Toàn cảnh vụ cha ném con gái 5 tuổi xuống sông Trường Giang, Quảng Nam

Trong cơn "điên tình", Viên đã bồng cô con gái bé bỏng ném xuống sông Trường Giang. Hậu quả, cô bé mãi mãi ra đi để lại nỗi xót xa cho gia đình và xã hội.

Đỗ Thu Nga
17:34 17/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cha nhẫn tâm ném con 5 tuổi cho "Hà Bá"

Tối ngày 16/2, cộng đồng mạng sốc nặng khi xem video một người đàn ông nhẫn tâm ném con gái xuống sông Trường Giang. Đến khuya cùng ngày, UBND xã Tam Hải (huyện Núi Thành, Quảng Nam) xác nhận, cơ quan chức năng và người dân đã tổ chức tìm kiếm tung tích nạn nhân trên sông Trường Giang. Cháu bé tội nghiệp tên là Trần Lê Yến V. (SN 2017).

Toan-canh-vu-cha-nem-con-gai-5-tuoi-xuong-song-Truong-Giang-6
Hình ảnh Viên bế con ra sông được camera ghi lại

Theo Tri thức trẻ, sự việc xảy ra vào khoảng 19h30 tối ngày 16/2. Khi đó, vợ chồng Trần Văn Viên (SN 1992,  ngụ thôn Đông Tuần, xã Tam Hải, huyện Núi Thành, Quảng Nam) đã xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau vì ghen tuông. Ngay sau đó, Viên nhẫn tâm cõng con gái 5 tuổi trên vai rồi ném xuống sông. Toàn bộ cảnh này đã được camera an ninh ghi lại. 

Ngay khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương, lực lượng cứu hộ và người dân đã đến khu vực bờ sông Trường Giang tổ chức tìm kiếm. Đến 23h30 cùng ngày vẫn chưa tìm thấy tung tích nạn nhân. 

Toan-canh-vu-cha-nem-con-gai-5-tuoi-xuong-song-Truong-Giang-6
Lực lượng chức năng tìm kiếm tung tích bé gái

Đến 0h15 rạng sáng 17/2, thi thể của nạn nhân đã được tìm thấy cách vị trí Viên thả bé khoảng 100 mét. Sau đó, thi thể của bé gái đã được bàn giao cho gia đình để đưa về lo hậu sự. Còn đối tượng Viên bị bắt ngay sau đó. 

Ném con xuống sông để trả thù vợ vì gọi điện không nghe máy

Trưa ngày 17/2, Cơ quan Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tổ chức lấy lời khai đối tượng Trần Văn Viên. Theo lời khai ban đầu, Viên nghi ngờ vợ là Lê Thị Ty N. (SN 1992, trú cùng địa phương, đang làm công nhân may tại TP.HCM) ngoại tình, phản bội mình.

Chính vì thế, vào khoảng 19h30 tối 16/2, Viên từ nhà mình đi đến nhà vợ ở cùng xóm nói chuyện với mẹ vợ về sự nghi ngờ của mình. Sau đó, trong cơn "điên tình", Viên đã nảy sinh ý định giết con. 

Toan-canh-vu-cha-nem-con-gai-5-tuoi-xuong-song-Truong-Giang-9
Facebook cá nhân của Trần Văn Viên rất hay đăng hình ảnh con gái (Ảnh chụp màn hình)

Viên bế bé Trần Lê Lê Yến Vy đang ở nhà bố mẹ vợ ra cầu ông Hiển (bến đò Tam Hải) ném bé xuống sông, nhằm mục đích giết con để trả thù vợ mình vì Viên gọi điện nhưng chị N. không nghe máy.

Sau khi ném con ruột xuống sông xong, Viên bình thản đi về nhà nói lời từ biệt mẹ và thú nhận đã giết con gái. Biết tin, ông Lê Bình (63, ông ngoại của cháu Vy) đã đến công an xã Tam Hải trình báo sự việc. Ngay sau đó, Công an đã đến mời viên về trụ sở lấy lời khai. 

Người dân địa phương nói gì về gã cha ác hơn cầm thú?

Đến chiều ngày 17/2, gia đình đang tất bật lo liệu tang lễ cho cháu Yến Vy. Rất nhiều bà con lối xóm đã sang giúp đỡ, chia buồn cùng gia đình.

Gương mặt vẫn còn bàng hoàng khi nhớ lại sự việc, chị Nguyễn Thị Kim S. (46 tuổi) - nhà sát hiện trường cho biết, ban đầu nghĩ rằng Viên có men trong người nên giấu con ở đâu đó, nên mọi người chia nhau đi tìm khắp các nhà hoang nhưng không thấy. Đến khi chị check camera an ninh trước nhà mình xem thì đã quá trễ.

“Con bé tới số, xui quá! Chứ bình thường khoảng 7 - 8 giờ tối, ở đây có đông người tập thể dục lắm, nhưng không biết sao khi tối không có ai, vợ chồng tôi cũng vừa ra ngoài khoảng 5 phút thì xảy ra sự việc đau lòng. Mọi người cứ tìm kiếm ở các khu nhà hoang vì không thể tin được thằng Viên lại nhẫn tâm giết con như vậy. Mãi khi Công an xuống hiện trường tôi mở camera xem lại việc đã xảy ra quá lâu, không có phép màu cho cháu”, chị Sen thất thần kể.

Toan-canh-vu-cha-nem-con-gai-5-tuoi-xuong-song-Truong-Giang-7
Bà S. kể lại sự việc

Là một trong những người hàng xóm đầu tiên có mặt ở hiện trường, ông Nguyễn Đức N. (60 tuổi) bức xúc cho biết: Tôi qua khi nghe tin Viên đem con gái ném xuống sông, ông N. đã vội đến hiện trường hỗ trợ tìm kiếm nhưng do nước lớn kèm đêm tối nên đến khuya mới tìm được cháu bé.

"Không biết chân tướng sự việc thế nào nhưng hành động giết con như vậy là không thể chấp nhận được. Cha mẹ đứt ruột đẻ con mà chính người cha lại mang con mình ném xuống sông, tàn nhẫn quá. Cả xã đảo này giờ ai cũng đang rất phẫn nộ!", ông N. nói.

Còn ông Lê Văn T. - người dân ở đảo Tam Hải cho biết, ở địa phương, Viên vốn nổi tiếng cộc cằn, thô lỗ. Vợ chồng Viên cưới nhau được 6 năm, sau khi sinh cháu thì gửi về cho bà ngoại chăm sóc để vợ chồng vào Sài Gòn làm công nhân. Do dịch bệnh nên cách đây mấy tháng, 2 vợ chồng đưa nhau về lại quê nhà làm ăn.

Toan-canh-vu-cha-nem-con-gai-5-tuoi-xuong-song-Truong-Giang-5
Ông N. bàng hoàng khi nhớ về sự việc tối qua

Song khi về quê, Viên thường xuyên gây sự, đánh đập vợ, ghen tuông nên chị Ty Na đã trở lại TP Hồ Chí Minh làm công nhân cách đây 2 tháng. Còn Viên ở nhà đi biển đánh cá.

"Từ khi vợ nó đi đến nay, nó thường xuyên nổi tính nóng, rượu chè, dùng chất kích thích vào rồi đập bể đồ đạc trong nhà. Tính của thằng Viên rất cục cằn, hung hăng, đến mẹ ruột của nó còn không chịu nổi tính của con mình nữa mà", ông T. chia sẻ.

Mẹ để của Viên nói gì về con trai mình?

Ngồi thất thần bên cạnh thi thể của đứa cháu xấu số do chính tay con trai mình ném xuống sông, bà Nguyễn Thị Vân (50 tuổi, trú thôn 2, xã Tam Hải, huyện Núi Thành, Quảng Nam) cho biết, đến bây giờ mà vẫn không tin những gì vừa chứng kiến là sự thật.

Bà Vân kể, khoảng 20h tối ngày 16/2, bà đang ở nhà thì thấy con trai lủi thủi đi về, vừa tới hiên đã nói: "Tôi vừa ném con xuống sông rồi".

Lúc này, bà Vân nghĩ con trai say rượu nên nói tầm bậy, bà liền gặng hỏi: "Mi nói cái chi điên rứa?", thì Viên khẳng định lại lần nữa: "Tôi vừa bế con Vy ra ném xuống sông rồi".

Biết con trai ngang tàng nên bà Vân hoảng hồn chạy ra bờ sông nhờ hàng xóm gần đó check camera thì "chết lặng" khi chứng kiến hình ảnh con trai mình vừa ném cháu nội xuống sông. Khi bà về nhà thì Viên đã đến UBND xã Tam Hải để đầu thú.

Toan-canh-vu-cha-nem-con-gai-5-tuoi-xuong-song-Truong-Giang-4
Bà Nguyễn Thị Vân suy sụp sau sự việc con trai ném cháu nội mới 5 tuổi xuống sông

"Nó quậy phá có tiếng, mỗi lần say rượu là đập phá hết đồ đạc trong nhà nhưng tôi không ngờ vì ghen tuông mà nó lại nhẫn tâm vứt con mình xuống sông như vậy", bà Vân nghẹn ngào.

Cũng theo bà Vân, Viên là con cả trong gia đình, sau Viên còn 1 em trai và 1 em gái. Bản thân bà Vân cũng ly dị chồng, 1 mình tần tảo nuôi con khôn lớn bằng nghề mở quán nhậu. Dù là con cả trong nhà nhưng Viên không tu chí làm ăn, thường xuyên dùng chất kích thích, đập phá đồ đạc. 

Vào năm 2015, Viên và Ty Na kết hôn. Song vì ghen tuông, nghĩ vợ ngoại tình nên Viên thường mắng chửi, đánh vợ khiến chị Ty Na bỏ vào Sài Gòn làm công nhân hơn 1 năm.

"Nó làm ngư dân đi đánh cá, mới về nhà được 3 ngày nay. Dù cục tính nhưng nó vẫn yêu thương con gái lắm. Ai ngờ sự việc lại bi thương như thế này. Giờ phận vừa làm mẹ, vừa là bà nội, tôi đau như đứt từng khúc ruột", bà Vân nấc từng tiếng.

Bố vợ nói gì về gã con rể độc ác?

Có mặt tại nhà bà Vân để cùng lo hậu sự cho cháu gái, ông Lê Hạnh (62 tuổi, bố chị Ty Na) bức xúc chia sẻ: Tối qua, ông ở nhà cùng vợ thì con rể đi vào hỏi con đâu rồi bế đi. Lúc này, cháu Vy đang ôm con gấu bông mà bố mới mua cho hôm qua. 

Toan-canh-vu-cha-nem-con-gai-5-tuoi-xuong-song-Truong-Giang-2
Ông ngoại của nạn nhân

"Hổ dữ còn không ăn thịt con huống hồ gì thường ngày nó cũng thương con Vy lắm. Cái tính nó cục súc, côn đồ thì tôi biết từ lâu rồi, nó đánh con gái tôi như cơm bữa nên nó mới bỏ vào Sài Gòn làm đó. Nó ghen tuông vớ vẩn rồi tự nhiên giết con mình, nó có tội tình gì đâu chứ".

Cho đến thời điểm hiện tại, ông Hạnh và người thân trong gia đình vẫn không thể tin nổi đã mất đi đứa cháu đáng yêu, đáng thương. Mà hung thủ lại chính là bố đẻ của cháu.

(Tổng hợp)

Xem thêm: Toàn cảnh vụ nam sinh mất tích khi vào TP HCM nhập học, thi thể tìm thấy dưới sông

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận