UBND phường tặng táo Mỹ, phát động hội thi trồng cây trong khu cách ly

Nhằm giúp người dân có tinh thần thoải mái khi cách ly tại nhà, UBND phường Tân Hưng Thuận (quận 12) tặng 12 hộ dân trong điểm phong tỏa mỗi nhà 1 cây và phát động hội thi trồng cây.

Đỗ Thu Nga
11:32 03/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lãnh đạo UBND phường Tân Hưng Thuận (quận 12, TP Hồ Chí Minh) cho biết, nhằm tạo không khí thi đua giữa các hộ dân trong khu vực phong tỏa chống dịch COVID-19 trên đường ĐHT 05 (khu phố 7, phường Tân Hưng Thuận) và giúp người dân có tinh thần thoải mái khi cách ly tại nhà, UBND phường phát động hội thi trồng cây với chủ đề: "Tặng táo xanh, cùng chung tay chống dịch".

Anh Nguyễn Hồ Nhật Huy - Bí thư Đoàn phường Tân Hưng Thuận cho biết, đây hoạt động được UBND phường tổ chức lần đầu tiên, từ khi có điểm phong tỏa, cách ly ở khu vực. Hoạt động này giúp bà con vượt qua dịch thành công, hiệu quả.

ubnd-phuong-tang-tao-my-phat-dong-hoi-thi-trong-cay-trong-khu-cach-ly-0

Được biết, hội thi sẽ diễn ra giữa 12 hộ dân tại điểm cách ly trên đường Đông Hưng Thuận 5. Bắt đầu từ 9h sáng ngày 2/6, các hộ dân đã nhận mỗi nhà 1 cây táo Mỹ cùng phân bón với trị giá từ 1,2 đến 1,5 triệu đồng. 

Các hộ dân sẽ thực hiện chăm sóc cây táo Mỹ này trong vòng 20 ngày trong thời gian cách ly. Đồng thời phải cập nhật tình hình phát triển của cây táo hàng ngày cho các kỹ thuật viên nơi tặng cây giống thông qua ứng dụng Zalo.

ubnd-phuong-tang-tao-my-phat-dong-hoi-thi-trong-cay-trong-khu-cach-ly-6

Sau 20 ngày chăm sóc, ban giám khảo sẽ chấm điểm, trao giải. Giải nhất có phần thưởng trị giá 2 triệu đồng và 1 chậu cây cảnh; 3 giải khuyến khích trị giá mỗi giải là 500.000 đồng. Cây táo Mỹ cũng sẽ được tặng lại cho bà con để chăm sóc giống như một kỷ niệm để năng cao ý thức phòng chống dịch COVID-19.  

Theo báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh, các hộ dân ở trong khu cách ly khi nhận được cây táo Mỹ về chăm sóc cảm thấy rất thoải mái, vui vẻ. Mọi người đánh giá đây là hoạt động ý nghĩa. 

ubnd-phuong-tang-tao-my-phat-dong-hoi-thi-trong-cay-trong-khu-cach-ly-8

Như đã thông tin, TP Hồ Chí Minh là 1 trong những địa phương ghi nhận rất nhiều ca nhiễm COVID-19. Ổ dịch ở TP Hồ Chí Minh xuất phát từ hội truyền giáo Phục hưng. Từ ổ dịch này, virus với biến chủng Ấn Độ “vươn vòi” xâm nhập sâu vào cộng đồng, các tòa nhà cao tầng, các khu công nghiệp và các tỉnh thành phía Nam. Chỉ mới 8 ngày trôi qua kể từ khi ổ dịch được phát hiện (26/5), đã có 265 ca nhiễm COVID-19 được ghi nhận.

Theo nhận định của ngành y tế TP Hồ Chí Minh cũng như Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, ổ dịch này đang "khó kiểm soát nhất" và các ca nhiễm không rõ nguồn gốc có thể tiếp tục gia tăng thời gian tới trong cộng đồng. 

Xem thêm: Vlogger Huy Cung chia sẻ hình ảnh đi chống dịch ở Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận