Thủ khoa khối C toàn quốc 2022 bật mí cách ôn thi văn đạt 9,75 điểm

Nguyễn Hương Giang là thủ khoa khối C toàn quốc năm 2022 có phương pháp học Văn cực kỳ thông minh và tiết kiệm thời gian.

Đỗ Thu Nga
15:00 15/05/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phương pháp ôn phần Đọc - hiểu

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, Nguyễn Hương Giang đã đạt điểm 9,75 môn Văn và đạt 10 điểm môn Lịch sử, Địa lý. Với thành tích như trên, Giang là thủ khoa khối C00 toàn quốc. Hiện giang đang là sinh viên năm nhất ngành Tiếng Trung thương mại của ĐH Ngoại thương.

Để các bạn sĩ tử năm nay có thể chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, Giang bật mí một vài phương pháp ôn văn tối ưu. Theo Giang, các bạn học sinh nên chọn lọc thông tin và kiến thức, hạn chế mua và đăng ký các khóa học tràn lan.

thu-khoa-khoi-c-toan-quoc-2022-bat-mi-cach-on-thi-van-dat-975-diem-8

Với phần đọc hiểu, các bạn cần xác định đúng yêu cầu của đề, nhận biết trọng tâm câu hỏi bằng cách tìm "keyword". Từ đó phân tích, triển khai câu trả lời cho rõ ràng, mạch lạc.

Một điều cần chú ý là các bạn sĩ tử nên viết chữ rõ ràng, trình bày sạch đẹp, dễ nhìn. Nội dung đi vào trong tâm, tránh viết lan man.

Chiến thuật "ăn" điểm phần nghị luận xã hội

Hương Giang bật mí, các bạn thí sinh nên làm lập dàn ý chi tiết và gạch ra những ý chính sẽ viết vào bài để tránh bỏ sót. Các bạn cần xác định đúng trọng tâm, không cần ôn tập quá máy móc, rập khuôn.

Các bạn cần lưu ý viết đủ ý và đảm bảo đủ cấu trúc của một đoạn văn NLXH: Mở đoạn, giải thích, phân tích, bình luận, dẫn chứng, bài học, đoạn kết. Thí sinh nên thêm những dẫn chứng thực tế vào đoạn văn để tăng tính xác thực và thuyết phục.

thu-khoa-khoi-c-toan-quoc-2022-bat-mi-cach-on-thi-van-dat-975-diem-0

Đối với dẫn chứng, các bạn nên đọc nhiều tài liệu, sách báo, xem bản tin thời sự, chọn những sự kiện tiêu biểu trên các trang mạng... Đồng thời cũng nên lấy các dẫn chứng mới, sát thực tế để gây ấn tượng với giám khảo.

Kinh nghiệm rinh điểm nghị luận văn học

Thủ khoa khối C toàn quốc 2022 khuyên các bạn sĩ tử năm nay khi làm văn nghị luận văn học cần đảm bảo đầy đủ bố cục của một bài viết gồm Mở bài, thân bài, kết bài.

“Nếu như phần thân bài các em không đủ thời gian làm hết thì nên kết bài luôn. Bởi vì đó mới là một bài văn hoàn chỉnh, các em vẫn có cơ hội được cộng điểm bố cục”, Giang nói.

thu-khoa-khoi-c-toan-quoc-2022-bat-mi-cach-on-thi-van-dat-975-diem

Chưa hết, các bạn cần học kỹ, nắm chắc kiến thức ở trên lớp, ôn ý chính của bài và bám vào đoạn văn mà đề yêu cầu để triển khai, phân tích các luận điểm theo cảm nhận của bản thân.

Ở phần liên hệ - mở rộng, các sĩ tử cần tìm kiếm những tác phẩm và nhân vật có đặc điểm, tính cách, số phận có điểm giống hoặc điểm khác so với đoạn văn đề bài yêu cầu phân tích. Điều này sẽ giúp bài văn có chiều sâu và điểm nhấn.

Xem thêm: 7 dạng kết bài nâng cao "Hồn Trương Ba da hàng thịt" nên biết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận