Viết sách về sự lãnh đạo của mình trong dịch COVID-19, thống đốc New York kiếm được 5,1 triệu USD

Hãng AP đưa tin, thống đốc bang New York "bỏ túi" 5,1 triệu USD nhờ viết sách về COVID-19, mặc dù rất nhiều người dân bất mãn với cách xử lý của chính quyền về đại dịch.

Đỗ Thu Nga
09:56 19/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người phát ngôn Rich Azzopardi của thống đốc New York Andrew Cuomo chia sẻ với truyền thông nước Mỹ rằng: "Thu nhập của ông ấy là 3.120.000 USD sau khi trừ đi chi phí và thuế là 1.573.508 USD". Theo đó, số tiền này cao gấp nhiều lần mức lương 225.000 USD cho vị trí thống đốc của ông Cuomo.

Thống đốc bang New York nhận được 3,1 triệu USD sau khi phát hành cuốn sách mang tên "American Crisis: Leadership Lessons From the COVID-19 Pandemic" (tạm dịch: Cuộc khủng hoảng Mỹ: những bài học lãnh đạo từ đại dịch COVID-19) và sẽ có thêm 2 triệu USD khi xuất bản hồi ký. 

Trên trang Barnes & Noble, vị thống đốc bang này đã có lời giới thiệu về sách của mình như sau: Thống đốc Cuomo kể câu chuyện hấp dẫn về cách ông ấy đảm trách cuộc chiến chống lại COVID-19 khi New York trở thành tâm điểm của đại dịch, đưa ra những bài học đắt giá về khả năng lãnh đạo và tầm nhìn của ông ấy về con đường phía trước".

thong-doc-new-york-bo-tui-51-trieu-usd-nho-viet-sach-ve-covid-19
Ông Andrew Cuomo kiếm được 5,1 triệu USD nhờ bán sách về COVID-19

Trước đó, ông Andrew Cuomo luôn từ chối tiết lộ về thu nhập từ việc phát hành sách của mình. Và tất cả đều vô cùng ngạc nhiên khi người phát ngôn tiết lộ về nguồn thu từ việc bán sách của ông.

Đương nhiên, không phải ai cũng thích sách của vị thống đốc này. Bà Janice Dean - nhà khí tượng học nói với New York Post rằng: "Khi tôi biết ông ấy đang viết sách, tôi đã nghĩ đó là một trò đùa. Đó hẳn phải là một cái tít đầy châm biếm trên tờ Babylon Bee: Thống đốc Cuomo viết sách chúc mừng ông ấy trong khi tiếp tay giết hàng ngàn người cao tuổi trong các viện dưỡng lão". Cha và mẹ chồng của bà Dean đều mất do COVID-19 trong viện dưỡng lão.

Trong quá trình dịch bệnh bùng phát và hoành hành tại Mỹ, nhiều người dân đã tỏ ra bất mãn trước việc chính quyền bang New York xử lý dịch. Và chính quyền của ông Cuomo đang phải đối mặt với hàng loạt cuộc điều tra, từ việc che giấu dữ liệu về số ca COVID-19 ở các nhà dưỡng lão đến các cáo buộc ông Cuomo quấy rối tình dục. Hiện tại đang là cáo buộc ông sử dụng nguồn lực công để phục vụ việc viết sách.

Hồi tháng 3/2021, tờ New York Times cho biết các trợ lý của ông Cuomo đã ngăn việc công bố số người chết do COVID-19, và chỉnh sửa lại báo cáo về số người chết trong các viện dưỡng lão.

Cụ thể, ngày 11/3, Chủ tịch hạ viện bang New York (Mỹ) - ông Carl Heastie cho biết đã chỉ đạo ủy ban tư pháp điều tra luận tội thống đốc Andrew Cuomo sau khi có đến 6 người tố cáo ông này quấy rối tình dục.

thong-doc-new-york-bo-tui-51-trieu-usd-nho-viet-sach-ve-covid-19-8
Biểu tình đòi thống đốc New York Andrew Cuomo từ chức bên ngoài văn phòng của ông ở New York ngày 10-3-2021 (Ảnh: REUTERS)

Cuộc điều tra này được tiến hành song song với cuộc điều tra đi tìm sự thật trong những lời tố cáo chống lại thống đốc bang New York, khởi động vào ngày 8/3 dưới sự giám sát của lãnh đạo ngành tư pháp bang, bà Letitia James.

Theo Hãng tin Reuters, đã có tất cả 6 người phụ nữ, phần lớn là các cựu trợ lý, tố cáo ông Cuomo từ tháng 2/2021 đến nay về các hành vi không thích hợp như rủ họ chơi đánh bài cởi quần áo, rủ họ vào phòng khách sạn "đèn mờ", có hành vi sàm sỡ như đụng chạm.

Trước những nghi án trên, ông Andrew Cuomo từng phủ nhận và khẳng định: "Tôi không bao giờ đụng chạm ai một cách không phù hợp". Tuy vậy, ông này vẫn đưa ra lời xin lỗi chung tại một cuộc họp báo tuần trước "nếu đã vô tình làm bất cứ người phụ nữ nào cảm thấy bất tiện", nhưng kiên quyết bác bỏ việc từ chức, và sẽ chờ đợi kết quả điều tra cuối cùng.

Trước những lùm xùm trên, công ty Crown - nhà xuất bản của ông Cuomo đã ra thông báo ngừng quảng bá và không có kế hoạch tái bản cuốn sách của vị thống đốc này. 

Xem thêm: Thần đồng tiên tri Ấn Độ Abhigya Anand dự đoán gì về đại dịch COVID-19 giai đoạn 2021 - 2022?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận