Quên mật khẩu đăng nhập để đăng ký nguyện vọng ĐH 2023 thì lấy lại thế nào?

Để đăng ký được nguyện vọng Đại học 2023 trực tuyến, thí sinh cần có tài khoản, mật khẩu để đăng nhập. Nếu quên mật khẩu thì sao để lấy lại?

Đỗ Thu Nga
10:32 05/07/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ 3-6/7, Bộ GD&ĐT mở Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung để thí sinh thực hành việc đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, nộp lệ phí dịch vụ tuyển sinh, chuẩn bị cho việc đăng ký xét tuyển chính thức từ ngày 10/7 tới.

Từ ngày 10/7 đến 17 giờ ngày 30/7, thí sinh sẽ chính thức thực hiện đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển (không giới hạn số lần) trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung. 

Những thí sinh dù đã trúng tuyển sớm ở các trường hay xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông đều phải thực hiện đăng ký trên hệ thống trực tuyến để được trả kết quả chính thức.

Tuy nhiên, trong quá trình này cũng có không ít thí sinh bị quên mất mật khẩu đăng nhập. Vậy làm sao để lấy lại được mật khẩu?

Để có thể lấy lại mật khẩu:

1. Lấy lại mã đăng nhập website của Bộ GD&DT trực tuyến

Các thí sinh chỉ cần thực hiện theo 4 bước như sau:

Bước 1: Trước tiên, bạn tìm kiếm và truy cập vào website http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn

Bước 2: Lúc này, giao diện trang web sẽ hiển thị giao diện đăng nhập nhưng vì quên mất mật khẩu nên bạn hãy nhấn chọn mục “Quên mã đăng nhập” ở phía dưới màn hình.

quen-mat-khau-dang-nhap-de-dang-ky-nguyen-vong-dh-2023-0

Bước 3: Tiếp theo sau đó trên màn hình hiển thị khung Lấy lại mã Đăng nhập => Bạn điền số CMND, email (email mà bạn đã điền trong hồ sơ đăng ký) và Mã xác nhận.

Bước 4: Khi hoàn thành các bước trên, hệ thống sẽ gửi lại mã đăng nhập tài khoản cho bạn và email. Bạn hãy vào email để lấy mã đăng nhập và thực hiện đăng nhập như bình thường là đã hoàn tất việc lấy lại mã đăng nhập website thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

quen-mat-khau-dang-nhap-de-dang-ky-nguyen-vong-dh-2023-9

2. Xin cấp lại mã đăng nhập tại điểm nộp hồ sơ thi THPT

Nếu thực hiện trực tuyến không thành công, thí sinh có thể đến trực tiếp địa điểm nộp hồ sơ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023 để nhờ cán bộ hỗ trợ cấp lại mã đăng nhập website nhé!

Thông thường địa điểm nộp hồ sơ là tại trường mà các em học tập, trường hợp phải đến địa điểm nộp hồ sơ là khi không thể thực hiện lấy lại mã đăng nhập online.

3. Cách đổi mã đăng nhập

Mã đăng nhập được hệ thống cấp là một dãy số ngẫu nhiên, do đó, bạn sẽ không thể nhớ chúng lâu được. Lúc này, thí sinh nên đổi mã theo mong muốn của mình để dễ dàng truy cập về sau.

Cách thực hiện như sau: Truy cập vào website thisinh.thithptquocgia.edu.vn => Chọn vào mục Đổi mã đăng nhập => Tiến hành nhập thông tin vào mục Nhập mã đăng nhập cũ => Nhập mã đăng nhập mới => Nhập lại mã đăng nhập và cuối cùng chỉ cần nhấn vào nút Đổi mã đăng nhập là đã hoàn tất.

Việc đổi mã đăng nhập cần thiết bởi nếu để mã đăng nhập cũ bạn sẽ dễ bị hack tài khoản dự thi và ảnh hưởng đến quá trình thi THPT của mình. Khi đổi mã đăng nhập hãy đổi mã thuộc với bản thân nhưng cần phải có ký tự đặc biệt để kẻ gian không dễ dàng đoàn ra được mật khẩu của bạn.

Xem thêm: Danh sách 110 trường Đại học, Học viện xét học bạ tuyển sinh năm 2023

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận