Chạy nước rút: Thêm những dẫn chứng NLXH "hót hòn họt" cho 2K5

Ở thời điểm "nước rút" này, các bạn 2K5 nên trang bị cho mình vốn dẫn chứng đủ đầy để tự tin "thảo văn" khi vào phòng thi. Còn nếu dẫn chứng của bạn đang mỏng thì hãy cóp nhặt ở bài viết dưới đây nhé.

Đỗ Thu Nga
09:33 22/05/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

01

Những nàng tiên cá, lọ lem da màu - Chưa và không bao giờ nên có những quy chuẩn về cái đẹp

Gần đây mạng xã hội đang tranh luận về việc những diễn viên được Disney chọn cho bản chuyển thể từ hoạt hình có màu da không giống với nguyên tác. Những công chúa lộng lẫy với làn da trắng muốt hay những hoàng tử chải chuốt, bảnh bao đã trở thành mô típ nhân vật quen thuộc trong các bộ phim hoạt hình. Nhưng liệu điều này có vô tình đặt ra những quy chuẩn không đáng có về cái đẹp?

Dù là ai, đến từ đâu, có màu da, giọng nói, ngoại hình... như thế nào thì chúng ta đều có quyền được mơ và được trở thành những anh hùng, công chúa.

them-nhung-dan-chung-nlxh-hot-hon-hot-cho-2k5-9

02

Sống sót sau 187 giờ mắc kẹt dưới đống đổ nát - Sự phi thường và kỳ diệu luôn nằm ở chính bạn

Vào tháng 2/2023, Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã phải hứng chịu một trận động đất kinh hoàng. Và trong trận động đất ấy, Huseyin - một bệnh nhân tiểu đường 62 tuổi đã chiến thắng móng vuốt của tử thần sau 187 giờ sống dưới đống đổ nát. Ông Huseyin đã duy trì sự sống của mình suốt 5 ngày liền bằng việc uống nước tiểu của chính mình và cuối cùng phép màu đã mỉm cười với ông. "Tôi đã tư hứa với mình", ông nói. 

Nghịch cảnh và khó khăn trong cuộc sống là điều không thể tránh khỏi nhưng niềm tin nội tại và ý chí mạnh mẽ trong chính bạn sẽ là ngọn đuốc sáng nhất soi bước bạn vượt qua khó khăn.

03

Trần Tuấn Minh - Chàng trai thích lo chuyện "bao đồng và thông điệp về sự cho đi

Trần Tuấn Minh là chàng trai truyền cảm hứng khi ban ngày làm việc kiếm sống, ban đêm lại đem đồ nghề đi khắp nơi sửa xe miễn phí. Anh chàng luôn thức trắng đêm để phòng có ai bị hư lốp xe giữa khuya và cũng một phần giúp người đi đường an tâm phòng khi có cướp giật.

Tấm lòng chân thành, tốt bụng, trái tim trong trẻo của anh Tuấn đã thắp lên thêm thông điệp về sự tử tế, về sự cho đi không mong cầu được đáp lại, về một lối sống tốt đẹp và ấm áp tình người.

04

Nhật Bản và những cuộn giấy vệ sinh in thông điệp ngăn tự tử - Thế giới này vẫn luôn âm thầm cổ vũ và chữa lành cho bạn

Vào tháng 10 năm ngoái, tỉnh Yamanashi đã có sáng kiến in những thông điệp như: "Gửi bạn, người có thể muốn kết thúc tất cả", "Gửi bạn , người đang trải qua những ngày đau khổ khi giả vờ mọi thứ đều ổn vì mọi người", "Bạn không cần phải kể với chúng tôi tất cả mọi thứ, nhưng chỉ một chút thôi thì sao?" cùng số của đường dây nóng 6000 cuộn giấy vệ sinh đã được chuyển đi và sử dụng ở 12 trường đại học.

them-nhung-dan-chung-nlxh-hot-hon-hot-cho-2k5-5

Chúng ta luôn phải đối mặt với những khó khăn riêng trong cuộc sống nhưng cuộc đời này sẽ nhẹ nhàng và đẹp đẽ hơn biết bao nếu ta cùng nhau san sẻ, chữa lành và động viên nhau. 

05 

"Chiếc hộp lo âu" - ai cũng cần được lắng nghe, kể cả trẻ em

Mới đây, một giáo viên người Trung Quốc đã có một sáng kiến để những học sinh lớp 5 của mình viết những phiền muộn ra giấy và bỏ vào một chiếc hộp. Đứng trước thực trạng nhiều học sinh vì áp lực gia đình, học tập mà trầm cảm hay thậm chí là có những lựa chọn cực đoan, ta nhận ra khả năng lắng nghe và đồng cảm với người khác, với đứa trẻ bên trong của mình là điều vô cùng cần thiết. Hãy lắng nghe trái tim bạn đang tha thiết nói điều gì và cũng đừng ngần ngại cho người khác một cái ôm, sự bên cạnh khi họ gặp chuyện buồn. Bởi đến cuối cùng, ai trong chúng ta cũng xứng đáng được lắng nghe và yêu thương.

(Nguồn: Văn chương máu chảy)

Xem thêm: Bàn về những cái chết trong truyện ngắn của nhà văn Nam Cao

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận