Bệnh nhân COVID-19 sống ở chung cư SunView Town từng đi đến những bệnh viện nào ở TP HCM?

Sau khi trích xuất kho dữ liệu khai báo y tế điện tử, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phát hiện bệnh nhân này từng đến khám ở Bệnh viện TP Thủ Đức.

Đỗ Thu Nga
08:56 19/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trưa ngày 18/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) khẳng định kết quả xét nghiệm nam bệnh nhân BN) N.Q.N (35 tuổi, ngụ tại block A1, chung cư Sunview Town, đường Gò Dưa, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức) dương tính với SARS-COV-2.

Theo báo Thanh Niên, kết quả xét nghiệm cho thấy nhiều khả năng bệnh nhân này nhiễm bệnh vì ngày 8/5, bệnh nhân được lấy mẫu ngẫu nhiên giám sát tại cộng đồng. Khi đó mẫu bệnh cho kết quả âm tính. Tròng gần 1 tháng trở lại đây, bệnh nhân không rời khỏi TP Hồ Chí Minh.

Được biết, bệnh nhân sống cùng 4 người thân là vợ, mẹ (làm việc tại khu công nghệ cao TP.Thủ Đức) và 2 con đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Đến 16h cùng ngày, 4 người thân đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Bước đầu HCDC truy vết được 64 người có tiếp xúc với bệnh nhân tại nơi làm việc, 21 người tiếp xúc với vợ bệnh nhân tại nơi làm việc. Cơ quan chức năng đã tiến hành thiết lập rào chắn, phong tỏa block A1 chung cư Sunview Town, đội ngũ y tế có mặt khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm những cư dân tại block này. Chiều cùng ngày, hàng chục cán bộ y tế được điều đến mở rộng lấy mẫu xét nghiệm hơn 6.000 người tại chung cư.

bn-covid-19-song-o-sunview-town-tung-den-benh-vien-nao-o-tp-hcm
Ngành y tế TP Hồ Chí Minh đã phản ứng nhanh nhạy khi phát hiện 1 ca nhiễm COVID-19

Liên quan đến ca bệnh này, sáng 19/5, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, nam bệnh nhân N.Q.N. từng đến khám tại Bệnh viện Thủ Đức trước khi đến Bệnh viện Vinmec Central Park 4 ngày. Việc phát hiện này là nhờ tra cứu dữ liệu khai báo y tế điện tử.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, Bệnh viện Vinmec Central Park đã thực hiện tốt khâu khai báo y tế điện tử cho mọi trường hợp đến bệnh viện khám chữa bệnh. Kết quả, nhân viên phụ trách khai báo y tế của bệnh viện phát hiện người bệnh thuộc nhóm nguy cơ (sốt, ho) và đã kịp thời phân luồng, hướng dẫn người bệnh đến buồng khám sàng lọc. Sau đó vào khu cách ly của bệnh viện và làm xét nghiệm chẩn đoán.

Sau khi nhận được báo cáo của Bệnh viện Vinmec Central Park về ca dương tính với Covid-19, Sở Y tế đã trích xuất ngay thông tin người bệnh từ dữ liệu lớn về khai báo y tế tại các bệnh viện và phát hiện bệnh nhân này có đến Bệnh viện Thủ Đức trước đó 4 ngày. Sở Y tế đã thông báo khẩn đến Bệnh việnThủ Đức.

Hai bệnh viện trên đã truy xuất camera giúp xác định ca bệnh này đã tiếp xúc với ai và với nhân viên nào của bệnh viện để tạm thời cách ly, thực hiện xét nghiệm tầm soát ngay, do chính 2 bệnh thực hiện.

Hiện có 12 nhân viên Bệnh viện Vinmec Central Park và 14 nhân viên Bệnh viện Thủ Đức tiếp xúc gần với người bệnh đều được xét nghiệm tầm soát và đều cho kết quả âm tính. 2 bệnh viện này tiếp tục làm xét nghiệm tầm soát cho nhân viên có tiếp xúc xa.

Qua sự việc trên, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh yêu cầu các bệnh viện tuân thủ khai báo y tế điện tử, phân luồng bệnh nhân, cách ly điều trị và báo cáo cho Sở Y tế kịp thời để Sở có những phương án phòng chống dịch bệnh nhanh nhất, như truy vết, lấy mẫu xét nghiệm... 

Lịch trình di chuyển chi tiết của cô giáo ở TP Hải Phòng mắc COVID-19

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận