Kỳ lạ thị trấn đẹp như tranh vẽ giao bán nhà với mức giá chỉ bằng một ly cà phê

Castiglione di Sicilia là thị trấn xinh đẹp thứ 2 ở đất nước Ý rao bán nhà với mức giá 1 Euro (tương đương giá 1 ly cà phê). 

Đỗ Thu Nga
14:09 06/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo CNN, đại dịch COVID-19 khiến mọi thứ bị đảo lộn. Quy định cahcs ly thay đổi hằng ngày, kế hoạch đi nghỉ mát cũng không ai chắc chắn nhưng có một thứ bất biến là những căn nhà trị giá 1 euro (khoảng 28.000 đồng) ở đất nước Ý.

Thị trấn Castiglione di Sicilia ở đang rao bán một số căn nhà với giá 1 euro với nỗ lực mang lại cuộc sống mới cho khu vực này. Thị trấn xinh đẹp này nằm gần bờ biển phía đông của hòn đảo Sicilia.

Có khoảng 900 ngôi nhà trong thị trấn đang được rao bán. Khoảng 1 nửa số nhà ở trong tình trạng đổ nát và được rao bán với giá 1 euro. Trong khi đó, những ngôi nhà trong tình trạng tốt có giá dao động từ 4.000 - 5.000 euro (khoảng 108 - 135 triệu đồng)....

thi-tran-xinh-dep-nhu-tranh-o-y-ban-nha-voi-gia-chi-bang-1-ly-ca-phe

Sáng kiến này được đưa ra bởi thị trưởng của Castiglione di Sicilia. Người đứng đầu thị trấn hy vọng sẽ có một luồng sinh khí mới được mang đến nơi đây, dân cư đông đúc hơn, cuộc sống màu sắc hơn. Bởi trước đó, ông đã chứng kiến dân số giảm từ 14.000 người hồi đầu những năm 1900 xuống còn khoảng 3000 người như hiện nay.

"Chúng tôi có một di sản kiến trúc khổng lồ cần giải cứu, chứa đầy giá trị lịch sử. Theo thời gian, nhiều người rời đi, để lại hàng loạt ngôi nhà cổ kính đẹp như tranh vẽ, nhiều ngôi nhà thậm chí có từ thời Phục Hưng", ngài thị trưởng Antonino Camarda cho biết.

Không giống với thị trường bất động sản ở những thị trấn khác, các ngôi nhà ở Castiglione di Sicilia đang được bán tùy theo tình trạng của chúng. Chính quyền địa phương thực hiện 1 nghiên cứu sâu về từng căn nhà dựa trên bản đồ và dữ liệu đăng ký đất đai. Tùy theo tình trạng của chúng mà các căn nhà sẽ được bán với mức giá khác nhau. Giá bắt đầu từ 2 euro.

Tuy nhiên, trong trường hợp có nhiều khách hàng ưng ý và muốn mua căn nhà đó thì sẽ có một cuộc đấu giá được tổ chức tại thị trấn để tìm ra chủ nhân thực sự. Quá trình mua bán nhà được thực hiện một cách minh bạch và an toàn.

thi-tran-xinh-dep-nhu-tranh-o-y-ban-nha-voi-gia-chi-bang-1-ly-ca-phe-9

Được biết, chương trình mua nhà này được thị trấn khởi động từ tháng 3/2021 và đã cso hơn 400 căn nhà trong tình trạng tốt, chỉ yêu cầu cải tạo tối thiểu. Người mua nhà trong chương trình này phải hoàn thành quá trình cải tạo trong 3 năm. Người mua nhà không cần đặt cọc trước, trong khi, thuế địa phương ở Sicily thấp hơn phần còn lại của Italia.

Theo nhiều trang du lịch địa phương, thị trấn này nằm trên vách đá ở sườn núi phía Bắc Núi Etna, Castiglione di Sicilia nhìn ra thung lũng Alcantara, nơi có nhiều vực sâu và hẻm núi ngoạn mục.

Chúng được hình thành từ dung nham núi lửa phun trào từ nhiều năm trước. Rừng cây, vờn ô liu, vườn cam, đồn điền trồng cây phỉ, khu sản xuất rượu vang nằm rải rác xung quanh khu vực. Đây là nơi trồng nhiều nho và tạo ra nhiều chai rượu cao cấp.

Castiglione từng mệnh danh là 'thành phố của rượu vang', ngay lối vào thị trấn là một tác phẩm điêu khắc khổng lồ hình chiếc thùng to và ly rượu.

Thị trấn là thành viên của I Borghi Più Belli d'Italia, hiệp hội những thị trấn lịch sử đẹp nhất nước Ý. Nhiều con đường và bức tranh trên tường đều được làm bằng đá cuội nham thạch sẫm màu trong khi các dinh thự cao quý nằm liền kề xen kẽ với các ngôi nhà đơn giản.

Thị trấn được chia thành nhiều xã phường ở các độ cao khác nhau. Trung tâm là một mê cung cùng với những hẻm rải sỏi có mái vòm và các tòa nhà có cổng trang trí hình đầu thú.

Hầu hết các căn nhà bỏ hoang trong khu vực đều có vẻ ngoài độc đáo, có hình dạng giống những tháp pháo nhỏ, có nhiều lối vào khác nhau. Gần thị trấn có bãi biển Marina di Cottone, cách đó khoảng 40 phút lái xe với dải cát dài, lý tưởng cho các gia đình có trẻ em.

Huacachina - ốc đảo đầy mê hoặc giữa sa mạc khô cằn ở Peru 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận