Dân tình gọi tên "nhà tiên tri vũ trụ" Đen Vâu khi đoán trúng đề Ngữ văn 3 năm liên tiếp

Trước giờ G, Đen Vâu đã đăng một dòng trạng thái có từ "SÓNG" và thật bất ngờ, đề thi môn ngữ Văn năm 2021 đã rơi vào tác phẩm Sóng của Xuân Quỳnh. Và Đen Vâu lần nữa được dân tình gọi tên "nhà tiên tri vũ trụ".

Đỗ Thu Nga
12:36 07/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đen Vâu là cái tên sáng nhất ngày hôm nay bởi trong 3 năm liên tiếp, anh đã "tiên tri" trúng đề thi môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT quốc gia 2021 đợt 1. Cộng đồng mạng nhanh chóng điểm lại loạt "tiên tri" của Đen Vâu qua các năm. Cụ thể:

Năm 2019

Vào năm đó, Đen Vâu cho ra mắt MV Hai triệu năm trước kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021. Đen Vâu gây ấn tượng với hình ảnh ngâm mình trong nước cho "mặn mòi".

Và thật bất ngờ, đề thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2019 rơi vào tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường. 

thanh-tien-tri-den-vau-3-nam-lien-tiep-doan-trung-de-thi-mon-ngu-van-9

Năm 2020

Đen Vâu tiếp tục cho ra mắt MV Trời hôm nay nhiều mây cực. Trong MV xuất hiện bối ảnh chàng rapper ngồi trên máy bay trực thăng, bay trên bầu trời Hạ Long. Đáng chú ý, ở đuôi máy bay có hình ảnh lá cờ Việt Nam.

Và đề thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020 vào bài thơ Đất Nước của tác giả Nguyễn Khoa Điềm.

Năm 2021

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021 diễn ra trong thời điểm dịch COVID-19 hoành thành. Vì thế Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định chia thành 2 đợt thi. Đợt 1 diễn ra trong ngày 7/7 - 7/8. 

Vào tối ngày 6/7, Đen Vâu đăng vu vơ 2 câu hát trong bài Trốn tìm của mình: "Anh đi tìm thì em trốn, anh đi trốn em không tìm. Lòng em không gợn sóng, cuối cùng anh mất công chìm".

Và đề thi vào sáng 7/7/2021, đề thi môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT quốc gia 2021 vào tác phẩm Sóng của Xuân Quỳnh.

thanh-tien-tri-den-vau-3-nam-lien-tiep-doan-trung-de-thi-mon-ngu-van-5
Đề thi môn Ngữ văn 2021

Và sau khi kết thúc môn thi này, 2k3 và cư dân mạng gọi tên Đen Vâu liên tục. Ai cũng nể phục khả năng tiên tri như thần của Đen Vâu. Và Đen Vâu được gọi là "nhà tiên tri vũ trụ". Một số cư dân mạng còn hy vọng, thi đợt 2 Đen Vâu sẽ "chỉ đường dẫn lối" cho 2k3 tiếp.

Chiều nay (7/7), hơn 1 triệu sĩ tử trên cả nước sẽ tiếp tục bước vào thi môn Toán với bài thi trắc nghiệm khách quan. Hy vọng, trong chiều nay các sĩ tử sẽ tiếp tục làm bài thật tốt.

Đen Vâu (tên thật là Nguyễn Đức Cường, sinh ngày 13/5/1989). Anh được biết đến là một nam rapper và nhạc sĩ người Việt Nam. Đen Vâu từng giành giải Cống hiến và là 1 trong số ít nghệ sĩ hành công từ làn sóng underground và âm nhạc indie" của Việt Nam. Hiện Đen Vâu đang sở hữu nhiều bản hít đạt hàng triệu lượt xem trên YouTube và là chủ nhân của một số giải thưởng âm nhạc.

Đen Vâu sở hữu giọng miền Nam dù sinh ra ở Quảng Ninh. ANh cho biết, trước đó đã cùng cha mẹ sống một thời gian ở miền Nam, lên cấp 3 mới về Hạ Long. 

Nói về nghệ danh Đen Vâu, nam rapper cho biết: "Hồi bé một chị hàng xóm thấy tôi đen nên gọi là Đen. Đến khi chơi nhạc, mọi người lại gọi là Đen Vâu nên tôi lấy luôn. Tên xấu cho dễ nuôi".

Xem thêm: Gợi ý đáp án đề thi môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT quốc gia 2021 đợt 1 mới nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận