Trang trí cổng cưới bằng hơn 100kg vải thiều: "Tôi muốn quảng bá nông sản địa phương"

Cổng cưới "độc nhất vô nhị" được chị Trần Thị Minh Toàn (48 tuổi) dùng 100 chùm vải thiều thiết kế với tạo hình bản đồ Việt Nam rất ấn tượng.

Đỗ Thu Nga
08:30 16/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng 15/6, gia đình chị Trần Thị Minh Toàn gây bất ngờ với quan khách khi có chiếc cổng cưới "độc nhất vô nhị" được trang trí bằng vải thiều. Chị Toàn cho biết, để thực hiện công trình này, chị đã thuê khung cổng chuyên dùng để kết hoa, trang trí đám cưới từ cửa hàng dịch vụ. Sau đó chị nhờ bạn bè, người thân tự đóng khung bản đồ Việt Nam, tính toán cách bài trí và ước lượng số vải cần mua.

Từ hôm trước, chị Toàn đã đến tận vườn vải thiều để lựa chọn những chùm vải đều, đẹp nhất, vỏ đỏ tươi về phục vụ "công trình cây nhà lá vườn" của mình.

trang-tri-cong-cuoi-bang-hon-100kg-vai-thieu-luc-ngan-3

Sẵn khung và được lên ý tưởng thiết kế từ trước, chị Toàn cho biết, việc sắp xếp không quá khó khăn. Hơn 100kg vải thiều được chia làm hai phần. Một nửa trang trí cổng hoa, số còn lại được bó chặt, kết thành hình bản đồ Việt Nam. Một số chùm được đặt bên cạnh biểu tượng cho hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa.

Sợ để qua đêm vải sẽ bị thâm, héo nên gia đình cắt cử một người trông nom, cứ 15 phút loại xịt nước một lần để cấp ẩm. Đồng thời tuyệt đối tránh gió quạt, điều hòa.

348319803-2456614934515894-134-1

Chị Toàn giải thích, hôn lễ của các con tổ chức đúng mùa vải thiều chín rộ nên muốn mua ủng hộ người trồng, sau có thể quảng bá hình ảnh nông sản của địa phương đến bạn bè các tỉnh. "Hành động bộc phát nhưng tôi không ngờ lại nhận được sự đón nhận từ mọi người", chị nói.

Biết ý tưởng làm cổng cưới từ vải thiều thay hoa tươi, anh Tạ Văn An, 43 tuổi, bạn của bố mẹ cô dâu, bày tỏ sự thích thú và xin góp sức hỗ trợ. Theo anh An, việc sử dụng vải thiều để trang trí không đơn thuần là việc quảng bá hình ảnh của quê hương, mà còn thể hiện niềm tự hào dân tộc, khẳng định "Trường Sa – Hoàng Sa là của Việt Nam".

c46f69373af6eba8b2e7-168682240-8

"Chiếc cổng cưới tuy bình dị nhưng lại gửi gắm nhiều thông điệp, ý nghĩa lớn, khiến tôi và tất cả những người đến dự đám cưới đều cảm thấy hạnh phúc, trào dâng lòng tự hào dân tộc", anh An nói.

Kể từ khi được dựng lên, chiếc cổng cưới độc đáo khiến tất cả quan khách tham dự thích thú. Khu vực cổng vào đám cưới luôn chật kín người đứng xếp hàng để chụp ảnh.

trang-tri-cong-cuoi-bang-hon-100kg-vai-thieu-luc-ngan-7

Từng đi chụp nhiều đám cưới và cũng chứng kiến không ít những cổng đám cưới cầu kỳ, độc lạ hoặc có thiết kế cả trăm triệu đồng nhưng đây là lần đầu anh Quang Đoàn tận mắt chiêm ngưỡng cổng cưới kết từ vải thiều của quê hương.

"Sinh ra và lớn lên ở đất vải nên khi nhìn thấy cổng rạp cưới vừa rẻ, vừa đẹp lại mang nhiều giá trị khiến tôi càng thêm tự hào. Vì cái cổng độc lạ này mà số khách yêu cầu được chụp ảnh tăng đột biến", nhiếp ảnh gia cho biết.

trang-tri-cong-cuoi-bang-hon-100kg-vai-thieu-luc-ngan-9

Sau đám cưới, gia đình cô dâu gửi tặng toàn bộ số vải gắn trên cổng hoa cho bạn bè từ địa phương khác thay lời cảm ơn.

"Sống ở đất vải tôi mong có thể làm một điều gì đó để có thể quảng bá được nông sản của địa phương, để giúp bà con nông dân có một mùa bội thu, tăng sức tiêu thụ", mẹ cô dâu tâm sự.

(Theo VnExpress)

Xem thêm: Chuyện "nhốt rác thải nhựa vào bê tông" ở Khánh Hòa

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận