Rapper LK - nhân vật thay HLV Suboi ngồi “ghế nóng” Rap Việt mùa 2 là ai?

Sau hàng loạt "thính" Rap Việt mùa 2 mới đây đã chính thức công bố nhân vật sẽ thay thế HLV Suboi ngồi ghế nóng Rạp Việt mùa 2 chính là "anh cả" làng rap Việt - rapper LK

Thái An
21:13 29/05/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Rapper LK tên thật là gì?

Rapper LK ten that la gi

Rapper LK (hay Lil’Knight) tên thật là Trần Quang Hưng sinh ngày 12/5/1983 tại Hà Nội. Anh được biết đến nhiều với vai trò là ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc.

LK cùng rapper Young Uno là những rapper đời đầu của Việt Nam và có công  lớn trong việc đưa rap đến với giới trẻ Việt.

Vì sao rapper LK được gọi là “anh cả” làng rap Việt?

Là 1 trong những rapper kì cựu của underground Việt Nam Lk cùng với Young Uno là những nhân vật có công lớn trong việc phát triển nhạc rap tại Việt Nam.

Rapper LK ten that la gi 1
Rapper LK là một trong những nhân vật kỳ cực của giới underground Việt Nam và có công lớn trong việc đưa nhạc rap tới với người Việt trẻ

Được xem là "anh cả" trong cộng đồng Rap Việt, khán giả đã không còn xa lạ gì với cái tên LK (hay Lil’Knight), đặc biệt là sự trở lại của ông trong mùa “King of Rap 2020”.

Tiếp xúc với Hiphop từ khá sớm, có khả năng hát lẫn sáng tác, LK đã cùng Fantasy xy (Dương Thừa Quân) thành lập nhóm nhạc VietSpiritz năm 2001. Họ gặp khá nhiều khó khăn trong vấn đề tìm nhạc và thu âm nhưng sau đó vẫn có thể xoay xở khá tốt và chào sân Vbiz lần đầu với ca khúc có tựa đề Since you lelf me. Tiếp theo đó nhóm VietSpiritz cũng liên tục phát hành các ca khúc khác như: Anh Sẽ Cố Quên, Come Back To Me , Heaven Dream và khiến cho những người yêu thích HipHop biết đến VietSpiritz và đặc biệt là biết đến LK.

Với vai trò là người sáng tác và Rap chính trong VietSpiritz, vào năm 2003 Chung Lối ra đời và đã trở thành ca khúc Hot nhất lúc bấy giờ. Chung Lối  được biết đến là sản phẩm giúp khẳng định mạnh mẽ tài năng của rapper LK và cũng là bài hát nói lên phong cách riêng của LK,

Sau đó, LK tách ra để theo đuổi sự nghiệp riêng và thành công với rất nhiều bản Rap đặc sắc như “Rời xa” hay album “L to tha K”…

Con đường nghệ thuật thực sự rộng mở với rapper LK vào năm 2004 anh được ca sĩ Đăng Khôi mời hợp tác. Anh là người thể hiện phần rap trong hai ca khúc chính của singer là Rời xaChiếc lá tình yêu (Remix). Với chất giọng khoẻ khoắn không thiên về ca từ mà chủ yếu là chú ý đến melody, các sản phẩm âm nhạc này thực sự đã tạo nên những dấu son cho cả LK và Đăng Khôi tại thời điểm đó.

LK sau đó đã mở một công ty tại Sài Gòn và hợp tác cùng ca sĩ Ưng Đại Vệ trong một vài bản hit khá ấn tượng như: Ngôi sao cô đơn, anh nhớ em nhiều, một bài hát đơn giản.

Những bản nhạc của LK được đầu tư rất đơn giản không hề quá chú trọng về mặt hình ảnh, nhưng ca từ sắc bén, mang đậm "tính đời" đã gây nghiện đối với những người yêu thích nhạc rap.

Với vị thế như vị "anh cả" của làng rap Việt, rapper LK đã ngồi vào “ghế nóng” trong chương trình “King of Rap 2020” và khiến những người yêu rap Việt Nam không khỏi phấn khích vì sự trở lại của idol tuổi trẻ sau nhiều năm im hơi lặng tiếng.

Rapper LK ngồi “ghế nóng” thay Suboi

Chương trình Rap Việt mùa 2 đang trở nên nóng hơn bao giờ hết khi ngay từ vòng casting, cộng đồng rap fan đã đổ dồn sự chú ý. Tính đến thời điểm hiện tại, dàn giám khảo và huấn luyện viên của Rap Việt mùa 2 cũng đã được công bố bao gồm: Binz, Wowy, Karik và 2 giám khảo là bộ đôi ăn ý Rhymastic - JustaTee và quân bài ẩn cuối cùng thay thế HLV Suboi chính là rapper LK.

photo-1-1621413919254244075040
Đội hình ban giám khảo chính thức của Rap Việt mùa 2

Chia sẻ về quyết định mời rapper LK góp mặt vào đội hình bộ 6 quyền lực năm nay, ban tổ chức Rap Việt cho biết: "Việc mời rapper LK tham gia bộ 6 quyền lực mùa 2 vì chúng tôi mong muốn có được đội hình cân tài cân sức cho chương trình. LK là một trong những rapper thuộc thế hệ rap – hip hop đời đầu, là một đàn anh trong nghề nên chắc chắn anh sẽ đảm bảo đầy đủ kinh nghiệm, tài năng, uy tín, cũng như khả năng sáng tạo âm nhạc để đóng góp cho chương trình".

Rapper LK ten that la gi 3
LK là cái tên cuối cùng trong BGK Rap Việt mùa 2

Chia sẻ về quyết định tham gia Rap Việt mùa 2, LK cho biết: "Tôi thấy Rap Việt là chương trình uy tín, sân chơi lớn cho các bạn trẻ có đam mê và muốn tiến xa hơn. Tôi muốn thử sức mình trong một môi trường mới. Với tôi, khi nhận lời tham gia một chương trình nào đó, bản thân luôn hướng đến những vấn đề chuyên môn nhiều hơn.

Tôi quan niệm khi bước vào chương trình, mình xác định mình sẽ làm được cái gì hơn là chương trình sẽ tạo hiệu ứng gì cho mình. Bản thân tôi phải chuẩn bị rất nhiều hành trang để đồng hành cùng chương trình này". 

Trước đó, trong chương trình King of Rap năm 2020, LK đã tạo nhiều ấn tượng với khán giả trong vai trò HLV.

Rapper LK hiện đã kết hôn với hot girl Thảo Nguyên sau 5 năm hẹn hò. Hai người quen biết sau khi được bạn bè giới thiệu.

Rapper LK ten that la gi 5
Rapper LK kết hôn sau 5 năm hẹn hò cùng bạn gái Thảo Nguyên

Thảo Nguyên là một cô gái xinh đẹp với body nóng bỏng và gu thời trang gợi cảm, lúc mới quen nhau, người đẹp 8x thấy lo lắng nhưng LK là người mang lại cho cô cảm giác an toàn, anh còn là người khá hài hước và chiều người yêu.

Hai người đều có quan điểm yêu kín đáo, không phô trương trên mạng xã hội. Đến khi cả hai tổ chức đám cưới diễn ra vào ngày 05/11/2019 mới khiến nhiều người bất ngờ và vui mừng chúc mừng nam rapper.

Rapper LK ten that la gi 6
Dàn rapper đình đám của Việt Nam tham gia vào đám cưới của người "anh cả" làng rap Việt

Ngày vui diễn ra trong không khí vô cùng linh đình, có sự góp mặt của đông đảo bạn bè của LK cũng là những người xuất thân từ underground như: Justatee, Emily - Big Daddy, Yanbi, Mr.T, Mr.A, Cường Seven,...

Xem thêm: Khoe ảnh làm nông trong vườn nhà, "Bà Tưng" Huyền Anh khiến cư dân mạng không khỏi xuýt xoa vì nhan sắc cực phẩm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận