7 dạng kết bài nâng cao "Hồn Trương Ba da hàng thịt" nên biết

"Hồn Trương Ba da hàng thịt" là một trong số những tác phẩm có thể thi THPT quốc gia, vì thế các bạn học sinh đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Đỗ Thu Nga
10:00 14/05/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kết bài mẫu 1 

Không ai sinh ra có quyền chọn cho mình một thể xác nhưng họ vẫn có quyền làm cho tâm hồn mình trong sạch. Chính một tâm hồn trong sạch, thuần khiết sẽ giúp cho suy nghĩ và hành động của ta có sự đồng nhất, hòa hợp. Sự đồng nhất về hành động và suy nghĩ là minh chứng rõ ràng nhất để chứng tỏ bản thân là một người trọn vẹn, một cái tôi trọn vẹn. Hãy sống cuộc sống là chính mình, đừng bao giờ sống giả tạo để lừa dối bản thân hay người khác, cũng đừng chia đôi mình ra để rồi lời nói, hành động đều là của người khác trong khi tâm hồn lại là của chính mình. Hãy sống với một cái tôi toàn vẹn, đó chính là thông điệp cuối cùng mà tác giả Lưu Quang Vũ muốn gửi gắm cho chúng ta qua vở kịch “Hồn Trương Ba, da hàng thịt” 

Kết bài mẫu 2 

Với tài năng nghệ thuật của mình, Lưu Quang Vũ đã xây dựng vở kịch “Hồn Trương Ba, da hàng thịt” vô cùng thành công trên nhiều phương diện. Với ngôn từ giản dị, nghệ thuật miêu tả tâm lý nhân vật, ngôn ngữ đối thoại khắc họa rõ tính cách của từng nhân vật, xung đột kịch gay cấn, hấp dẫn cùng nội dung truyện sâu sắc, chứa những giá trị triết lý, vở kịch sẽ còn sống mãi với đời sống văn học, văn hoá của dân tộc qua bao năm tháng. 

Kết bài mẫu 3 

“Hồn Trương Ba, da hàng thịt” là một tác phẩm giàu giá trị. Qua vở kịch, Lưu Quang Vũ muốn gửi gắm thông điệp: Phải tôn trọng quyền làm người, quyền sống của con người và không có sự áp đặt tùy tiện làm cho con người tha hóa, đánh mất chính mình cũng là ý nghĩa nhân văn của vở kịch. 

7-dang-ket-bai-nang-cao-Hon-Truong-Ba-da-hang-thit-nen-biet

Kết bài mẫu 4 

Từ tích truyện cổ dân gian, Lưu Quang Vũ đã sáng tạo nên một vở kịch có sức lôi cuốn mạnh mẽ, gửi tới người đọc một thông điệp sâu sắc về triết lí sống. Tính đa tầng, đa nghĩa, đã thanh trong vở kịch này là một sáng tạo mới của Lưu Quang Vũ. Chính sự đa hiệu ấy đã làm nên sức hấp dẫn và nguồn sống dạt dào cho vở kịch “Hồn Trương Ba, da hàng thịt”. 

Kết bài mẫu 5 

Với “Hồn Trương Ba, da hàng thịt”, Lưu Quang Vũ muốn gửi gắm thông điệp: Con người cần phải sống hài hòa giữa hai mặt vật chất và tinh thần. Không nên kì thị những đòi hỏi vật chất của con người, cần tôn trọng quyền tự do cá nhân, giúp mỗi người phải được là mình, sống đúng với chính mình. Và phải sửa chữa những sai lầm để xây dựng một tương lai tốt đẹp. 

Kết bài mẫu 6 

Vở kịch “Hồn Trương Ba, da hàng thịt” đã gợi cho độc giả, khán giá nhiều bâng khuâng. Lưu Quang Vũ quả là một nhà viết kịch tài năng, để lại một tác phẩm giá trị cho nền văn học Việt Nam. 

Kết bài mẫu 7 

Bằng tài năng của mình, Lưu Quang Vũ đã xây dựng “Hồn Trương Ba, da hàng thịt” vô cùng thành công trên nhiều phương diên. Nghệ thuật ngôn từ giản dị, ngôn ngữ đối thoại khắc họa rõ tính cách của từng nhân vật, xung đột kịch hấp dẫn và gây cấn. Nội dung vô cùng sâu sắc, chứa tầng sâu giá trị triết lý, bởi vậy mà tác phẩm sống mãi với đời sống văn học, văn hoá của dân tộc qua bao năm tháng. 

Xem thêm: Giáo viên trường chuyên bật mí kỹ năng giải quyết bài thi Ngữ văn tốt nghiệp THPT để đạt điểm cao

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận