Vẻ đẹp mê hồn của đảo tí hon Kotisaari "biến hóa" kỳ ảo qua bốn mùa

Đảo tí hon Kotisaari (Phần Lan) bốn mùa "thay áo" đẹp như trong truyện cổ tích khiến ai cũng ao ước được đến một lần trong đời.

Đỗ Thu Nga
10:47 19/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Guardian, đảo tí hon Kotisaari là vùng đất bí ẩn được Ylinampa khám phá ra. Hiện hòn đảo này thuộc sở hữu của đất nước Phần Lan. Đảo Kotisaari nằm giữa sông Lemi xinh đẹp, thanh bình.

Từ cuối thế kỷ 19, đảo này đã là điểm gặp gỡ của những người đi rừng ở Rovaniemi, Lapland, Phần Lan. Còn ngày nay, hòn đảo mộng mơ này trở thành điểm du lịch thu hút du khách. Đáng nói, du khách đến hòn đảo vào mùa nào cũng đẹp.

Du khách có thể đến đảo này sau khi ngao du thuyền ngắm cảnh trên sông Kemi thanh bình. Những căn nhà gỗ lâu đời trên đảo đã được cải tạo thành tửu quán là điểm dừng chân không thể tuyệt vời hợn cho các du khách. Đây cũng là địa điểm săn những bức hình để đời.

ve-dep-me-hon-cua-dao-ti-hon-kotisaari-bien-hoa-ky-ao-qua-bon-mua-0
Đảo tí hon Kotisaari nằm giữa sông Kemi Kem

Vào năm 2015, Jani Ylinampa đã dùng máy bay không người lái để chụp lại hòn đảo này từ trên không. Sau đó những bức ảnh này nhanh chóng được cư dân mạng truyền tay nhau. Cũng nhờ đó mà tên tuổi của hòn đảo lan xa hơn.

Được biết, sau sự thành công đó Jani Ylinampa đã quyết định chụp cảnh quan đảo Kotisaari thay đổi qua bốn mùa để giới thiệu độc giả khắp nơi. 

Ylinampa cho biết: "Sự biến đổi cảnh quan ở vùng Lapland, Phần Lan diễn ra rất rõ rệt và đảo Kotisaari là một điển hình hoàn hảo để tôi ghi lại cảnh sắc bốn mùa tại vùng này". 

Và quả thật cảnh sắc đảo Kotisaari thay đổi qua từng mùa đã thu hút sự quan tâm của du khách toàn hành tinh. Nhìn vào những bức ảnh này ai cũng bị hút hồn và ao ước được đến đây du lịch 1 lần trong đời. 

Dưới đây là một số hình ảnh về cảnh sắc thay đổi theo từng mùa ở đảo tí hon Kotisaari:

Mùa xuân trên đảo Kotasaari

ve-dep-me-hon-cua-dao-ti-hon-kotisaari-bien-hoa-ky-ao-qua-bon-mua8

Mùa hạ trên đảo Kotasaari

ve-dep-me-hon-cua-dao-ti-hon-kotisaari-bien-hoa-ky-ao-qua-bon-mua-7

Mùa thu trên đảo Kotasaari

ve-dep-me-hon-cua-dao-ti-hon-kotisaari-bien-hoa-ky-ao-qua-bon-mua-6

Mùa đông trên đảo Kotasaari

ve-dep-me-hon-cua-dao-ti-hon-kotisaari-bien-hoa-ky-ao-qua-bon-mua-5

Dừng chân ở quốc đảo Fiji xinh đẹp - nơi duy nhất trên Trái đất không có người bị ung thư

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận