Vì sao 5 năm trước Phi Nhung nhận nuôi Hồ Văn Cường?

Cách đây 5 năm, Phi Nhung nhận nuôi Hồ Văn Cường. Khi đó nữ ca sĩ từng khẳng định, nhận nuôi Cường không phải vì giọng hát.

Đỗ Thu Nga
15:03 09/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mối quan hệ mẹ nuôi - con nuôi "ồn ào"

Thời gian gần đây, ca sĩ Phi Nhung liên tục vướng vào các ồn ào trên mạng xã hội liên quan đến việc làm từ thiện và cả "động cơ" đằng sau việc nhận con nuôi. Cũng từ đây, cộng đồng mạng bắt đầu quay lại "tìm hiểu" về mối quan hệ mẹ nuôi - con nuôi giữa Phi Nhung và Hồ Văn Cường (quán quân "Vietnam Idol Kids").

Cách đây 2 ngày, khi mẹ Phi Nhung vướng các ồn ào trên mạng xã hội, Hồ Văn Cường đã đăng dòng trạng thái dài dành cho mẹ nuôi. Hồ Văn Cường cho biết, những ngày qua thấy mẹ thao thức cả đêm, không ngủ được.

Hồ Văn Cường nhắn nhủ mẹ: "Con cũng biết mẹ đang buồn nhiều vì những gì mọi người đang nói về mẹ. Mẹ vẫn dạy con, cuộc sống nghệ sĩ nhờ khán giả yêu thương mà thành. Thế nên, ai có nói gì, con nghĩ họ chưa hiểu hết được mẹ thôi. Con vẫn tin khán giả yêu mến mẹ con mình nhiều”.

Hồ Văn Cường cũng gửi lời cảm ơn đến mẹ nuôi Phi Nhung vì đã đồng hành cùng mình: "Xưa giờ mẹ vẫn thế, cứ nghĩ gì nói nấy nên gây hiểu lầm thôi. Mẹ Nhung của con luôn kiên cường nên không gì làm mẹ nản lòng được. Mẹ chỉ buồn một hôm thôi vì ngày mới, mọi thứ lại sáng tỏ mẹ ha”.

vi-sao-5-nam-truoc-phi-nhung-nhan-nuoi-ho-van-cuong-8
"Tâm thư" Hồ Văn Cường gửi Phi Nhung

Hồ Văn Cường cũng mong mọi người đừng hiểu nhầm Phi Nhung. Em khẳng định, mẹ Nhung không phải người nghĩ sâu xa gì cả. Mẹ giận, yêu, ghét gì cũng nói ra một lần rồi quên ngay. Hồ Văn Cường cũng chia sẻ với báo Thanh Niên rằng, vì thấy Phi Nhung buồn nên đã đăng dòng trạng thái trên facebook để động viên.

Tuy nhiên mối quan hệ mẹ nuôi - con nuôi giữ Phi Nhung và Hồ Văn Cường lại một lần nữa bị cộng động mạng "soi" khi hôm nay (9/6) trên mạng xã hội xuất hiện loạt tin nhắn được cho là của Cường tiết lộ về mẹ nuôi. 

Loạt tin nhắn này được đăng tải bởi "cậu IT" NHâm Hoàng Khang. "Cậu IT" này đã có lời cầu cứu thay cho Hồ Văn Cường trên mạng xã hội. 

"Gửi bà con, Cường đang bị đe dọa và uy hiếp, cả người liên lạc của Cường cũng vậy, hôm trước mình đã gửi công an nhưng họ cần thời gian để điều tra. Chắc là an nguy của người chị và Cường sẽ ổn khi mọi người xem video clip này. Cường nói nhà này toàn quỷ, không hề sai. Sự thật rất nhiều, mọi người tin Khang không? Hãy chia sẻ giúp Khang để bọn đe doạ trẻ em ra pháp luật. Mẹ Cường cực khổ, catxe Cường bị Phi Nhung và D.P; M.T (tên viết tắt) lấy cần hết, chỉ gửi cho mẹ một ít. Mẹ Cường đang làm người ở trong nhà P.N. Dạo này tập cho mẹ Cường uống rượu, ăn chơi...

Có lẽ đây là status cuối cùng Khang đăng, mọi người hãy nhớ nếu trong 24 giờ nữa không có bài nào thì chắc là do đang bảo vệ gia đình. Vừa có người hăm dọa sẽ giết con mình luôn. Lũ này thật tàn ác. Hãy kêu gọi công an cứu Cường, hãy kêu gọi làm rõ những đứa trẻ Phi Nhung nuôi, hãy kêu gọi Phi Nhung công khai từ thiện hồi năm 2020. Phi Nhung hứa nhưng chưa bao giờ làm", Nhâm Hoàng Khang đăng bài kêu cứu thay Hồ Văn Cường.

vi-sao-5-nam-truoc-phi-nhung-nhan-nuoi-ho-van-cuong-0
CĐM đang xôn xao về loạt tin nhắn được cho là của Hồ Văn Cường nói về mẹ nuôi Phi Nhung

Theo cư dân mạng, mâu thuẫn giữa Nhâm Hoàng Khang và Phi Nhung bắt nguồn từ việc "cậu IT" này đứng ra giúp bà Phương Hằng tìm loạt anti công kích bà Hằng trong đó có tài khoản tên H.N.T.V. (viết tắt) là một trong những tài khoản thường xuyên đăng đàn xúc phạm bà Phương Hằng với những lời lẽ tiêu cực, khiêu khích. 

Nhâm Hoàng Khang khẳng định người đứng sau tài khoản thường xuyên công kích bà Phương Hằng tên thật là Đ.M.T (tên viết tắt) - quản lý cũ của nữ ca sĩ Phi Nhung. Đồng thời, anh chàng cho rằng vụ việc có liên quan đến Phi Nhung. 

Nhâm Hoàng Khang cũng từng khiến cộng đồng mạng xôn xao khi công bố thông tin về "dĩ vãng" của ca sĩ Phi Nhung. Và đến hôm nay "cậu IT" này lại tiếp tục tung loạt tin nhắn được cho là của Hồ Văn Cường nói về mẹ nuôi Phi Nhung.

Vì sao 5 năm trước Phi Nhung nhận nuôi Hồ Văn Cường?

Trước những ồn ào hiện tại, cư dân mạng bắt đầu "đào lại" lý do vì sao năm xưa Phi Nhung lại nhận nuôi Hồ Văn Cường mà không phải là một cậu bé cô bé nào khác? Nếu các bạn còn nhớ, khi ấy, Hồ Văn Cường là cậu bé mê hát nhưng gia cảnh khó khăn. Đến nỗi, ngày đi thi cậu không có một đôi giày tử tế để đi. Tuy nhiên, giọng ca thiên phú của Hồ Văn Cường đã làm lay động ban giám khảo và triệu trái tim.

Khi biết con lọt top tại Vietnam Idol Kids, bố mẹ Hồ Văn Cường đã phải vay mượn khắp nơi, cố xoay 500.000 đồng làm lộ phí cho con lên Sài Gòn thi hát. Con số ấy tưởng như rất nhỏ bé với các gia đình khác nhưng với nhà Cường, đây là cả gia sản. Thậm chí khi đó, bố mẹ cậu bé còn phải hứa sẽ làm lụng chăm chỉ để trả lại số tiền đã vay.

vi-sao-5-nam-truoc-phi-nhung-nhan-nuoi-ho-van-cuong-3
Hồ Văn Cường là quán quân Việt Nam Idol Kids 2016

Hạnh phúc vỡ òa khi Hồ Văn Cường giành Quán quân, tên tuổi của xem xuất hiện trên mọi mặt báo. Ngôi vị quán quân đã mang về cho Hồ Văn Cường giải thưởng 200 triệu đồng. Đây cũng trở thành bước đệm để Hồ Văn Cường đến gần với khán giả hơn và có cơ hội trở thành ca sĩ chuyên nghiệp trong tương lai.

Rời khỏi "Vietnam Idol Kids", Hồ Văn Cường về quê học tập. Nhưng gia cảnh khó khăn buộc cậu bé phải đi hát đám cưới để kiếm thêm thu nhập.

Đúng thời điểm Hồ Văn Cường nổi nhất thì Phi Nhung xuất hiện, nhân nuôi, nhận đỡ đầu cho những bước chân chập chững của Cường trong hành trình chinh phục giấc mơ âm nhạc chuyên nghiệp. Hồ Văn Cường được Phi Nhung đón lên TP Hồ Chí Minh sinh sống và học tập. Cả bố mẹ Cường cũng được đưa lên TP Hồ Chí Minh và làm thuê tại quán cơm chay của Phi Nhung.

vi-sao-5-nam-truoc-phi-nhung-nhan-nuoi-ho-van-cuong-1

Từng có không ít lần Phi Nhung chia sẻ về con nuôi Hồ Văn Cường trước báo giới. Trong đó có một lần cô nói: "Nhìn em chất phác, thật thà như vậy vừa thương vừa tội. Nói về hoàn cảnh, không chỉ riêng tôi mà ai xem qua phần trình diễn của Cường cũng đồng cảm. Nhưng thật lòng mà nói, tôi đi nhiều và gặp gỡ các hoàn cảnh khác nhau. Cường may mắn hơn vì còn có nơi ở, còn đầy đủ bố mẹ. Ngoài kia có không ít người họ cực khổ hơn nhiều".

Phi Nhung cũng từng nhận xét Cường có giọng hát trời cho nhưng lại còn quá nhỏ, chưa đủ "cứng" để đứng trên sân khấu.

vi-sao-5-nam-truoc-phi-nhung-nhan-nuoi-ho-van-cuong-4
Hồ Văn Cường và Phi Nhung trong lần đầu gặp mặt

Còn về lý do nhận nuôi Hồ Văn Cường, Phi Nhung từng chia sẻ: Cô nhận nuôi cậu bé nhà nghèo không liên quan đến hai điều tra. Vào thời điểm đó, Phi Nhung từng tuyên bố sẽ không nhận thêm con nuôi sau 2 bé Thiên Ngân và Thu Hiền. Nhưng Cường là trường hợp ngoại lệ.

"Tôi giúp Cường không phải vì giọng hát của bé mà muốn hỗ trợ con đến trường, không bỏ dở việc học hành. Khi bước vào nghề hát, mọi thứ rất mơ hồ, không ổn định. Với các bé, bỏ lỡ việc học hành sẽ ảnh hưởng cả tương lai. Do đó, ước mơ của tôi là con được tiếp tục đi học".

Thời điểm đó, Phi Nhung nói muốn giúp Cường cho đến khi cậu học xong chương trình học phổ thông. Nếu Cường muốn đi xa hơn, Phi Nhung sẵn sàng đầu tư.

Sau này, Phi Nhung vướng không ít đồn đoán về việc đe dọa, uy hiếp hay "chèn ép" bố mẹ ruột của con nuôi. Trong một bài đăng trên facebook cá nhân, nữ ca sĩ đáp trả: "Dù ai có nói tôi thế nào đi nữa… Tôi vẫn là tôi. Chửi tôi cũng được, vì tôi không làm những thứ xấu xa đó, nhưng tôi không minh oan vì tôi là con nhà Phật, là mẹ của các chú tiểu ngây thơ… Ai nói sao cũng chịu…".

vi-sao-5-nam-truoc-phi-nhung-nhan-nuoi-ho-van-cuong-7
Bài đăng trên facebook cá nhân của Phi Nhung

Theo báo Lao động, trong quá trình sống cùng mẹ nuôi Phi Nhung, Hồ Văn Cường vẫn đi hát vào dịp cuối tuần để không ảnh hưởng đến học tập. Sau 5 năm, giờ Hồ Văn Cường đã trở thành cậu thiếu niên 19 tuổi. Từ cậu bé dân ca gầy còm, nam ca sĩ đã trở thành chàng trai cao lớn, điển trai và chững chạc hơn.

Hồ Văn Cường cũng thường xuyên theo Phi Nhung đi các tỉnh làm từ thiện. Cậu bé năm nào đến giờ vẫn giữ được lối sống giản dị của mình.

Xem thêm: Những chuyện chưa kể về cuộc sống kín tiếng của ca sĩ Phi Nhung

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận