"Tổng tài" của A Business Proposal: Từ cậu thiếu niên vỡ mộng làm idol đến nam thần màn ảnh vạn người mê

Phải nói rằng, Ahn Hyo Seop là 1 mỹ nam toàn tài của Hàn Quốc khi sở hữu giọng hát hay, chơi được nhiều nhạc cụ, nhảy đẹp và diễn xuất ấn tượng. Thế nhưng, ít ai biết được, Ahn Hyo Seop từng có thời gian loay hoay tìm kiếm chỗ đứng trong Kbiz.

Đỗ Thu Nga
09:58 08/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tên thật: Ahn Hyo Seop​ (tên tiếng Anh: Paul Ahn)

Năm sinh: 17/4/1995

Cung hoàng đạo: Bạch Dương

Chiều cao: 1m87

Quốc tịch: Canada

Nơi sinh sống: Seoul (Hàn Quốc)

Nghề nghiệp: Diễn viên, ca sĩ 

Instagram: imhyoseop

Cậu thiếu niên vỡ mộng làm idol

Ahn Hyo Seop sinh ra tại Hàn Quốc nhưng vào năm 7 tuổi đã cùng gia đình chuyển sang Toronto, Canada định cư. Sau thời gian học tập tại xứ người, năm 17 tuổi, anh trở về Hàn Quốc để theo đuổi đam mê nghệ thuật.

Ban đầu, Ahn Hyo Seop đồng ý lời mời trở thành thực tập sinh của JYP Entertainment - một trong ba công ty giải trí lớn hàng đầu để chuẩn bị debut (ra mắt) trong nhóm nhạc nam GOT7. Trong quá trình thực tập, do thiếu một số kỹ năng và chiều cao chênh lệch các thành viên khác nên anh không được ra mắt cùng nhóm nhạc GOT7.

Ahn-Hyo-Seop-sinh-nam-bao-nhieu-Ahn-Hyo-Seop-co-nguoi-yeu-chua-6
Gương mặt điển trai cùng chiều cao ấn tượng là lợi thế của Ahn Hyo Seop

Sau 3 năm làm thực tập sinh ở JYP Entertainment và không được debut với vai trò ca sĩ thần tượng trong nhóm nhạc GOT7, Ahn Hyo Seop đã khá buồn và hoang mang. Khi đã suy nghĩ kỹ càng, anh quyết định kết thúc hợp đồng với công ty cũ. 

Ahn Hyo Seop đầu quân cho Starhaus Entertainment để được đào tạo bài bản, chính quy hơn về diễn xuất. Đây cũng là "mái nhà" chung của nhiều tên tuổi khác của làng giải trí Kbiz như Lee Min Ho, Park Sol Mi, Han Joo Wan,..

Vào năm 2015, chàng trai này chính thức tìm cho mình những vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp. Anh tham gia Splash Splash LOVE (Tình yêu bóng nước). Khi đó, hình ảnh và diễn xuất của anh chưa thực sự chín muồi. Dù vậy, đây vẫn là bước đệm tốt để chàng trai trẻ được nhiều người biết hơn.

Chứng minh bản thân từ những vai phụ

Sau vai diễn đầu tiên, Ahn Hyo Seop được để ý nhiều hơn và anh cũng bắt đầu dành 200% sức lực cho nghiệp diễn viên. Tuy nhiên, thời gian này, anh vẫn gặp một số ý kiến trái chiều cho rằng anh "thừa nhan sắc thiếu tài năng". 

Để thay đổi cách nhìn của 1 bộ phận khán giả, Ahn Hyo Seop liên tục nhận các vai phụ trong những bộ phim: One More Happy Ending (Yêu Lại Từ Đầu), Happy Home (Gia Hòa Vạn Sự Thành) và Entertainer (Ngành Giải Trí). Khi nhập vai, anh đều cố gắng diễn thật tròn trịa nhất có thể. Tuy các vai diễn này không gây được tiếng vang nhưng đây là cơ hội để anh học được nhiều kinh nghiệm diễn xuất từ các tiền bối.

Ahn-Hyo-Seop-sinh-nam-bao-nhieu-Ahn-Hyo-Seop-co-nguoi-yeu-chua-4
Trong bộ phim One More Happy Ending, anh chàng vào vai bạn trai nhà người ta, đóng cặp cùng đàn chị Yoo In Na

Sau thời gian miệt mài trau dồi kỹ năng diễn xuất, vào năm 2017, anh được giao cho vai nam chính đầu tiên trong Queen Of The Ring (Nữ Hoàng Của Chiếc Nhẫn). Đây không phải bộ phim bom tấn nhưng lại lần nữa nó trở thành đòn bẩy giúp Ahn Hyo Seop được biết đến nhiều hơn trong làng điện ảnh xứ kim chi.

Cùng năm đó, anh tiếp tục góp mặt trong phim My Father Is Strange (Người Bố Xa Lạ). Và đây là một mốc thời gian đáng nhớ trong sự nghiệp của anh. Bộ phim giúp tên tuổi của anh có nhiều khởi sắc hơn. Nó cũng giúp anh nhận được giải thưởng Tân binh xuất sắc nhất tại Asia Artist Award lần thứ 2.

Dao-dien-Vu-Ngoc-Phuong-vua-qua-doi-la-ai-5
Tạo hình của Ahn Hyo Seop trong phim Người thầy y đức 2

Sau giải thưởng đầu tiên của sự nghiệp, anh tiếp tục thử sức với nhiều vai diễn lớn nhỏ. Tên tuổi của anh chỉ thật sự đạt tới đỉnh cao nhất khi tham gia Romantic Doctor Kim 2 (Người thầy y đức 2 - 2020). Sự góp mặt của anh đã giúp bộ phim đạt con số rating lên tới gần 30% và phủ sóng tại nhiều quốc gia khắp Châu Á, trong đó có Việt Nam. 

Đến năm 2021, Ahn Hyo Seop trở lại màn ảnh nhỏ cùng bạn diễn Kim Yoo Jung trong phim truyền hình cổ trang lãng mạn xen lẫn giả tưởng Lovers Of The Red Sky (Bầu trời rực đỏ). Bộ phim này cũng được khán giả châu Á đón nhận nhiệt tình. Tên tuổi của anh càng bay xa hơn.

Dao-dien-Vu-Ngoc-Phuong-vua-qua-doi-la-ai-4
Trong Lovers Of The Red Sky, Ahn Hyo Seop vào vai nhà chiêm tinh mù

Vào đến đầu năm 2022, Ahn Hyo Seop hút hồn fan nữ khi vào vai "tổng tài bá đạo" trong phim "Hẹn hò chốn công sở". Mỗi tập phim được phát sóng đều khiến khán giả "chết mê mệt" vì tạo hình điển trai, giàu có với tính cách cực bá đạo của tổng tài. 

Dao-dien-Vu-Ngoc-Phuong-vua-qua-doi-la-ai-3
Ahn Hyo Seop trong vai tổng tài bá đạo của "Hẹn hò chốn công sở"

Sau 7 năm miệt mài làm việc và cống hiến, cuối cùng Ahn Hyo Seop cũng đã tìm được chỗ đứng của mình trong bản đồ giải trí xứ kim chi. Và ở thời điểm hiện tại, anh đang là 1 trong những nghệ sĩ trẻ tạo được tiếng vang cực lớn. Tin rằng, sức hút của anh chàng này sẽ còn tăng thêm nữa.

Dàn "người tình màn ảnh" đình đám của Ahn Hyo Seop

Không chỉ quan tâm đến diễn xuất của Ahn Hyo Seop mà nhiều fan nữ còn quan tâm: anh đã có người yêu chưa? Cho đến thời điểm hiện tại, Ahn Hyo Seop khá kín tiếng trong chuyện đời tư.

Thế nhưng, ít ai biết được, trong vài năm sự nghiệp của mình, Ahn Hyo Seop đã có cơ hội trở thành "người tình màn ảnh" với rất nhiều mỹ nhân đình đám của Kbiz. Có thể điểm danh qua như sau:

1. Park Bo Young

Năm 2019, Ahn Hyo Seop và đàn chị Park Bo Young nên duyên trong phim truyền hình “Abyss” (Viên đá bí ẩn). Chuyện phim xoay quanh nhân vật Go Se Yeon (Park Bo Young) - người được hồi sinh nhờ đá Abyass. Về sau, cô gặp được Cha Min (Ahn Hyo Seop) - một người bạn học cũ và họ quyết định đồng hành cùng nhau để giải đáp những bí mật đang được chôn giấu.

Dao-dien-Vu-Ngoc-Phuong-vua-qua-doi-la-ai-9

Vì bạn diễn Park Bo Young là người sở hữu gương mặt “trẻ mãi không già” nên Ahn Hyo Seop và đàn chị không có nhiều sự chênh lệch về tuổi tác khi đứng chung khung hình. Cả hai diễn xuất ăn ý, tương tác ngọt ngào trong những phân đoạn tình cảm của phim.

2. Lee Sung Kyung

Trong danh sách “người tình màn ảnh” của Ahn Hyo Seop không thể không nhắc đến cái tên Lee Sung Kyung. Cả hai đã có màn kết hợp ăn ý trong “Người thầy y đức” phần 2 (Dr. Romantic 2).

Ahn-Hyo-Seop-sinh-nam-bao-nhieu-Ahn-Hyo-Seop-co-nguoi-yeu-chua-8

Trong phim, dù Ahn Hyo Seop và đàn chị hơn 5 tuổi không có quá nhiều cảnh hôn, tuy nhiên, sự tương tác ăn ý giữa bộ đôi vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi. Nụ hôn dài ngọt ngào và lãng mạn của cả hai ở tập phim cuối cùng đã thỏa mãn sự chờ đợi của khán giả.

3. Kim Yoo Jung 

Năm 2021, “Bầu trời rực đỏ” (Lovers of the Red Sky) do Ahn Hyo Seop và Kim Yoo Jung đóng chính gây sốt màn ảnh Hàn ngay khi mới lên sóng.

Ahn-Hyo-Seop-sinh-nam-bao-nhieu-Ahn-Hyo-Seop-co-nguoi-yeu-chua-7

Trên màn ảnh nhỏ, sự kết hợp giữa “nữ thần cổ trang” và mỹ nam điển trai mang đến cho người xem cảm giác mới mẻ nhưng không kém phần ngọt ngoài. Ngoài những lời khen ngợi về nhan sắc, cặp đôi còn khiến fan thích thú bởi diễn xuất nhập vai.

Xem thêm: Nam thần Yamazaki Kento: Hành trình từ "hoàng tử diễn đơ" đến "bảo vật quốc gia"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận