Vẻ đẹp ngoạn mục bên bờ biển kỷ Jura của Anh quốc

Bờ biển kỷ Jura được UNESCO công nhận là 1 trong những khu vực đẹp nhất của nước Anh. Đây là một nơi tuyệt vời để đến trong vài ngày hoặc thậm chí là 1 tuần.

Đỗ Thu Nga
14:11 17/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bờ biển kỷ Jura (Jurassic Coast Dorset) là di sản thế giới nằm bên bờ Eo biển Manche thuộc miền Nam vương quốc Anh. Nó trải dài từ Exmouth ở Đông Devon tới vịnh Studland của Dorset với tổng chiều dài 96 dặm (154 km).

Khu vực này đã trải qua 185 triệu năm lịch sử địa chất, xói mòn bờ biển đã tạo ra một chuỗi hình thành đá gần như liên tục từ kỷ Trias, Jura và Creta. Vào từng thời điểm khác nhau, khu vực này từ là sa mạc, biển nhiệt đới nông, đầm lầy và tàn tích hóa thạch của nhiều sinh vật sống khác nhau. Hiện nơi đây vẫn còn được bảo tồn nguyên vẹn trong các phiến đá.

ve-dep-ngoan-muc-ben-bo-bien-ky-jura-cua-anh-quoc

Những vách đá trắng cao chót vót trên mặt biển là một hình ảnh mang tính biểu tượng của Anh quốc. Trong đó bờ biển Dorset có 1 phong cảnh đẹp nhất và được UNESCO công nhận. Khi đến đây, du khách có thể khám phá các hồ đá trong vịnh nhỏ hoặc thả mình trên các bãi biển vàng trải dài. Hoặc cũng có thể tham quan các lâu đài, săn tìm hóa thạch khủng long trên các bãi biển. Sau khi đi dọc những con đường ven biển lộng gió thì có thể làm nóng cơ thể bằng những ly rượu vang kiểu Anh.

Đến bờ biển kỷ Jura, du khách có thể đến tham quan những địa điểm sau:

Cửa Durdle

Cửa Durdle là biểu tượng của bờ biển kỷ Jura. Theo thời gian, những con sóng vỗ vào đã làm xói mòn phần đá vôi, để lại lớp trầm tích tuyệt đẹp. Đó là cảnh tượng tuyệt vời.

Ngay bên cạnh Cửa Durdle, du khách có thể đi bộ dọc theo con đường nhấp nhô bám vào các mép vách đá với tầm nhìn tuyệt đẹp theo dọc bờ biển. Đó là 1 trong những con đường đi bộ tuyệt vời nhất tại đây.

ve-dep-ngoan-muc-ben-bo-bien-ky-jura-cua-anh-quoc-8

Lulworth Cove

Vịnh Lulworth được bao bọc bởi những vách đá phấn trắng. Khu vực này được coi là 1 trong những ví dụ điển hình nhất ở châu Âu về sự tương tác của xói mòn biển trên một chuỗi xen kẽ của đá cứng và đá mềm. Du khách đến đây có thể thấy các lớp đá khác nhau được hình thành qua các thời kỳ.

Rừng hóa thạch

Ở phía đông của Lulworth Cove là Rừng hóa thạch. Nơi đây có các cụm gốc cây hóa thạch có niên đại từ kỷ Jura. Nó được hình thành khoảng 150 triệu năm trước khi mực nước biển giảm tạm thời cho phép thực vật và cây cối phát triển trong khu vực trước đây nằm dưới nước. Khí hậu thay đổi, mực nước dâng cao và rừng chết.

Lyme Regis 

Đó là thị trấn ven biển xinh đẹp với một bến cảng nhỏ và nhiều bãi biển xinh đẹp. Lyme Regis trở thành địa điểm quan trọng bên bờ biển kỷ Jura. 

ve-dep-ngoan-muc-ben-bo-bien-ky-jura-cua-anh-quoc-7

Old Harry Rocks

Old Harry Rocks đánh dấu điểm cực đông của bờ biển kỷ Jura. Đây là ba bức tường đá phấn trải dài ra biển từ đảo Purbeck. Truyền thuyết địa phương cho rằng, tảng đá này được đặt theo tên của Harry Payne - một tên cướp biển đến từ Poole. 

Portland Bill 

Khu vực này nối liền bởi vòng cung của bãi biển Chesil, đảo Portland trải dài ra eo biển Anh. Mũi phía nam của nó là Portland có đường bờ biển nguy hiểm và ấn tượng. 

Thời điểm tuyệt vời nhất để đến bờ biển kỷ Jura là từ tháng 5 đến tháng . Ngoài ra du khách cũng có thể đến đây vào tháng 9 và tháng 10. Từ giữa tháng 7 đến cuối tháng 8 thời tiết rất tuyệt vời. Đến đây du khách được tham gia nhiều trò chơi, tham quan nhiều địa điểm thú vị.

Những vùng đất "bất khả xâm phạm" trên hành tinh: Chỉ ra ngoài 1 phút cũng mất mạng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận