Những cuốn hộ chiếu "quyền lực" nhất thế giới năm 2021, châu Á có 3 đại diện

Trong top những cuốn hộ chiếu "quyền lực" nhất thế giới năm 2021 thì châu Á có 3 đại diện là Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc.

Đỗ Thu Nga
17:02 18/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cứ vào dịp đầu năm Công ty tư vấn định cư và nhập quốc tịch toàn cầu Henley & Partners sẽ công bố Bảng xếp hạng hộ chiếu Henley (Henley Passport Index) để vinh danh những cuốn hộ chiếu đáng mơ ước nhất thế giới.

Tiêu chí đánh giá "quyền lực" của những cuốn hộ chiếu này dựa trên số quốc gia và vùng lãnh thổ mà công dân sở hữu hộ chiếu được miễn thị thực. Chỉ số này dựa trên dữ liệu do Cơ quan Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cung cấp và bao gồm 199 hộ chiếu và 227 điểm đến.

Theo bảng xếp hạng năm 2021, thứ hạng hầu như không thay đổi nhiều so với năm 2020. Hộ chiếu từ 3 quốc gia châu Á là Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc vẫn giữ top 3 thế giới. Riêng New Zealand và Australia "nhích" lên 1 bậc.

top-nhung-cuon-ho-chieu-quyen-luc-nhat-the-gioi-nam-2021-3
COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến du lịch toàn thế giới

Các chuyên gia cho biết, vị thế những cuốn hộ chiếu đến từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) ngày càng gia tăng, thay cho sự thống trị của các nước Âu - Mỹ theo truyền thống. Lý do là bởi các nước châu Á - Thái Bình Dương là khu vực gồm nhiều quốc gia dẫn đầu trong quá trình hồi phục, thoát khỏi đại dịch.

Các quốc gia có nền kinh tế lớn như Canada, Anh và Mỹ vẫn giữ nguyên thứ hạng so với trước đó. Song đây vẫn là những quốc gia có hộ chiếu "mạnh", cho phép người dân đi đến hơn 180 khu vực trên thế giới.

Trong khi đó, Afghanistan, Iraq, và Syria là 3 trong số những quốc gia có hộ chiếu hạn chế, chỉ được miễn thị thực với khoảng 30 điểm đến trên toàn cầu.

Năm nay do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên phần lớn các quốc gia đều hạn chế đi lại và nhập cảnh đối với khách ngoại quốc. Một số quốc gia còn yêu cầu khai báo y tế và xuất trình bảo xét nghiệm âm tính COVID-19 thì mới cho làm thủ tục nhập cảnh.

Dưới đây là top 10 quốc gia có hộ chiếu "quyền lực" nhất thế giới năm 2021:

Nhật Bản

Giống như năm 2020, Nhật Bản vẫn giữ ngôi vương trong bảng xếp hạng. Người dân đất nước này có quyền đi đến 191 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

top-nhung-cuon-ho-chieu-quyen-luc-nhat-the-gioi-nam-2021-9

Singapore

Giữ ngôi á vương là đất nước Singapore xinh đẹp. Nếu sở hữu cuốn hộ chiếu của quốc gia này, bạn sẽ được miễn thị thực hoặc xin thị thực trực tiếp khi nhập cảnh 190 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Đức và Hàn Quốc

Cùng xếp vị trí thứ 3 là Đức và Hàn Quốc. Công dân của 2 quốc gia này có thể đi lại đến 189 quốc gia và vùng lãnh thổ mà không cần thị thực.

Phần Lan, Italy, Luxembourg và Tây Ban Nha

Các quốc gia này vẫn xếp vị trí thứ 4 trong năm nay. Người dân những nước này được nhập cảnh ở 188 quốc gia và vùng lãnh thổ mà không cần làm thị thực.

top-nhung-cuon-ho-chieu-quyen-luc-nhat-the-gioi-nam-2021-8
Hộ chiếu Phần Lan

Áo, Đan Mạch

Người dân Áo và Đan Mạch được nhập cảnh ở 187 quốc gia và vùng lãnh thổ mà không cần thị thực. 

Pháp, Ireland, Hà Lan, Bồ Đào Nha và Thụy Điển

Người dân ở 5 quốc gia này sẽ được nhập cảnh mà không cần xin cấp thị thực trong năm 2021 đối với 186 quốc gia trên thế giới.

Bỉ, New Zealand, Na Uy, Anh và Mỹ

New Zealand được tăng vị trí xếp hạng 1 bậc, các nước còn lại giữ nguyên thứ hạng. Công dân các quốc gia này được nhập cảnh không cần làm thị thực ở 185 quốc gia và vùng lãnh thổ.

top-nhung-cuon-ho-chieu-quyen-luc-nhat-the-gioi-nam-2021-7
Hộ chiếu New Zealand

Australia, Czech, Hy Lạp và Malta

Năm nay, hộ chiếu Australia được "nhích" lên 1 bậc do được bổ sung thêm điểm đến không cần thị thực. Các nước còn lại vẫn giữ nguyên thứ hạng. Công dân của các nước này được nhập cảnh không cần làm thị thực ở 184 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Canada

Hộ chiếu của Canada xếp hạng thứ 6 trong năm 2012 nhưng đến năm 2021 nó tụt xuống vị trí số 9. Như vậy, công dân nước này được nhập cảnh ở 183 quốc gia và vùng lãnh thổ mà không cần làm thị thực.

top-nhung-cuon-ho-chieu-quyen-luc-nhat-the-gioi-nam-2021-5

Hungary

Năm 2019 các công dân của Hungary có thể đi du lịch 178 quốc gia và vùng lãnh thổ mà không cần thị thực. Đến năm 2020, con số trên đã tăng lên 182 và được giữ nguyên ở năm 2021.

Đảo Kalimantan - thủ đô mới của Indonesia đẹp thế nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận