Top 3 hòn đảo "đẹp quên lối về" ít người biết ở Việt Nam

Trong số hơn 4.000 đảo lớn nhỏ tại Việt Nam thì có không ít hòn đảo vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ chưa "vướng bụi trần". Sống Đẹp xin điểm 3 hòn đảo đẹp mê mẩn tại VN.

Đỗ Thu Nga
14:00 04/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đảo Điệp Sơn

Điệp Sơn là một quần đảo gồm 3 đảo nhỏ: hòn Bịp, hòn Ó và hòn Quạ - những cái tên tượng trưng cho ba loài chim là Bìm Bịp, con Ó và Quạ. Đảo nổi tiếng bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí với “Điệp Sơn thủy đạo” chỉ xuất hiện khi nước triều rút.

Thời điểm lý tưởng nhất để đến đảo Điệp Sơn là từ tháng 12 đến tháng 6. Đây là thời điểm biển êm, trong xanh, sóng nhẹ nhàng. 

top-3-hon-dao-dep-quen-loi-ve-it-nguoi-biet-o-viet-nam-0

Đến đây, du khách được trải nghiệm con đường "độc nhất vô nhị" nơi vịnh Vân Phong, từ Vạn Giã sau khoảng một giờ di chuyển trên biển, thuyền sẽ dừng lại tại hòn đảo giữa. Con đường này chỉ rộng khoảng 1 mét, nằm cách mặt nước biển khoảng 0,5 mét và dài gần 500m. Khi trời nắng đẹp, nước biển trong, du khách có thể chiêm ngưỡng đàn cá tung tăng bôi lội trong nước biển. 

Hiện trên đảo có khoảng 80 hộ dân sinh sống. Công việc chính là nghề chài lưới. Do đó đến Điệp Sơn, du khách dễ dàng bắt gặp hình ảnh người dân đi kéo lưới buổi bình minh hay khi chiều tà. Để được lặng ngắm nét đẹp bình dị nơi đảo xanh với bốn bề là biển.  

Đảo Bà Lụa

Bà Lụa (hay Bình Trị) là quần đảo với khoảng 40 đảo lớn nhỏ nằm ở huyện Kiên Lương, Kiên Giang. Đảo Bà Lụa còn khá hoang sơ, nằm ở vùng biển ít gió to, sóng lớn nên đây là địa điểm du lịch hấp dẫn. Đảo Bà Lụa được ví như "tiểu Hạ Long" của Phương Nam.

top-3-hon-dao-dep-quen-loi-ve-it-nguoi-biet-o-viet-nam-9

Trong số 40 đảo lớn nhỏ thì chỉ có 10 đảo có cư dân sinh sống. Những hòn đảo do người dân đặt tên tùy theo hình dạng cùng với truyền thuyết, giai thoại như: Hòn Heo, Hòn Dê, Hòn Ngang, Hòn Đước… Khu vực biển xung quanh quần đảo Bà Lụa là biển nông, nhiều nơi nước ròng có thể đi được từ đảo này sang đảo khác, nước ngập không quá lưng người lớn.

Thời điểm lý tưởng nhất để đến đây du lịch là từ tháng 9 đến tháng 3 âm lịch hàng năm. Đặc biệt, giai đoạn từ tháng 11 đến tháng 1 âm lịch. Trong thời gian này thời tiết ít mưa, biển êm, thuận lợi cho những chuyến tàu ra đây.

Đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) là 1 trong những hoàn đảo đẹp còn hoang sơ. Sức hút của đảo Lý Sơn nằm ở chiến tích lịch sử lẫy lừng, ở những người dân biển đôn hậu, chân thành và ở vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ. 

top-3-hon-dao-dep-quen-loi-ve-it-nguoi-biet-o-viet-nam-7

Đảo Lý Sơn là huyện đảo duy nhất ở Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, cách đất liền 15 hải lý. Đảo là vết tích còn lại của núi lửa với 5 miệng, được hình thành cách đây 25-30 triệu năm. Lý Sơn gồm 2 đảo: Đảo Lớn (Lý Sơn, hoặc gọi Cù Lao Ré), đảo Bé (cù lao Bờ Bãi) ở phía Bắc đảo Lớn, và hòn Mù Cu ở phía Đông của đảo Lớn.

Thời điểm lý tưởng để đến Lý Sơn là từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm. Khi đó thời tiết đẹp, có năng, phù hợp cho việc đi biển. 

Đến Lý Sơn ngoài trải nghiệm ở thung lũng tỏi, tắm biển thì du khách cũng đừng quên thưởng thức hải sản như: ốc xà cừ, nhím biển, mực,… Nếu muốn tắm biển, bạn nên ghé qua đảo Bé, chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp bởi vẻ đẹp không bút nào tả xiết của những bãi biển ở đây. 

Xem thêm: Khung cảnh đẹp mê hồn Bàu Trắng - cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận