Thần đồng 11 tuổi nằm trong top 1% người có IQ cao nhất thế giới bị từ chối nhập học vì lý do không ngờ

Cô bé thần đồng 11 tuổi có chỉ số IQ cao hơn cả thiên tài Albert Einstein và nằm trong top 1% người có IQ cao nhất thế giới, song vẫn bị từ chối nhập học với lý do không ai ngờ được.

Đỗ Thu Nga
08:00 27/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thông thường những người có chỉ số IQ trên 140 đã được xem là cực kỳ thông minh. Thế nhưng cô bé Mia Golosino, người gốc Philippines lại có chỉ số IQ cao hơn cả nhà vật lý huyền thoại Albert Einstein với IQ 160, theo Metro.

Theo đó, vào năm 2017, Mia đã thực hiện một bài kiểm tra IQ và lọt vào nhóm 1% người thông minh nhất thế giới. Thế nhưng cô bé lại không được nhận vào trường ngữ pháp Aylesbury High (Anh) vì lý do... vượt quá chỉ tiêu.

than-dong-11-tuoi-bi-tu-choi-nhap-hoc-vi-ly-do-khong-ngo-0
Mia và gia đình

Mia đã hoàn thành xuất sắc 11 bài thi nghiêm ngặt của trường. Song vẫn không được chấp thuận, kết quả này đã khiến cô bé và cả gia đình hết sức bất ngờ.

Không hài lòng với kết quả trên, cha mẹ của Mia quyết định đăng ký cho con gái làm bài kiểm tra IQ của tổ chức dành cho những người thông minh nhất tại Anh - British Mensa. Và kết quả là cô bé có IQ 162. 

"Chúng tôi không tin vào mắt mình khi cầm trên tay bức thư mời. Con gái chúng tôi có đủ điều kiện tham gia cộng đồng Mensa nước Anh", bố của Mia từng chia sẻ. 

Sau khi có kết quả đánh giá IQ của Mia, trường Aylesbury High đã có ý muốn thay đổi ý định nhưng đã quá muộn. Bởi vì Mia đã ghi danh vào trường ngữ pháp Royal Latin School ở Buckingham.

Thời điểm đó, khi nhắc về cô con gái siêu xuất sắc này, mẹ Mia tự hào: "Chúng tôi chỉ chờ giấy thông báo Mia vượt qua bài kiểm tra IQ để phản đối kết quả của trường Aylesbury High. Nhưng khi nhận được kết quả và thư mời gia nhập của Mensa, tất cả đã bị choáng váng vì quá bất ngờ. Mia thường tự gây áp lực và khá tự tin vào khả năng của bản thân. Đây thật sự là điều con bé cần".

than-dong-11-tuoi-bi-tu-choi-nhap-hoc-vi-ly-do-khong-ngo-7
Mia từng vô cùng bất ngờ vì lý do mình bị từ chối nhập học

Được biết, trước kỳ thi của Mensa, Mia chỉ có 1 tuần để chuẩn bị dạng bài kiểm tra IQ. Thần đồng 11 tuổi dành ra 15 phút mỗi ngày để làm quen với ứng dụng thi của tổ chức này.

Vào năm 11 tuổi, Mia có ước mơ trở thành một thẩm phán. Và hiện tại, Mia vẫn đang hiện thực hóa ước mơ của mình. Cô bé không ngừng học tập và trau dồi bản thân.

Đây không phải lần đầu tiên thế giới ghi nhận những sự việc kỳ lạ như thế về các thần đồng. Trước đó, cô bé Vicky Ngo Ngoc, thần đồng gốc Việt 13 tuổi, đang theo bậc cử nhân hệ song bằng với hai chuyên ngành tài chính và toán ứng dụng tại Trường ĐH Công nghệ Auckland (AUT) cũng đừng trước nguy cơ bị trục xuất vì quá thông minh. 

Bộ Giáo dục New Zealand cho biết họ có thể phải sử dụng Điều luật Giáo dục hiện hành để đề nghị khả năng “đặc cách” cho những sinh viên dưới 18 tuổi theo học bậc đại học. "Vicky là một học sinh xuất sắc. Dựa vào thành tích học tập của em, Vicky có thể hoàn thành chương trình học để nhận bằng tốt nghiệp vào năm 2022, khi em 15 tuổi", phát ngôn viên trường AUT cho biết.

Trước đó, Bộ Di trú New Zealand đã cảnh báo vì còn nhỏ tuổi, Vicky không được phép lưu trú tại nước này bằng thị thực học tập cũng như không đủ điều kiện để xin phép đi làm sau khi tốt nghiệp. Nguyên nhân là do thị thực này chỉ áp dụng với những sinh viên nước ngoài trên 18 tuổi.

Song AUT cũng tin rằng tình hình của Vicky cần được xem xét đặc biệt. Dù không thể can thiệp vào quyết định cấp quy chế lưu trú nhưng tin rằng Vicky là ứng viên xứng đáng để bộ di trú cân nhắc đặc biệt, người phát ngôn của trường cho từng chia sẻ như vậy. 

Được biết, Vicky được nhận nuôi từ 1 gia đình Việt Nam. Mẹ nuôi của cô bé cho rằng, thật không công bằng khi cô bé bị trục xuất vì quá thông minh. Bà tiết lộ, đã tìm đến luật sư di trú Simon Laurent để tìm lời khuyên cho trường hợp của con gái. Ông Laurent tin rằng Vicky vẫn có hy vọng vì "cô bé rất nổi tiếng ở New Zealand".

Vicky đã nhận được lời mời thực tập và làm việc từ 1 công ty tài chính với điều kiện cô bé phải có visa làm việc dành cho sinh viên đại học. Cô bé đang sử dụng visa sinh viên trong khi mẹ nuôi của em đang nộp đơn xin nhập tịch theo diện kết hôn với người chồng có quốc tịch New Zealand.

Hai mẹ con đến New Zealand năm 2018. Vicky nói cô bé thích môn toán và tài chính, đồng thời có ước mơ gia nhập đội tuyển Olympic toán của New Zealand.

Xem thêm: Ẩn sau cuộc đời nghịch lý của "thần đồng thất bại" Kim Ung Yong là triết lý sâu sắc: Hạnh phúc là 1 cuộc sống bình thường!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận