Thương bé trai 5 tuổi mắc bệnh động kinh, bị cha mẹ ruồng bỏ

Bị bố mẹ bỏ rơi, cậu bé Tiến Thành sống lay lắt bên ngoại, ngày ngày chống chọi với bệnh động kinh trong hoàn cảnh thiếu thốn đủ bề. 

Đỗ Thu Nga
09:14 05/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong căn nhà sàn xuống cấp, chỉ cần bước nhẹ chân là nghe thấy tiếng ọp ẹp của tre nứa, bà Đặng Thị Lan (44 tuổi) tỉ mẩn lau mặt mũi, chân tay cho đứa cháu 5 tuổi. Đứa trẻ đáng thương đó là Trưởng Tiến Thành (5 tuổi) - cháu ngoại của bà Lan. Thành mang cơ thể gầy rộc, tưởng chừng chỉ còn da bọc xương.

Đi đâu bà Lan cũng địu Thành theo vì sợ nếu bỏ cháu ở nhà một mình chẳng may cháu lên cơn co giật thì nguy hiểm tính mạng. Thêm nữa, nhà lại neo người nên chẳng thể nhờ vả ai được.

Theo Vietnamnet, nhà bà Lan ở xóm 2 (thôn Khun, xã Bằng Lan, huyện Quảng Bình, tỉnh Hà Giang), đây là nơi tập trung nhiều đồng bào người Dao sinh sống, điều kiện kinh tế khó khăn. 

thuong-be-trai-5-tuoi-mac-benh-dong-kinh-bi-cha-me-ruong-bo-6

Cũng vì cái nghèo mà con gái bà Lan (cũng là mẹ của bé Thành) phải bỏ nhà đi tha hương. Năm 2017, chị quen biết và chung sống với một người đàn ông ở Mộc Châu (Sơn Lan), dù khi ấy mới 15 tuổi. Tháng 3/2018, Thành chào đời trong điều kiện chật vật. 

Mới được 3 tháng tuổi, Thành đã bắt đầu lên cơn co giật không rõ nguyên nhân. Do gia đình không có nhiều kiến thức chăm sóc nên một thời gian sau cháu mới được đưa đi viện kiểm tra. Qua thăm khám, bác sĩ kết luận, Thành bị bệnh động kinh bẩm sinh. 

Không có tiền, gia đình đành đưa con về uống thuốc điều trị cầm chừng. Buồn thay, chỉ 4 tháng sau đó, người cha bỏ nhà đi. 

“Nói ra thì càng thương cháu hơn các bác ơi. Lúc cháu 7 tháng tuổi, bố cháu có về thăm được 1 lần, bảo là đi làm kiếm tiền. Sau đấy có gửi được vài trăm nghìn đồng rồi biệt tích. Tôi tìm cách gọi điện nhưng không được, còn bị chặn số. Có lẽ thấy con khuyết tật nên không cần nữa rồi", bà Lan buồn bã chia sẻ.

thuong-be-trai-5-tuoi-mac-benh-dong-kinh-bi-cha-me-ruong-bo-0

Bố mất liên lạc, mẹ lại xuống Hải Phòng làm công nhân để trang trải cuộc sống, Thành chỉ còn bà ngoại chăm sóc. Năm 2022, mẹ của con quen một người đàn ông khác rồi sinh em bé. Từ đó đến nay chẳng còn bận tâm đến đứa con tội nghiệp này nữa.

Thương cháu, bà Lan cố gắng vững tâm để trở thành chỗ dựa. Hàng ngày, bà trò chuyện ê a, mong cháu có thể bập bẹ thành tiếng. Dù vất vả làm nương nhưng thu nhập vẫn bấp bênh, khó khăn chồng chất khó khăn.

Tuy nhiên, từ khi nuôi nấng Thành đến nay, bà chưa bao giờ từ bỏ hi vọng chữa bệnh cho cháu. Bà tinh sơ sơ, chi phí đi lại, chữa bệnh của Thành đã lên tới 30 triệu đồng. Con số này quá lớn, buộc bà Lan phải vay mượn nhiều nơi. Ai mách loại thuốc gì hay, bà cũng tìm kiếm bằng mọi giá.

Tuy nhiên, với hoàn cảnh hiện tại, bé Trưởng Tiến Thành rất khó có khả năng được chữa bệnh. Người bà khẩn cầu các nhà hảo tâm thương xót, giúp cháu có điều kiện đi bệnh viện theo dõi, điều trị lâu dài.

Ông Vàng Văn Tấn, Phó Chủ tịch UBND xã Bàng Lang xác nhận: Cháu Trưởng Tiến Thành bị bệnh động kinh tử nhỏ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hiện tại, bố mẹ cháu không còn ở với nhau, Thành phải nương tựa vào bà chăm sóc. Chúng tôi rất mong cháu sớm nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

Bà Đặng Thị Lan, ở  Xóm 2 Thôn Khun, xã Bằng Lang, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang. 

Số điện thoại: 0359458862

(Theo Vietnamnet)

Xem thêm: Xót xa hoàn cảnh éo le của nữ sinh mồ côi sống với bà 86 tuổi, cậu khuyết tật: Ước mơ giảng đường xa quá!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận