Những chuyện chưa kể về cuộc sống kín tiếng của ca sĩ Phi Nhung

Mới đây, ca sĩ Phi Nhung bất ngờ viết tâm thư trên mạng xã hội, thanh minh và chia sẻ suy nghĩ về một số chuyện liên quan đến mình gần đây.

Chi Nguyễn
14:23 06/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phi Nhung là ai?

Tuổi thơ cơ cực của Phi Nhung

Phi Nhung (tên thật Phạm Phi Nhung) sinh năm 1972 ở Pleiku, Gia Lai, là ca sĩ hải ngoại nổi tiếng với dòng nhạc trữ tình, dân ca. Cô là kết quả của mối tình lầm lỡ của ba mẹ. Ban đầu, ông ngoại Phi Nhung bắt mẹ cô phá thai, nhưng bà đã quyết giữ lại đứa con thơ và trốn lên chùa sinh con.

thong-tin-moi-nhat-ve-ca-si-phi-nhung
Ảnh hiếm Phi Nhung bên mẹ và em hồi nhỏ

Trong một lần tham gia chương trình, Phi Nhung kể cô vừa chào đời ở chùng được 1 tháng thì bà ngoại bế về, ông ngoại thấy cô xinh xắn nên đã đồng ý nuôi. Mẹ cô đi bán dưa gang ở chợ để lấy tiền mua sữa nuôi con, sau đó cưới chồng mới quê Cam Ranh (Khánh Hóa). Bà giấu chuyện từng sinh con, gửi Phi Nhung cho nhà ngoại nuôi, thỉnh thoảng gửi tiền về chăm con.

Phi Nhung đã trải qua những ngày tháng tuổi thơ đầy cơ cực, luân phiên ở nhà ngoại, nhà dì, nhà cậu. Vốn là con lai, nên thời đi học, cô thường bị bạn bè bắt nạt, hàng xóm xầm xì. Cô kể: "Từ nhỏ, tôi ở hết nhà này tới nhà kia. Người ta hỏi sao cứ thấy Phi Nhung lúc ở chỗ này, khi ở chỗ nọ. Tôi có ba mẹ đâu mà được ở một chỗ...".

Điểm sáng hiếm hoi của tuổi thơ Phi Nhung lúc đó là những bài hát cải lương và dân ca trữ tình cô hay nghe, từ đó cô ôm mộng trở thành ca sĩ từ nhỏ. Năm 9 tuổi, cô được mẹ đón về Cam Ranh, lần đầu được biết cảm giác sống chung với mẹ. Nhưng chỉ vỏn vẹn 2 năm, mẹ cô mất do tai nạn giao thông, không lâu sau, bố dượng cũng đi tìm hạnh phúc mới.

Cô tự hứa với mẹ, sẽ thay bà chăm sóc các em. Khi bố dượng đi lấy vợ, cô đưa các em cùng mẹ khác cha về lại Gia Lại, nghỉ học làm thợ may để nuôi các em như lời hứa.

Làm mẹ đơn thân năm 20 tuổi

Năm 1989, cô sang Mỹ theo diện con lai do một người mợ bảo lãnh, trú ở Tampa, Florida. Cô được một tổ chức từ thiện dạy tiếng Anh trong 6 tháng, học chứng chỉ dọn dẹp vệ sinh để đi làm ở khách sạn. Đêm xuống, cô lại tranh thủ may vá thuê kiếm thêm thu nhập. Sau một thời gian, cô lại xin vào làm công nhân sản xuất đèn cầy rồi đóng hộp thực phẩm. Làm 2 công việc, quần quật ngày đêm, cô chỉ ngủ 3 tiếng/ngày.

thong-tin-moi-nhat-ve-ca-si-phi-nhung
Phi Nhung cùng con gái Wendy

Năm 1992, Phi Nhung mang bầu con gái Wendy, đó cũng là lúc cô vừa tròn 20 tuổi. Không dám kể với người thân, cô tự đọc sách, hỏi thêm các đồng nghiệp ở xưởng may, đến ngày sinh thì tự đi xe vào bệnh viện. Khi con gái tròn 1 tháng tuổi, cô mang con đến xưởng may, vừa trông con vừa làm việc.

thong-tin-moi-nhat-ve-ca-si-phi-nhung
Phi Nhung thành danh nhờ Trizzie phát hiện, nâng đỡ

Trong một lần hát thiện nguyện tại nhà thờ, cô tình cờ gặp Trizzie Phương Trinh - một ca sĩ hải ngoại nổi tiếng. Đây chính là người nhận ra tài năng của Phi Nhung, chủ động đưa cô về nhà mình ở California chăm sóc. Có người giúp chăm con, Phi Nhung tập trung làm việc hơn, ngày làm ở tiệm băng đĩa, đêm làm thêm ở nhà hàng Việt Nam, lúc rảnh thì luyện hát.

Từ tự tiếp thị đĩa CD đến "nữ hoàng băng đĩa"

Nhờ Trizzie giới thiệu, Phi Nhung bắt đầu nghiệp hát, dần làm quen với giới văn nghệ hải ngoại. Cô từng phải tự tiếp thị CD của mình khi làm việc ở cửa hàng băng đĩa nhỏ ở California. Nếu gặp may, cô sẽ được mời hát ở một số phòng trà hay tiệc cuối tuần, với cát-sê chỉ khoảng 100-200 USD/đêm. 

thong-tin-moi-nhat-ve-ca-si-phi-nhung
Nhan sắc kiều diễm của "nữ hoàng băng đĩa" thời trẻ

Toàn bộ tiền công cô đổ dồn vào tiền mua tã, sữa cho con, đến trang phục đi diễn còn phải mượn Trizzie. Phi Nhung tâm sự: "Nếu không tình cờ gặp chị Trizzie, có lẽ giờ này tôi vẫn là cô công nhân nghèo khó. Chị và gia đình không chỉ cho tôi một mái ấm mà còn cho tôi tình thương".

Với sự giúp đỡ của Trizzie, cộng thêm khả năng trời phú, Phi Nhung nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Vào những năm 1990, danh tiếng của cô vang xa, đặc biệt là sau nhạc phẩm song ca "Sông quê 1" với nam ca sĩ Thái Châu ở Hollywood Night 15. Sau đó, cô ra mắt một CD đầu tay góp giọng chung cùng 2 ca sĩ khác.

Năm 1998, Phi Nhung trở thành nữ ca sĩ ra nhiều album nhất, với doanh số thuộc vào hàng kỷ lục, được khán giả ngợi khen là "Nữ hoàng băng đĩa". Một số những album của cô gồm có "Những đóm mắt hỏa châu" (CD đầu tay), "Bông điên điển" CD 1-2, "Bọt mưa", "Mùa thu lá bay",...

Từ năm 2002, cô chính thức được phép trở về biểu diễn ở Việt Nam, 3 năm sau đó trở thành ca sĩ độc quyền của trung tâm băng nhạc Rạng Đông. Cô song ca thành công và ăn ý nhất với Mạnh Quỳnh, ngoài ra còn có Thế Sơn, Duy Trường.... Không chỉ ca hát, Phi Nhung còn tham gia đóng phim truyền hình, điện ảnh, MC, nghệ sĩ kịch nói, hài,...

Tuổi U50 kín tiếng bên các con

Không chỉ có quá khứ bất hạnh, đường tình của Phi Nhung cũng gặp nhiều lận đận. Ở tuổi U50, cô sống cuộc sống không chồng, vui vầy bên các con.

thong-tin-moi-nhat-ve-ca-si-phi-nhung
Phi Nhung cùng con gái Wendy

Suốt 25 năm, Phi Nhung ngậm đắng nuốt cay, chịu nhiều tin đồn để con gái Wendy có cuộc sống bình thường. Cô chỉ hiếm hoi khoe con gái 1 lần duy nhất khi quay MV Áo xanh. Đó là câu chuyện đời cô lúc nhỏ, nên Phi Nhung muốn con gái mình đóng vai chính. Đến năm 2017, sau khi Wendy tốt nghiệp cử nhân, cô mới lần đầu công khai danh tính.

thong-tin-moi-nhat-ve-ca-si-phi-nhung
Ngoài Wendy, nữ ca sĩ còn nhận nuôi 23 trẻ mồ côi

Ngoài Wendy, nữ ca sĩ có 23 con nuôi, một số em sống cùng nhà với cô, số còn lại sống ở chùa Phước Lạc (Bình Phước). Bé thứ 23 vừa được cô nhận nuôi tháng 6/2020 vừa qa sau khi bị mẹ ruột để lại trước cửa nhà ca sĩ. Phi Nhung từng tâm sự: "Tôi nghĩ ông Trời đã cho mình những đứa con ngoan thì không nên đòi hỏi có thêm một người đàn ông tốt ở bên nữa. Có lẽ, kiếp sau, tôi sẽ có một cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc...".

Tâm thư mới nhất trên mạng xã hội

Mới đây, Phi Nhung bất ngờ đăng tải một bức tâm thư dài trên mạng xã hội, được nhiều người cho rằng là liên quan đến bà Phương Hằng. Theo đó, cô viết:

"Chỉ sau 1 đêm ngắn, lòng Phi Nhung trở nên bất an “lạ lùng” với rất nhiều câu hỏi của người hâm mộ gởi cho mình. Những tưởng, tâm tịnh với tinh thần lạc quan tích cực, mình sẽ tìm được những an yên nhưng không phải vậy.

thong-tin-moi-nhat-ve-ca-si-phi-nhung
Tâm thư trên trang cá nhân của Phi Nhung

Lẽ thường, Phi Nhung sẽ không lên tiếng về những chuyện không phải của mình. Cái tên Phi Phi nào đó mà mọi người nhắc đến cũng không phải mình thì lại càng không được phép nhắc đến. Nhưng, Phi Nhung thương người hâm mộ của mình. Họ hoang mang về những thông tin đang lan truyền trên mạng và lo rằng "hình như họ đang nhắc đến cô Nhung". Hỏi thì họ bảo "mọi người đồn đoán thế". Vâng, tất cả chỉ là đồn đoán. Miệng đời đồn thì "ác" lắm. Suy nghĩ rất nhiều, Phi Nhung quyết định nói ra những điều này, vì người hâm mộ của mình. 

1. Một cuộc điện thoại trao đổi qua lại giữa hai nhân vật không xưng danh xưng tánh nói về nhân vật thứ 3. Người thứ ba, đang là người bị nói xấu, cũng không đề cập đến tên tuổi. Người ta chỉ bảo rằng, cuộc điện đàm đó đang nói về Phi Nhung. Xưa nay, Phi Nhung sống ngẩng cao đầu và cách giải quyết của Phi Nhung là chỉ tin những gì có thể đối chất trực tiếp. Nếu, cuộc điện đàm đó đang nói về Phi Nhung, Nhung đề nghị "ba mặt một lời" với bằng chứng cụ thể. 

2. Vấn đề từ thiện hiện nay đang là từ khóa cực kỳ nhạy cảm, nhưng không phải vì thế mà Phi Nhung trốn chạy nó. Phi Nhung chưa bao giờ tự cảm rằng "mình là người tốt, người tử tế vì đã làm được nhiều việc tốt, tham gia các hoạt động từ thiện". Những gì Phi Nhung đang làm, chỉ đơn giản cái tâm Phi Nhung thấy rằng mình cần phải làm. Nó chỉ đơn giản xuất phát từ cảm xúc cá nhân, làm được gì thì làm mà thôi. Yêu mến hay không yêu mến Phi Nhung, chắc chắn, mọi người phải thừa nhận, Phi Nhung là người đơn giản, nghĩ gì nói đó. Những việc Phi Nhung làm, Phi Nhung không có nhu cầu trưng trổ cho mọi người thấy. Và nói thật, Phi Nhung cũng không có trách nhiệm phải trình bày việc mình làm cho những người không liên quan. Điều Nhung lo ngại là người cùng Nhung thực hiện công việc thiện nguyện, những nhà hảo tâm đóng góp, những sư cô giúp Nhung chăm sóc các con... có những lăn tăn về những việc mình làm. Đến nay, những người trong cuộc còn chưa lên tiếng thì lý do gì để Phi Nhung phải trình bày, giải trình về việc của mình? Tất nhiên, khi những người có liên quan cần Nhung phải làm việc đó, Nhung chắc chắn sẽ nói rõ ràng, mạch lạc. 

3. Trong cuộc sống này, ai cũng có cuộc sống riêng cần được tôn trọng. Đó là cuộc sống văn minh và tri thức. Thế nên, Phi Nhung càng không có lý do để giãi bày với mọi người về cuộc sống của mình. Còn trường hợp, mọi người cần biết quá, tò mò quá thì con gái Phi Nhung còn đây, Phi Nhung cũng đang sống đây, lời của người trong cuộc chẳng lẽ không đáng tin bằng những đồn thổi?

4- Riêng về vấn đề cho rằng, Phi Nhung như "trùm cuối" thao túng việc đánh sập trang này, xóa sổ trang nọ. Phi Nhung thấy nực cười. Cuộc đời này, làm việc của bản thân còn không đủ giờ, Phi Nhung làm chuyện đó để làm gì? Mối quan hệ của Phi Nhung và anh Hoài Linh không thể nói bằng lời nhưng điều đó cũng không chứng minh cho việc, Phi Nhung phải làm những việc nằm ngoài khả năng của mình. Phi Nhung tôn trọng anh Linh và khẳng định không liên quan gì đến câu chuyện hiện tại của anh Linh cũng như không thù oán hay ghét chị Hằng. 

Con người nên sống bằng sự tử tế với nhau, nhất là lúc ngặt nghèo này."

Hiện bức tâm thư của nữ ca sĩ vẫn đang nhận được nhiều sự chú ý của cư dân mạng, phần đông bình luận đều lên tiếng ủng hộ và động viên nữ ca sĩ.

Xem thêm: Rapper LK - nhân vật thay HLV Suboi ngồi “ghế nóng” Rap Việt mùa 2 là ai?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận