"Ông nội quốc dân" của A Business Proposal: Sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ, thời trẻ đúng chuẩn nam thần

Ông nội "chim thủy tổ" Ahn Hyo Seop của A Business Proposal (Hẹn hò chốn công sở) quả thực là điểm nhấn vô cùng ấn tượng. Tính cách hài hước, thần thái cực đỉnh của chủ tịch Kang hút fan không kém gì cặp nam chính, nam phụ.

Đỗ Thu Nga
09:40 16/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

A Business Proposal (Hẹn hò chốn công sở) đã đi được nửa chặng đường phát sóng và đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Phim gây ấn tượng với dàn diễn viên có nhan sắc cực đỉnh cùng những tình huống bất ngờ, hài hước.

Và một trong những điểm nhấn ấn tượng của phim này chính là nam phụ gần 70 tuổi - chủ tịch Kang Da Goo (Lee Deok Hwa) - ông nội của "chim Thủy Tổ" Kang Tae Moo (Ahn Hyo Seop).

Su-nghiep-phim-anh-do-so-cua-dien-vien-phim-A-Business-Proposal-7

Ngay từ khi xuất hiện "ông nội quốc dân" đã được đông đảo khán giả yêu mến nhờ nét tính cách đáng yêu, dí dỏm. Chủ tịch Kang tuy đã lớn tuổi nhưng cực mê phim Hàn, chăm dưỡng da và rất xông xáo trong chuyện tình cảm của cháu trai.

Đồng thời ông cũng là người ấm áp, sống nội tâm, có thể sẵn sàng làm mất lòng những người thân họ hàng để bảo vệ đứa cháu trai thiếu thốn tình cảm của cha mẹ. 

Su-nghiep-phim-anh-do-so-cua-dien-vien-phim-A-Business-Proposal-6

Mọi phân đoạn đều được nam diễn viên gạo cội Lee Deok Hwa diễn một cách tròn trịa, mượt mà và vô cùng chân thực. Gương mặt thâm niên đã có gần 50 năm kinh nghiệm diễn xuất, sở hữu hàng trăm vai chính, phụ ở vô vàn tác phẩm điện ảnh lẫn truyền hình. Cho đến tận bây giờ, phong độ diễn xuất của ông vẫn giữ vững. Tuy nhiên, khán giả yêu phim Hàn lại khá bất ngờ với nhan sắc thời trẻ của nam diễn viên.

Hình ảnh của Lee Deok Hwa trong một bộ phim điện ảnh Never Forget Me hồi năm 1976 khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Năm đó, nam diễn viên vừa tròn 24 tuổi.  Trên nền phim đen trắng, visual đạm chất điện ảnh của "ông nội" vẫn nổi bật hơn cả. Đường nét nam tính, gương mặt góc cạnh, lông mày rậm, mắt hai mí... kết hợp cùng phong cách ăn mặc giản dị, tóc húi cua... trông Lee Deok Hwa chẳng thua kém bất kỳ mỹ nam đình đám đương thời nào.

Su-nghiep-phim-anh-do-so-cua-dien-vien-phim-A-Business-Proposal-5
Lee Deok Hwa năm 24 tuổi trong bộ phim điện ảnh Never Forget Me

Ở thời điểm đó, ông Lee vào vai Young Soo - nam sinh có mối tình đẹp với bạn học Jung Ah (Im Ye Jin) nhưng bị ngăn cấm. Cả hai vẫn quyết định trưởng thành và yêu nhau thế nhưng khi Young Soo đi nghĩa vụ quân sự trở về thì phát hiện ra người yêu đã chết vì viêm phổi.

Su-nghiep-phim-anh-do-so-cua-dien-vien-phim-A-Business-Proposal-3
Su-nghiep-phim-anh-do-so-cua-dien-vien-phim-A-Business-Proposal-4

Đây là tác phẩm thứ 3 liên tiếp ông nhận vai chính ngay khi vừa lấn sân sang diễn xuất. Tiếp nối thành công ở Never Forget Me, Lee Deok Hwa xuất hiện trên màn ảnh Hàn với tần suất dày đặc.

Được biết, trung bình mỗi năm sao nam gạo cội này đóng 4 - 5 phim và hầu hết đầu đảm nhận vai nam chính ở mảng điện ảnh. Còn mảng truyền hình, ông chỉ tham gia vào các vai phụ, cameo là chủ yếu.

Su-nghiep-phim-anh-do-so-cua-dien-vien-phim-A-Business-Proposal-2

Hầu như mỗi lần xuất hiện, "ông nội" Lee Deok Hwa đều thu hút sự quan tâm của công chúng nhờ lối diễn xuất ấn tượng, thuyết phục đài từ dễ chịu và phần lớn là vai diễn chính diện. Một số tác phẩm nổi tiếng của Lee Deok Hwa có thể kể đến như: Wave, Magic Castle, Dae Jo Yeong, The Red Sleeve, Hotel King, Sunny,...

Ở thời điểm hiện tại, nam diễn viên chỉ nhận tham gia phim truyền hình vì vấn đề tuổi tác và các vai diễn không còn phù hợp. Eating, Talking, Faucking là tác phẩm điện ảnh cuối cùng của ông.

Su-nghiep-phim-anh-do-so-cua-dien-vien-phim-A-Business-Proposal-1

Bên cạnh diễn xuất, nam diễn viên Lee Deok Hwa cũng từng giữ chức chủ tịch ủy ban của Liên hoan phim Chungmuro. Vào tháng 6/2009, Lee và sáu diễn viên nổi tiếng khác đã miễn học phí để dạy các lớp diễn xuất bậc thầy tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật và Điện ảnh Im Kwon Taek thuộc Đại học Dongseo. Con gái của ông, Lee Ji Hyun cũng là một nữ diễn viên nhưng ít tham gia phim.

A Business Proposal (Hẹn hò chốn công sở) là bộ phim Hàn Quốc dựa trên webtoon cùng tên của HaeHwa. Bộ phim được khởi chiếu trên SBS TV từ ngày 28 tháng 2, 2022, phát sóng vào thứ Hai và thứ Ba hàng tuần lúc 22:00 (KST). Phim cũng phát trực tuyến trên Netflix.

Phim kể về cô nàng Shin Ha Ri (Kim Se Jeong) đi xem mắt thay bạn là Jin Young Seo (Seo In Ah). Đó là một cuộc gặp được bố của Young Seo sắp xếp. Young Seo không muốn đi xem mắt và đã nhờ vả Ha Ri đi thay bằng cách sử dụng danh tính của cô với mục đích từ chối bởi người đối tác tiềm năng kia.

Tuy nhiên, kế hoạch thất bại khi đối tác chính là Kang Tae Moo (Ahn Hyo Seop) - giám đốc điều hành công ty của Ha Ri. Tae Moo sau đó quyết định kết hôn với người bạn hè hò của mình mà không biết cô ấy là Jin Young Seo giả. 

Không lâu sau đó, danh tính giả bị phơi bày, Tae Moo vô cùng tức giận, tìm mọi cách để "trả thù" Ha Ri. Nhưng cũng từ đây, anh nhận ra mình đã thích Ha Ri...

Xem thêm: "Tổng tài" của A Business Proposal: Từ cậu thiếu niên vỡ mộng làm idol đến nam thần màn ảnh vạn người mê

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận