Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thần thoại của đảo "thượng lưu" sạch bóng COVID-19

Đảo Capri từng là nơi nghỉ mát ưa thích của giới quý tộc La Mã cổ đại. Ngày nay, đây là địa điểm nghỉ dưỡng hút khách bởi vẻ đẹp thần thoại cũng như không có bóng dáng COVID-19.

Đỗ Thu Nga
14:35 18/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Capri là hòn đảo nằm trong Vịnh Naples (vùng Campania, Italia). Đây là địa điểm nghỉ dưỡng được giới thượng lưu toàn cầu rất ưa chuộng. Hòn đảo xinh đẹp này nổi tiếng với những điều thú vị như: Thiên nhiên ấn tượng, ẩm thực tuyệt vời, mua sắm đẳng cấp thế giới và đặc biệt là nước biển có màu xanh ngắt cực hấp dẫn.

Trong khi rất nhiều quốc gia trên thế giới "đóng băng" du lịch vì tình hình dịch bệnh COVID-19 thì mới đây các nhà chức trách của hòn đảo Capri lại tuyên bố: Đây là điểm đến an toàn đối với du khách du lịch bởi mọi cư dân trên đảo đã được tiêm vaccine COVID-19. Hiện tại, hòn đảo này không có bóng dáng của COVID-19.

Tại Italia - nơi du lịch chiếm khoảng 13% CDP theo số liệu của chính phủ, đảo Capri nhanh chóng "vượt mặt" các điểm đến nổi tiếng trong khu vực bằng cách quảng cáo "không có COVID-19", theo CNN.

ve-dep-than-thoai-cua-dao-thuong-luu-sach-bong-covid-19-0

Vào đầu tháng 5/2021, Vincenzo De Luca - Thống đốc khu vực Campania (bao gồm đảo Capri), thông báo rằng chương trình tiêm chủng ở Capri đã gần kết thúc. Ông đồng thời tuyên bố rằng điều này sẽ khiến hòn đảo “hoàn toàn vắng bóng COVID-19": “Chúng tôi đang chuẩn bị chào đón hàng triệu khách du lịch. Điều cần thiết bây giờ là không lãng phí thời gian. Ngành khách sạn phải đẩy mạnh hoạt động trong tháng 5 nếu không muốn mất cả mùa du lịch”.

Thị trưởng của Capri nói với CNN rằng, trong số 15.000 dân cư, 80% đã được tiêm liều vaccine đầu tiên. Và tới đây, tất cả công nhân ngành du lịch, sống ngoài đảo nhưng thường xuyên tới đây cũng sẽ được tiêm phòng. Ông này còn khẳng định, đó là thông điệp mạnh mẽ mà đảo Capri muốn gửi đến thế giới. Mọi người có thể đến đây trong sự an toàn tuyệt đối. 

ve-dep-than-thoai-cua-dao-thuong-luu-sach-bong-covid-19-9

Trước khi được chính quyền gọi là "hòn đảo sạch bóng COVID-19" thì Capri đẹp ra sao và thu hút khách du lịch thế nào? Rất nhiều tạp chí du lịch lớn trên thế giới từng dành rất nhiều mỹ từ cho đảo Capri. Họ nhận xét hòn đảo này mang vẻ đẹp thần thoại, phong cảnh và vẻ  đẹp ngoạn mục của nó trải dài từ các hang động đá quanh đảo đến tận chân trời. Hòn đảo này chính là nguồn cảm hứng cho các nhà thơ, họa sĩ.

Theo chuyên gia địa chất, hòn đảo này là hiện tượng phong hóa đặc trưng của những miền núi đá vôi bị nước chảy xói mòn và tan rã trong những năm qua tạo thành những ngọn tháp kỳ ảo và hố sụt trong đá. Quá trình này theo thời gian tác Capri từ đất liền. Biển rất sâu và những hang động lởm chởm khắc nghiệt đã được hình thành.

ve-dep-than-thoai-cua-dao-thuong-luu-sach-bong-covid-19-7

Hang Blue Grotto nổi tiếng là địa điểm tắm biển được giới quý tộc La Mã xưa khám phá và rất ưa chuộng. Nơi đây nổi bật bởi màu xanh ngọc lam mát mắt.

Đảo Capri có 2 đô thị là Capri và Anacapri. Mỗi thành phố đều có chính quyền riêng. Hầu hết du khách chỉ ghé thăm thị trấn Capri với các địa điểm nổi tiếng của nó như Piazzetta, Marina Piccola và các đường phố mua sắm nổi tiếng.

Đảo Capri có diện tích không lớn. Trong vòng một ngày bạn đã có thể khám phá hầu hết mọi thắng cảnh nổi tiếng và thăm thú khu phố đảo sầm uất. Dịch vụ ăn uống cũng đa dạng và được niêm yết giá cả rõ ràng.

Đặc sản của Capri là các sản phẩm làm từ quả chanh, từ chai nước hoa tới thanh chocolate vị chanh. Nổi tiếng nhất là loại rượu chanh Limoncello di Capri với hương vị tinh tế hoàn hảo. Loại rượu này được bán ở khắp châu Âu và được công nhận là 1 thương hiệu rượu lớn. 

ve-dep-than-thoai-cua-dao-thuong-luu-sach-bong-covid-19-5

Được biết, dù giới chức ngành du lịch nước này chưa chính thức đưa ra tuyên bố đón khách, song hầu hết các địa điểm lưu trú trên đảo đã được đặt kín trong tháng 9 bơi những người có hộ chiếu vaccine.

Hồi đầu tháng, phát biểu tại cuộc họp các bộ trưởng du lịch Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), Thủ tướng Italia Mario Draghi cho biết, Italia sẽ ra mắt hộ chiếu du lịch vào giữa tháng 5.

Vẻ đẹp ngoạn mục bên bờ biển kỷ Jura của Anh quốc

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận