Nguyễn Ngọc Lễ - nam sinh "không dùng điện thoại" đỗ thủ khoa toàn quốc với 3 điểm 10 tuyệt đối

Nam sinh Nguyễn Ngọc Lễ chính là người đạt 3 điểm 10 tuyệt đối môn Toán, Lý, Hóa. Em không chỉ trở thành thủ khoa xét theo tổ hợp A00 mà còn là thủ khoa toàn quốc.

Đỗ Thu Nga
09:00 24/07/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 theo đúng lịch trình thông báo trước đó. Và thủ khoa các khối, thủ khoa toàn quốc đã bắt đầu lộ diện.

Theo kết quả từ website của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nam sinh trường THPT Quốc Oai (Hà Nội) chính là thủ khoa duy nhất của cả nước xét theo tổ hợp A000 (Toán, Lý, Hóa). Cậu bạn này đạt tổng 30 điểm tuyệt đối.

Bên cạnh điểm tuyệt đối 3 môn khối A000, các điểm thi khác của nam sinh này cũng khá tốt. Cụ thể, điểm trung bình của bài thi khoa học tự nhiên của em đạt 8,92 điểm; điểm thi môn tiếng Anh đạt 8 điểm.

Thu-khoa-toan-quoc-Nguyen-Ngoc-Le-la-ai-0
Điểm thi của Ngọc Lễ

Dẫn tin từ nguồn của tuổi trẻ, thầy giáo Nguyễn Minh Châu - hiệu trưởng Trường THPT Quốc Oai, cho biết thí sinh đạt điểm tuyệt đối 3 môn tổ hợp A00 là em Nguyễn Ngọc Lễ, học sinh lớp 12A6 của trường.

Theo thầy Châu, biết tin Lễ đạt điểm số rất cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và trở thành thủ khoa toàn quốc, các thầy cô ở trường rất vui nhưng không quá bất ngờ bởi Lễ là học sinh có học lực rất giỏi, thái độ học tập chăm chỉ.

Trước đó, khi còn ngồi trên ghế nhà trường, lễ luôn đạt điểm cao. Lễ từng đtạ giải nhất học sinh giỏi môn Toán cấp thành phố với số điểm 19,5/20 điểm và điểm thi thử cũng đạt 30/30. Ngoài ra, em còn là học sinh tiêu biểu thủ đô năm 2022.

Thu-khoa-toan-quoc-Nguyen-Ngoc-Le-la-ai-7
Thủ khoa Nguyễn Ngọc Lễ (Ảnh: Tuổi trẻ)

"Ngay sau khi thi xong, qua chia sẻ các thầy cô đã biết em sẽ đạt điểm số rất cao trong kỳ thi năm nay. Tuy nhiên, chúng tôi bất ngờ là năm nay cả nước chỉ có 1 thí sinh đạt điểm tuyệt đối 3 môn toán, lý, hóa như vậy", thầy Châu nói.

Thầy Châu còn bật mí thêm, lớp 12A6 của Lễ là 1 trong những lớp chất lượng với học sinh giỏi của trường và cá nhân thầy cũng đặc  biệt ấn tượng với cậu học trò khi không sử dụng điện thoại di động trong quá trình học tập.

"Đây là học sinh rất chăm chỉ, vui tính, hòa đồng và khiêm tốn, ít nói. Gia đình em cũng rất quan tâm đến việc học của em, bố của Lễ là giáo viên dạy bậc THCS", thầy Châu nói thêm và chia sẻ chính vì Lễ không dùng điện thoại nên nhà trường đến thời điểm này cũng chưa liên lạc để chia vui được.

Lãnh đạo nhà trường cũng thông tin thêm năm 2021, Trường THPT Quốc Oai đã có những học sinh lọt vào top 10 thí sinh có tổng điểm khối A và khối D cao nhất toàn quốc.

Xét về trung bình điểm giữa các tỉnh, với cách tính trung bình tất cả các môn, loại trừ môn bỏ thi hoặc không thi, Vĩnh Phúc là địa phương dẫn đầu cả nước về trung bình điểm thi tốt nghiệp THPT 2022.

Với cách tính điểm trung bình bằng trung bình của tất cả các môn thi, Nam Định là địa phương dẫn đầu cả nước về điểm thi tốt nghiệp với điểm trung bình 7,047 điểm. 

Vĩnh Phúc đứng thứ 2 với trung bình 7,026.

Bình Dương đứng thứ 3 với trung bình 7,021 điểm. Năm 2021, Bình Dương là địa phương dẫn đầu cả nước.

Các địa phương khác trong top 10 có điểm tốt nghiệp cao nhất 2022 là: Hải Phòng, Bắc Ninh, Hà Nam, Phú Thọ, Hà Tĩnh, Thái Bình

3 địa phương có điểm tốt nghiệp thấp nhất là: Hà Giang, Đắk Lắk, Đắk Nông.

(Theo Tuổi trẻ)

Xem thêm: Đặng Thị Bích Trâm - nữ sinh đạt điểm 10 môn Văn thi tốt nghiệp THPT 2022: "Em viết 11 trang giấy trong 115 phút"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận