phần phim Thiên Ngân (Galaxy Studio) gửi phim truyện Bố Già tham dự Vòng sơ tuyển hạng mục Phim truyện quốc tế Oscar lần thứ 94 do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ tổ chức.

Vi-sao-Bo-Gia-duoc-chon-lam-du-vong-so-tuyen-Oscar-lan-thu-94-h

Khi đưa ra quốc tế tranh giải, Bố Già có tên tiếng Anh là "Dad, I’m sorry". Phim được đánh giá là tác phẩm xứng đáng, là một trong vài tác phẩm điện ảnh nổi bật nhất của Việt Nam phát hành trong năm.

Trước "Bố Già", "Mắt biếc" của đạo diễn Victor Vũ là đại diện Việt Nam sơ tuyển ở Oscar lần thứ 93. Cho tới nay, chưa có một bộ phim nào của Việt Nam vượt qua được vòng sơ tuyển để lọt vào top 5 đề cử. Do đó, Bố già vẫn là một điều khó dự đoán trước. 

Vừa qua, trong Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII diễn ra tại Huế, Bố Già đạt được nhiều giải thưởng, trong đó có giải Bông Sen Bạc, Kịch bản hay nhất, Nam chính xuất sắc nhất (Tuấn Trần) và Nữ phụ xuất sắc (Ngân Chi).

Điểm lại 11 kỳ lục của phim Bố già

Phim Bố Già được công chiếu vào tháng 3/2021. Suốt thời gian sau đó, bộ phim này "oanh tạc" ngoài rạp chiếu, nhận được rất nhiều lời khen từ khán giả. Thậm chí, bộ phim còn được đón nhận nhiệt tình từ thị trường quốc. Và dưới đây là những kỷ lục mà Bố Già đã đạt được:

1. Bố già là phim Việt đầu tiên của 2021 có suất chiếu full rạp với hơn 1.200 suất, trở thành phim Việt có số suất sneakshow sau 18h00 cao nhất từ trước đến nay.

Vi-sao-Bo-Gia-duoc-chon-lam-du-vong-so-tuyen-Oscar-lan-thu-94-y

2. Bố già đạt 10,6 tỷ cho sneakshow sau 18h00 chỉ sau 6 giờ công chiếu đầu tiên.

3. Bố già là phim Việt có doanh thu và suất chiếu trong ngày cao nhất mọi thời đại với 22 tỷ cùng hơn 3.000 suất chiếu.

4. Bố già tự phá kỷ lục của chính mình khi tiếp tục nâng doanh thu trong ngày cao nhất mọi thời đại lên 30 tỷ.

5. Bố già chưa đến 4 ngày sneakshow đã thu về 100 tỷ, trở thành phim Việt vượt mốc 100 tỷ nhanh nhất mọi thời đại.

Vi-sao-Bo-Gia-duoc-chon-lam-du-vong-so-tuyen-Oscar-lan-thu-94-e

6. Bố già phá vỡ kỷ lục vé trên ví Momo khi 200.000 vé sneakshow được bán sau 4 ngày.

7. Bố già vượt mốc doanh thu 150 tỷ sau 7 ngày.

8. Sao cha không - nhạc phim Bố già do Phan Mạnh Quỳnh trình bài trở thành nhạc phim Việt "cán mốc" 1 triệu view nhanh nhất mọi thời đại, chỉ sau 4 giờ ra mắt.

9. Nhạc phim Việt vào top trending nhanh nhất mọi thời đại, đạt #5 trending sau 24 giờ công chiếu với 2,8 triệu view.

10. Bố già là phim có doanh thu cao thứ ba thế giới trong 3 ngày cuối tuần 5/3 đến 7/3.

11. Bố già chính thức cán mốc 200 tỷ sau 9 ngày, là phim Việt đạt 200 tỷ nhanh nhất mọi thời đại.

Bố Già là câu chuyện thường nhật về một gia đình ở một xóm lao động nghèo tại thành phố Hồ Chí Minh, ở đó có bộ tứ anh em Giàu, Sang, Phú, Quý. Ba Sang (Trấn Thành) là cha đơn thân, một mình nuôi hai con Quắn và Bù Tọt, trong đó đứa con trai đầu hơn 20 tuổi tên Quắn (Tuấn Trần) là một YouTuber kiếm tiền từ những lượt xem trên YouTube. 

Tính ông cần kiệm còn Quắn có phần bốc đồng, nông nổi, có thể mua chiếc quần hay đôi giày giá hơn 10 triệu đồng. Ông hay bao đồng, thường can thiệp vào chuyện láng giềng và cố gắng giúp đỡ tất cả mọi người xung quanh, còn Quắn thì cho rằng mỗi người có một cuộc sống riêng. Dù yêu thương nhau nhưng khoảng cách giữa các thế hệ đã dẫn đến những mâu thuẫn cha con nảy sinh.

Xem thêm: Tổng hợp những câu thoại đắt giá trong phim điện ảnh Bố già

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận