Toàn cảnh vụ nam sinh mất tích khi vào TP HCM nhập học, thi thể tìm thấy dưới sông

Sau khi phát hiện thi thể nam sinh mất tích ở dưới sông, cơ quan Công an đã vào cuộc điều tra. Bước đầu xác định, cơ thể nạn nhân không có dấu hiệu bị thương tích.

Đỗ Thu Nga
15:40 15/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mất tích khi vào TP HCM nhập học

Theo báo Người lao động, ngày 14/2, gia đình em Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, quê ở huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) cho biết đã trình báo cơ quan Công an phường 26, quận Bình Thạnh về việc Nghĩa mất tích khi vào TP Hồ Chí Minh nhập học. 

Theo người thân, Nghĩa là sinh viên năm nhất của trường ĐH Sư phạm Kỹ Thuật TP.HCM. Chiều ngày 11/2, Nghĩa bắt xe khách Tân Hoa Châu từ huyện Tân Sơn vào TP Hồ Chí Minh để nhập học.

Toan-canh-vu-nam-sinh-mat-tich-khi-vao-TP-HCM-nhap-hoc-0
Gia đình dán tờ rơi, kêu gọi cộng đồng mạng hỗ trợ tìm kiếm Nghĩa

Đến khoảng 5h sáng ngày 12/2, xe khách Tân Hoa Châu cập bến xe Miền Đông. Lúc này, người thân ở TP Hồ Chí Minh có liên lạc để đón Nghĩa nhưng không được. Vì lo lắng cho Nghĩa nên người thân đã nhanh chóng đi tìm kiếm, trích camera nhưng vẫn không thấy. 

Người chị của Nghĩa nói rằng, đây là lần đầu tiên cậu đến TP Hồ Chí Minh. Khi đi có mang theo 1 túi xách, 1 vali, áo khoác, nón... tất cả đều màu đen. Khi không liên lạc được với Nghĩa, gia đình vô cùng lo lắng.

Còn phía nhà xe Tân Hoa Châu cho biết, có chở Nghĩa trên hành trình đến TP Hồ Chí Minh. Nhưng hành khách này đã xuống xe tại Bến xe Miền Đông.

Phát hiện thi thể ở sông Sài Gòn

Theo báo Lao động, sáng 15/2, Công an quận Bình Thạch đã lập hồ sơ điều tra vụ việc em Nguyễn Văn Nghĩa. Cũng trong rạng sáng cùng ngày, người dân trình báo cơ quan chức năng sau khi phát hiện một thi thể nam thanh niên trôi trên sông Sài Gòn, đoạn qua phường 13, quận Bình Thạnh.

Toan-canh-vu-nam-sinh-mat-tich-khi-vao-TP-HCM-nhap-hoc-9
Nơi phát hiện thi thể

Nhận được tin báo, Công an phường 13 đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an quận Bình Thạnh đến hiện trường, xác minh nhân thân và tổ chức điều tra. Bước đầu xác định, nhận dạng thi thể này giống với nam sinh viên được báo mất tích trước đó mấy ngày. Đồng thời thông báo cho người thân của nạn nhân đến nhận diện.

Có mặt tại hiện trường, người thân của nam sinh viên nhận định, đó là thi thể Nghĩa. Anh họ của nạn nhân biết, gia đình hiện đang làm hồ sơ với công an. Phía Công an ngay sau đó cũng tổ chức khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong.

Trích xuất camera, xác định hành trình của Nghĩa

Trong quá trình tìm kiếm Nghĩa, phía Công an đã trích xuất hình ảnh từ camera an ninh ở Bến xe Miền Đông. Qua đó, gia đình nạn nhân xác định, Nghĩa đeo khẩu trang, mặc áo khoác đen, quần dài đen, mang dép đen và kéo vali đen. 

Toan-canh-vu-nam-sinh-mat-tich-khi-vao-TP-HCM-nhap-hoc-8
Hình ảnh của Nghĩa khi vừa xuống bến xe Miền Đông

Đoạn camera cho thấy, vào lúc 4h38 sáng 12/2, Nghĩa xuống xe khách tại bến xe Miền Đông, sau đó ra bên hông xe lấy vali rồi vòng lại đầu xe. Tiếp đó, nam sinh này kéo vali đi hướng về cổng 5 đường Quốc lộ 13. Vào thời điểm này, xuất hiện 1 người đàn ông hành nghề xe ôm - xe máy hiệu Dream chở Nghĩa đi đâu không rõ.

Sau khi nhận được thông tin từ phía cơ quan điều tra, đại diện bến xe Miền Đông cho biết, đơn vị tích cực hỗ trợ Công an phường 26 trích xuất camera để xác minh vụ việc.

Danh tính của người xe ôm chở Nghĩa

Cũng theo nguồn tin từ báo Người lao động, trong ngày 15/2, Công an đã mời ông N.Đ.M. (62 tuổi, hành nghề xe ôm) - người chở Nghĩa rời bến xe Miền Đông lên trụ sở lấy lời khai để làm sáng tỏ vụ việc.

Toan-canh-vu-nam-sinh-mat-tich-khi-vao-TP-HCM-nhap-hoc-6
Người xe ôm chở Nghĩa ở bến xe Miền Đông

Tại cơ quan điều tra, ông M. cho biết, ngày 11/2, đang đứng đón khách ở Bến xe Miền Đông thì thấy Nghĩa nên đến mời đi xe ôm. Sau đó, ông M. chở Nghĩa rời bến xe đi về hướng đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh.

Khi đến trước cổng trường Đại học Công nghệ Hutech TP Hồ Chí Minh (đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh) thì Nghĩa yêu cầu dừng xe để xuống. Sau khi nhận tiền từ Nghĩa, ông M. tiếp tục quay xe đi làm việc bình thường.

Người vớt thi thể nói gì?

Liên quan đến cái chết đầy bí ẩn của Nghĩa, báo Gia đình & Xã hội đã cung cấp một số thông tin từ phía nhân chứng. Theo đó, ông Nguyễn Văn Chúc (65 tuổi, ngụ tại tỉnh Vĩnh Phúc, tạm trú quận Bình Thạnh, tên thường gọi là Ba Chúc) - người chuyên vớt xác trên sông Sài Gòn cho biết, chính ông là người đưa thi thể nam thanh niên lên bờ.

Toan-canh-vu-nam-sinh-mat-tich-khi-vao-TP-HCM-nhap-hoc-5
Cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm tử thi, gọi người nhà đến nhận dạng

Ông Ba Chúc cho biết, khuya ngày 15/2, người dân phát hiện một xác chết trôi sông, đoạn dưới chân cầu Bình Lợi, phường 13, quận Bình Thạnh nên báo Công an. Sau đó, Công phường 13 đã gọi điện nhờ ông dùng ghe máy đưa thi thể vào bờ neo lại bằng dây dưới chân cầu đường sắt Bình Lợi mới.

Đến 6h30 cùng ngày, người thân đến nhận dạng và đau đớn xác nhận thi thể khả năng là Nguyễn Văn Nghĩa, nam sinh bị mất tích cách đây 3 ngày. 

"Người thân cậu sinh viên khóc nhiều lắm vì quá đau lòng. Hiện họ đang cùng Công an làm thủ tục để nhận thi thể", ông Ba Chúc cho biết. Cũng theo ông ba Chúc, hiện ông cũng đang phối hợp với Công an để hoàn tất thủ tục điều tra. 

Kết quả khám nghiệm hiện trường

Theo báo Thanh Niên, trưa ngày 15/2, Công an quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh) đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ phát hiện thi thể nam sinh viên trên sông Sài Gòn. 

Theo cơ quan điều tra, qua khám nghiệm tử thi, trên người nam sinh viên không có dấu hiệu bị thương tích. Thi thể nạn nhân sau đó đã được đưa về nhà xác.

Toan-canh-vu-nam-sinh-mat-tich-khi-vao-TP-HCM-nhap-hoc-4

Hiện Công an Q.Bình Thạnh đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM tiến hành các thủ tục để xác định đây có phải là án mạng hay không.

Thượng tá Lê Mạnh Hà - phó trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM chia sẻ với tờ Tuổi trẻ: Bước đầu thi thể nam giới được phát hiện trôi trên sông Sài Gòn ở phường 13, quận Bình Thạnh là em Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định).

"Bước đầu Công an quận Bình Thạnh xác định tài sản cá nhân, giấy tờ tùy thân trên người thi thể phù hợp với em Nghĩa mất tích trước đó. Còn balô đồ được phát hiện gần thi thể", thượng tá Hà thông tin thêm.

Cha mẹ khóc sưng mắt khi nghe tin con trai qua đời

Chiều 15-2, hàng trăm người dân địa phương đã đến chia buồn với gia đình em Nguyễn Văn Nghĩa - ở xã Tây An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định - tân sinh viên bị mất tích rồi tử vong ở TP.HCM.

Trong căn nhà nhỏ, không khí tang thương bủa vây. Bà Trần Thị Tuy (42 tuổi, mẹ của Nghĩa) đau đớn nằm liệt một chỗ, còn ông Nguyễn Công Đoàn (45 tuổi, cha của Nghĩa) khóc sưng cả hai mắt vì tai họa từ đâu giáng xuống nhà mình, cướp đi đứa con trai yêu dấu.

Ông Nguyễn Văn Cựu - 67 tuổi, ông nội của Nghĩa - vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết cha mẹ Nghĩa có 2 người con trai, Nghĩa là con trai út. Từ trước tới giờ, cha mẹ Nghĩa chỉ làm nông, quanh năm "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời". Cuộc sống gia đình chẳng mấy dư dả.

Khi biết tin Nghĩa mất liên lạc, gia đình ông như ngồi trên đống lửa. Sáng nay, tất cả các thành viên ngã quỵ khi nhận tin từ người thân, tìm thấy thi thể của Nghĩa ở dưới sông Sài Gòn. 

"Từ trước tới nay nó chỉ quanh quẩn ở nhà, đi học rồi về phụ cha mẹ làm lụng. Lần đầu tiên trong đời đi xa thì lại chết tức tưởi. Tôi đã già, gần đất xa trời mà phải đưa tiễn đứa cháu mới lớn lên thế này", ông Cựu nghẹn ngào.

toan-canh-vu-nam-sinh-mat-tich-khi-vao-tp-hcm-nhap-hoc-18
Ông Nguyễn Công Đoàn - bố của em Nguyễn Văn Nghĩa đau đớn khi hay tin con mình đã chết

Suốt những ngày qua, bà Nguyễn Thị Hạnh - 63 tuổi, bà nội của Nghĩa - không thể chợp mắt vì lo lắng cho cháu nội mà bà hết mực thương yêu.

"Tội cháu tôi quá. Biết nhà nghèo khổ, nó chỉ đạp xe đi học chứ không hề xin cha mẹ mua xe máy hay xe đạp điện. Tan học là chạy ngay về nhà chứ không bao giờ la cà. Trước khi Nghĩa lên xe, cả nhà ai cũng căn dặn đủ thứ. Không ngờ đấy lại là lần cuối cùng cả nhà được nhìn thấy nó", bà Hạnh đau đớn.

Nằm bệt trong căn phòng tối, nghe tiếng người thân gọi, ông Nguyễn Công Đoàn gắng gượng ra chào. Hai mắt ông sưng húp lại vì đã khóc quá nhiều.

Tựa vào vòng tay của người thân, ông rưng rức: "Tôi chỉ có hai đứa con. Thằng lớn thì đang học ngoài Đà Nẵng, còn thằng Nghĩa thì học ở Sài Gòn. Con tôi nó nhỏ, chẳng làm hại ai. Nó là đứa ngoan ngoãn, thật thà, sao lại thế này...".

Nam sinh xấu số là con ngoan, trò giỏi

Nói về Nguyễn Văn Nghĩa, tất cả các giáo viên tại Trường THPT Tây Sơn (xã Tây Bình, huyện Tây Bình) đều khẳng định Nghĩa là học sinh giỏi và rất ngoan hiền, được thầy cô, bạn bè quý mến.

Cô N.T.N. - một giáo viên của Nghĩa - cho biết: "Thật sự tôi quá bất ngờ, quá đau xót khi hay tin em Nghĩa gặp nạn. Tôi còn nhớ rất rõ, Nghĩa là một học sinh vô cùng đáng yêu, học lực rất giỏi. Ngày em Nghĩa đậu đại học, chúng tôi rất vui và chúc em gặt hái được nhiều thành công trong tương lai. Thật sự, tôi quá đau lòng".

Nam sinh Nghĩa nghĩ quẩn, quyên sinh

Chiều tối 16/2, Công an TP Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo thông tin chính thức sự việc nam sinh Nguyễn Văn Nghĩa mất tích, sau đó phát hiện thi thể ở dưới sông Sài Gòn.

Trung tá Trần Văn Hiếu - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh và thượng tá Nguyễn Tiến Đạt - Trưởng Công an quận Bình Thạnh đã chủ trì buổi họp báo thông tin sự việc nam sinh Nguyễn Văn Nghĩa mất tích, sau đó phát hiện thi thể ở sông Sài Gòn.

toan-canh-vu-nam-sinh-mat-tich-khi-vao-tp-hcm-nhap-hoc
Thượng tá Trần Văn Hiếu, Trưởng Phòng cảnh sát hình sự Công an TPHCM cung cấp thông tin

Thượng tá Trần Văn Hiếu cho biết, nhận định ban đầu của cơ quan Cảnh sát điều tra sau khi theo dõi camera nhận thấy, nạn nhân tự bỏ ra bờ sông cộng với kết quả khám nghiệm có thể xác định: Nạn nhân có dấu hiệu tự tử.

Thượng tá Hiếu cũng cho biết thêm, vào sáng 12/2, Nghĩa đến bến xe Miền Đông đã đi xe ôm đến Đại học Công nghệ - Hutech (quận Bình Thạnh). Sau đó đến một khách sạn trên đường Ung Văn Khiêm thuê phòng nghỉ ngơi.

Đến rạng sáng ngày 13/2, Nghĩa rời khỏi khách sạn chỉ mang theo balo hướng về khu Tân Cảng rồi đi ra hướng sông Sài Gòn. Đến khoảng 4h ngày 13/2, Nghĩa đã đi ra hướng bờ sông, camera ở khu vực này ghi nhận nạn nhân đã tự tử.

Trong quá trình khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, Nghĩa chết do ngạt nước, trong balo có một cục đá nặng 10kg cùng điện thoại và giấy tờ liên quan. 

Về nguyên nhân khiến nghĩa quyên sinh, Thượng tá Hiếu nói đang làm rõ. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Vietnamnet, Nghĩa bị vấn đề tâm lý, do áp lực học hành.

(Tổng hợp)

Xem thêm: Toàn cảnh vụ cha ném con gái 5 tuổi xuống sông Trường Giang, Quảng Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận