Giải mã nguyên do khiến đàn ông châu Á ngày càng "nghiện" túi xách nữ

Vài năm trở lại đây, thời trang ngày càng thách thức các chuẩn mực giới tính. Rất nhiều chàng trai châu Á thích sử dụng các mẫu túi mà xưa nay được mặc định chỉ dành cho nữ giới. Thời trang lưỡng tính đang trỗi dậy mạnh mẽ.

Đỗ Thu Nga
09:38 26/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời trang lưỡng tính là gì?

Thời trang lưỡng tính xuất hiện từ rất lâu trên thế giới nhưng nó không quá phổ biến. Xu hướng thời trang này bắt đầu từ các nước phương Tây.

Vào khoảng năm 1968, thuật ngữ “unisex” xuất hiện đầu tiên trong cuốn sách "Cuộc sống", tạp chí Mỹ. Unisex là sự kết hợp giữa “uni” (viết tắt của “union”) nghĩa là liên kết và “sex” nghĩa là giới tính. Dùng để chỉ những trang phục được thiết kế phù hợp với cả hai giới, hay nói cách khác là phi giới tính. 

thoi-trang-luong-tinh-la-gi-va-vi-sao-dan-ong-chau-a-nghien-tui-nu-9

Sau này, thời trang lưỡng tính xuất hiện trong cả việc lựa chọn túi xác của nam giới. Theo đó, đành ông không những dùng những chiếc ví đút túi, ví kẹp nách mà còn sử dụng sang cả những mẫu túi lớn giống như phụ nữ.

Thậm chí có không ít ngôi sao, người mẫu đã lựa chọn các dòng túi được sản xuất dành riêng của nữ giới để sử dụng. Và làn sóng này đang lan rộng khắp châu Á. 

Xu hướng này không hề mới, nó được những ngôi sao lớn như G-Dragon khởi xướng, Morgane Halimi, người đứng đầu bộ phận Túi xách và Phụ kiện của nhà đấu giá Sotheby nói với tờ Channel News Asia (CNA).

thoi-trang-luong-tinh-la-gi-va-vi-sao-dan-ong-chau-a-nghien-tui-nu-6
G-Dragon - "Ông hoàng thời trang" thích mặc... đồ nữ

Các nhà sưu tập túi cũng như những nhà thiết nổi tiếng đều nhận định rằng, xu hướng thời trang lưỡng tính đang trỗi dậy. Trong vài năm gần đây, thời trang càng ngày càng thách thức các chuẩn mực giới tính. 

Vì sao đàn ông châu Á "nghiện" túi xách nữ?

Khi thời trang ngày càng lưỡng tính, một chiếc túi Birkin huyền thoại của hãng Hermes trở nên thu hút nhiều người dùng là nam giới hơn nữa, CNA đã đào sâu vấn đề này.

Terence Lee, 31 tuổi, bác sĩ nhi người Malaysia làm việc ở Australia, gần đây được một cửa hàng Hermes ở Melbourne mời mua túi Birkin vì anh là nhà sưu tập túi từ nhiều năm qua. Lee đã đồng ý ngay lập tức.

"Tôi cho rằng, hầu hết những người yêu túi hàng hiệu xa xỉ đều muốn có một chiếc Birkin, và tôi cũng giống như họ. Tôi đã sưu tập túi xách hàng hiệu từ khi bắt đầu đi làm", Lee nói. Để mừng sinh nhật tuổi 30 của mình, Lee đã mua một chiếc túi Birkin 35 bằng da Togo ở Singapore. 

thoi-trang-luong-tinh-la-gi-va-vi-sao-dan-ong-chau-a-nghien-tui-nu-8
Terence Lee đam mê sưu tầm túi xách từ nhiều nhà mốt

Lee chỉ là một trong số nhiều nam giới được nêu tên trên tài khoản @birkinclub4boys ở mạng xã hội Instagram. Tài khoản với 15.7000 người theo dõi này, đã mời những người đàn ông trên khắp thế giới đăng ảnh bản thân chụp với túi Birkin của họ.

Preston Trần, một doanh nhân người Mỹ gốc Việt kiêm chuyên gia trang điểm tự do, 38 tuổi, cũng nổi bật trên một tài khoản tương tự @birkinmen vì yêu thích túi xách và túi Hermes.

Trong một chuyến đi đến Les Ateliers Hermes - xưởng của Hermes tại Paris, hồi mùa hè đã khiến Trần yêu thích thương hiệu này hơn. "Sau khi chứng kiến từng chiếc túi được làm thế nào, tôi càng đánh giá sản phẩm của họ cao hơn. Tất cả những kỹ thuật và kỹ năng mà những người thợ thủ công của Hermes đưa vào sản phẩm đã chứng tỏ vì sao chiếc túi được yêu thích như vậy. Đó là điều khiến chúng trở nên đặc biệt không chỉ với bản thân những người thợ mà còn với tất cả những ai yêu thích túi".

Trần hiện đang có bộ sưu tập túi lên đến 15 chiếc của Hermes với nhiều kích cỡ. Người đàn ông này chia sẻ: "Hầu hết các túi là Birkin cỡ 40, 35 và 25. Tôi có một chiếc Kelly Touch cỡ 32, một chiếc Mini Lindy và một chiếc Constance".

Mạng xã hội đã khiến xu hướng thời trang lưỡng tính trỗi dậy?

Ban đầu, túi Birkin được sản xuất để dành cho nữ giới, song ngày càng có nhiều nam giới cũng sử dụng chúng. Trước khi trở thành đại sứ của thương hiệu Chanel, G-Dragon thường sử dụng một chiếc túi Birkin 40 màu đỏ. Một số nhân vật nổi tiếng ở Singapore như nhà làm tóc David Gan, ngôi sao Kane Lim cũng sử dụng chiếc túi đắt giá này.

Xu hướng này không hề mới, các nhà đấu giá mà CNA trao đổi đã khẳng định điều này. Theo các nhà đấu giá Christie, Bonhams và Sotheby cho biết, số lượng nam giới châu Á tham gia các phiên đấu giá gần đây đã tăng đều đặn.

thoi-trang-luong-tinh-la-gi-va-vi-sao-dan-ong-chau-a-nghien-tui-nu-5
Preston Trần sở hữu nhiều túi Hermes, trong đó có Birkin

Jerry Chang - một chuyên gia của phòng Túi xách và Phụ kiện thuộc nhà đấu giá Christie ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết, các khách hàng nam ở Hong Kong (Trung Quốc) và Đông Nam Á đã tham gia rất tích cực các phiên đấu giá túi xách.

"Các nhà sưu tập Đông Nam Á rất mạnh", chuyên gia về túi thiết kế của Bonhams Humphrey Cheung cho hay. "Một lý do đó là mạng xã hội đang phát triển mạnh, vì thế nhu cầu xuất hiện cùng một chiếc túi quý hiếm của mọi người đã trở nên lớn hơn".

Nhà sưu tập túi Lee định hình chiếc túi Birkin của mình như một chiếc túi hàng ngày. Anh thường kết hợp nó với quần bò và áo dệt kim cơ bản. Ngoài túi Birkin, Lee còn sở hữu túi Dior Saddle và Chanel Mini Flap. Trong khi đó, Trần nói túi mini của Louis Vuitton và Dior là một trong những chiếc ưa thích của anh.

Cả Trần và Lê là đại diện cho nhóm người tiêu dùng ngày càng tăng theo xu hướng lưỡng tính. 

Xem thêm: Phát cuồng với 7 thần tượng KPOP nổi tiếng với gu thời trang đỉnh của chóp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận