Chân dung Thượng tá công an 3 lần xung phong vào tâm dịch đón dân về quê, được gọi là "anh Hùng từ thiện"

Điều làm nên thương hiệu của Thượng tá Lê Mạnh Hùng chính là những việc làm tình nghĩa, luôn sẵn sàng giúp nhân dân trong bất kỳ hoàn cảnh nào, kể cả khi dịch bệnh hoành hành ác liệt nhất.

Đỗ Thu Nga
09:30 18/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thượng tá Lê Mạnh Hùng từng là một CSGT công tác lâu năm tại Đội CSGT (Công an TP. Đông Hà) rồi sau đó giữ chức Phó trưởng công an thành phố này rồi trở thành Phó phòng CSGT Công an tỉnh. Dù ở cương vị nào, anh cũng luôn sắc sàng làm việc tình nghĩa, giúp đỡ nhân dân.

Thượng tá Lê Mạnh Hùng chính là người 3 lần xung phong vào Nam đón dân về quê. Cụ thể, chuyến 400 người dân Quảng Trị ở miền Nam về quê lần đầu tiên diễn ra vào sáng 26/7, lúc ấy có 17 cán bộ xung phong lên đường. Trưởng đoàn là ông Lê Nguyễn Hồng (Giám đốc Sở LĐ-TB-XH) và phó đoàn là thượng tá Lê Mạnh Hùng (Phó phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị). Đây là đoàn đầu tiên vào Nam và thời điểm đó, việc đưa đón dân về chưa có tiền lệ.

thuong-ta-cong-an-3-lan-xung-phong-vao-tam-dich-don-dan-ve-que
Thượng tá Hùng 3 lần xung phong vào miền Nam đón người dân về quê

Sang đợt thứ 2, tỉnh Quảng Trị đón hơn 500 bà con trở về bằng tàu hỏa tại các ga Sài Gòn, Dĩ An, Long Khánh… vẫn tiếp tục có tên của thượng tá Lê Mạnh Hùng với chức vụ phó đoàn.  Đợt thứ 3 vào ngày 14/10 vừa qua, anh Hùng vẫn vào Nam với vị trí cũ.

Tâm sự với báo Thanh Niên, Thượng tá Hùng cho biết: Theo phân công của Ban giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị, phải có lãnh đạo Phòng CSGT đi cùng, hỗ trợ các tình huống xảy ra trên đường cũng như việc đưa đón người dân. Lãnh đạo phòng CSGT nhiều người muốn tham gia, nhưng sau đợt 1, cả 2 đợt sau tôi đều xung phong “tranh” đi vì tôi nghĩ mình đã quen việc”.

Thực tế cho thấy, việc vào vùng dịch đón người dân về quê là nhiệm vụ nguy hiểm, bởi có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 cao. Kèm theo đó là những chuỗi ngày cách ly dài, xa gia đình. Vậy nên, việc xung phong đi 1 lần, rồi 2 lần và đến lần thứ 3… thì cả Quảng Trị chỉ có đúng thượng tá Hùng.

“Nhờ việc gì chứ nhờ việc nghĩa tình như đưa đồng bào về quê thì ai mà không giúp, miễn là trong khả năng của họ và không vi phạm các quy định chống dịch”, thượng tá Hùng kể.

Không chỉ xung phong đi đón người dân từ tâm dịch về, vào năm 2020, Thượng tá Lê Mạnh Hùng ngày ngày xuống cơ sở, gặp gỡ, tiếp xúc bà con các phường, khu phố trên địa bàn thăm hỏi, khéo léo nhắc nhở, động viên mọi người tuân thủ các quy định của Chính phủ và khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng ngừa dịch bệnh.

thuong-ta-cong-an-3-lan-xung-phong-vao-tam-dich-don-dan-ve-que-8
Đến nay, tỉnh Quảng Trị đón hơn 1.300 công dân về qu

Bên cạnh đó, anh còn thường xuyên tặng quà cho những hộ gia đình khó khăn; nhắc nhở bà con đề cao tinh thần cảnh giác, phòng chống tội phạm, góp phần đảm bảo An ninh trật tự trên địa bàn. Đã có không ít trường hợp được anh giúp đỡ, nhờ thế mà vượt qua nguy kịch, được hồi sinh thêm lần nữa.

Ngoài công tác chuyên môn, anh Hùng còn dành nhiều thời gian tham gia công tác thiện nguyện. Chính vì tấm lòng nhân nghĩa của anh mà được người dân gọi một cách gần gũi là: "Anh Hùng từ thiện".

Anh Hùng từng tâm sự, anh kết nối những người dân, cơ quan, doanh nghiệp có điều kiện để ủng hộ công tác phòng, chống dịch qua nhiều hình thức như mua lương thực, thực phẩm và bạt để dựng lều lán hỗ trợ lực lượng tuyến đầu trong công tác kiểm soát dịch bệnh.

"Mỗi một đóng góp dù là nhỏ nhất của người dân, hay cơ quan, doanh nghiệp đều rất quý. Và ngay sau mỗi lần quyên góp được, mình cùng anh em chủ động chuyển tới cho lực lượng tuyến đầu để góp phần vào công tác phòng, chống dịch bệnh", anh Hùng bày tỏ với báo Công an nhân dân.

Xem thêm: Xúc động ông chủ trọ ở TP.HCM "vét" hết tiền tiết kiệm tặng khách thuê trọ và hàng xóm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận