Khung cảnh đẹp mê hồn Bàu Trắng - cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam

Bàu Trắng là 1 trong những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam. Đây là địa điểm giúp du khách ghi lại những hình ảnh "độc nhất vô nhị".

Đỗ Thu Nga
14:04 30/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bình Thuận là 1 trong những tỉnh phát triển du lịch rất mạnh tại Việt Nam với nhiều địa điểm cực đẹp. Một trong số đó phải kể đến Bàu Trắng Mũi Né - đây là địa điểm mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, bình yên.

Bàu Trắng thực chất là một hồ nước ngọt lớn nhất tại Bình Thuận, nằm cách TP Phan Thiết khoảng 65km về hướng Đông Bắc. Bàu Trắng thuộc địa phận thôn Hồng Lâm (xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận).

Xưa kia Bàu Trắng là hồ nước lớn, sau này người dân đắp đập cát chạy vắt ngang qua hồ để đi lại. Từ đó hồ này được chia thành 2 phần là hồ nhỏ và hồ lớn. Trong tiếng địa phương, "bầu" có nghĩa là hồ. Vì vậy, hồ nhỏ có tên Bàu Ông và hồ lớn có tên Bàu Bà.

bau-trang-xung-danh-cung-duong-ven-bien-dep-nhat-viet-nam-9

Bài viết hôm nay của Sống Đẹp không đi sâu vào hồ Bàu Trắng mà muốn cùng quý độc giả khám phá cung đường Bàu Trắng - cung đường ven biển được mệnh danh là đẹp nhất Việt Nam. Bàu Trắng là cung đường nối liền địa phận Mũi Né - Bàu Trắng - Phan Rí Cửa (Bình Thuận). 

Cung đường này được hình thành từ năm 2015. Với vẻ đẹp kết hợp giữa biển và hoang mạc, cung đường ven biển Bàu Trắng - Phan Rí Cửa rất hút du khách, nhất là các bạn trẻ. 

bau-trang-xung-danh-cung-duong-ven-bien-dep-nhat-viet-nam-8

Được biết, con đường này tráng nhựa bằng phẳng, chạy dài thẳng tắp nhưng đôi khi có khúc uốn lượn cong co rồi ôm lấy đồi cát tạo nên một đường cong vô cùng đẹp. Cứ men theo những triền cát trắng hoang sơ, đồi dốc với khung cảnh hai bên rất đẹp sẽ khiến du khách bị si mê, hút hồn.

Nền trời xanh hòa quyện cùng cát trắng mang đến cho du khách một khung cảnh chụp ảnh tuyệt đẹp. Đã có không ít bạn trẻ săn được những bức ảnh để đời khi đi qua cung đường ven biển tuyệt đẹp này.

bau-trang-xung-danh-cung-duong-ven-bien-dep-nhat-viet-nam-7

Du khách xuất phát từ thị trấn Phan Rí Cửa đi tới Khu du lịch sinh thái Bàu Trắng. Chiếc xe của du khách sẽ được lăn bánh trên một con đường rộng thênh thang mà vô cùng vắng vẻ, chạy dài 20km với những triền cát trắng mênh mông ngút tầm mắt.

Ở đoạn cuối con đường chính là hồ nước Bàu Ông và Bàu Bà, nơi có hương sen thơm ngát bao trùm. Sắc xanh của hồ nước, cây lá, sắc hồng của cánh sen hạ, sắc trắng tinh khiết của sa mạc hòa quyện với nhau tạo nên một bức tranh phong cảnh hữu tình.

bau-trang-xung-danh-cung-duong-ven-bien-dep-nhat-viet-nam-6

Thời điểm đẹp nhất để khám phá cung đường này là vào tháng 7 - 8 hàng năm. Khi đó nắng vàng, trời trong xanh rất phù hợp cho việc săn ảnh đẹp. 

Du khách có thể đi vào buổi sáng khi ánh mặt trời chưa gắt lắm hoặc đi vào tầm xế chiều để kịp đón hoàng hôn. Tuy nhiên, du khách không nên đi quá muộn vì cung đường này rất vắng vẻ có thể tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp mê hồn ở Bàu Trắng:

bau-trang-xung-danh-cung-duong-ven-bien-dep-nhat-viet-nam
bau-trang-xung-danh-cung-duong-ven-bien-dep-nhat-viet-nam-5
Ảnh: Quỳnh Mập
bau-trang-xung-danh-cung-duong-ven-bien-dep-nhat-viet-nam-4
Ảnh: Đinh Cường
bau-trang-xung-danh-cung-duong-ven-bien-dep-nhat-viet-nam-3
bau-trang-xung-danh-cung-duong-ven-bien-dep-nhat-viet-nam-2
bau-trang-xung-danh-cung-duong-ven-bien-dep-nhat-viet-nam-1
bau-trang-xung-danh-cung-duong-ven-bien-dep-nhat-viet-nam-11
bau-trang-xung-danh-cung-duong-ven-bien-dep-nhat-viet-nam-88
bau-trang-xung-danh-cung-duong-ven-bien-dep-nhat-viet-nam-99
bau-trang-xung-danh-cung-duong-ven-bien-dep-nhat-viet-nam-77

Xem thêm: Top 7 tuyến đường bộ đẹp nhất Việt Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận