Quang Linh Vlogs đã lan tỏa sự tử tế của người Việt ra thế giới như thế nào?

Trong thời gian sinh sống và làm việc tại châu Phi, Quang Linh không chỉ tổ chức các hoạt động từ thiện mà còn chia sẻ văn hóa Việt Nam, lan tỏa sự tử tế của người Việt ra thế giới. 

Đỗ Thu Nga
08:00 14/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thông tin Quang Linh Vlogs về nước ăn Tết đã được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, đồng thời thu hút sự quan tâm của nhiều người. Trên fanpage Quang Linh, rất nhiều khán giả đã vào thả tim, gửi lời chúc mừng nam Youtuber đã hồi hương. Thậm chí mục tìm kiếm của Facebook từ khóa “Quang Linh Vlogs” cũng nhanh chóng trở nên phổ biến.

“Chuyến bay về tới sân bay Nội Bài khoảng 12:00 ngày 10/1. Giờ mình chỉ mong cách ly xong không có vấn đề gì để gặp gia đình ở quê sớm nhất”, Linh chia sẻ.

Quang-Linh-Vlogs-da-lan-toa-su-tu-te-cua-nguoi-Viet-nhu-the-nao-0
Quang Linh Vlogs đã trở về Việt Nam sau 6 năm

Nhìn lại hành trình 6 năm thanh xuân của Quang Linh Vlogs ở xứ người, ai cũng phải thán phục. Trong những năm ấy, anh không chỉ làm việc cật lực mà còn dành nhiều thời gian để giúp đỡ người dân bản địa.

Như Sống Đẹp đã từng chia sẻ, Quang Linh Vlogs tên thật là Phạm Quang Linh, sinh năm 1997, quê ở Nghệ An. Sau khi tốt nghiệp phổ thông năm 2016, anh Quyết định đi xuất khẩu lao động. Nơi Quang Linh đến là Luanda - thủ đô Angola, một quốc gia châu Phi đầy nắng và gió. Tại đây anh chàng làm công việc thợ xây. Sau đó, Quang Linh chuyển qua hoạt động phát triển xưởng làm nước đá.

Đến năm 2018, khi đã tích lũy được một chút vốn, chàng trai xứ Nghệ chuyển sang kinh doanh giày dép, quần áo và bắt đầu quay những video đầu tiên. Những video của Quang Linh Vlogs hết sức giản dị, chân thực.

Quang-Linh-Vlogs-da-lan-toa-su-tu-te-cua-nguoi-Viet-nhu-the-nao-8
Quang linh và Team châu Phi

Nội dung video của Quang Linh là góc nhìn chân thức về cuộc sống hàng ngày của anh và bạn bè người Việt với dân địa phương. Bên cạnh đó là những chuyên thiện nguyện, những lần anh dạy trẻ em bản xứ nói tiếng việc, hát ca khúc Việt Nam.

Tìm hiểu được nền nông nghiệp ở vùng Bailundo kém phát triển do người dân thiếu kinh nghiệm trồng trọt, điều kiện sản xuất cũng không có, Quang Linh đã nảy ra sáng kiến hướng dẫn họ trồng một số loại rau Việt Nam.

Nhờ những kinh nghiệm có được ở quê nhà, Quang Linh đã chỉ dẫn cho họ cách trồng, thu hoạch và chế biến rau củ thành đồ văn. Bên cạnh đó, anh còn cùng bạn bè nhiều lần tìm cách giúp dân làng có điện, có nước sạch. 

Quang-Linh-Vlogs-da-lan-toa-su-tu-te-cua-nguoi-Viet-nhu-the-nao-9
Quang Linh thường xuyên tổ chức các chương trình thiện nguyện
Quang-Linh-Vlogs-da-lan-toa-su-tu-te-cua-nguoi-Viet-nhu-the-nao-7

6 năm ở châu Phi, hơn 3 năm làm Youtube, những hoạt động của chàng trai Việt Nam đã truyền cảm hứng vô cùng mạnh mẽ cho bạn bè quốc tế. Tính đến thời điểm trung tuần tháng 1/2022, kênh của Quang Linh đã có gần 2,5 triệu lượt theo dõi. Hầu hết các video của anh đều có lượt xem khủng lên tới vài triệu view.

Vào tháng 1/2020, Quang Linh từng chia sẻ đoạn video công khai chi tiết số tiền anh kiếm được từ Youtube mỗi tháng, thấp nhất từ thời gian ban đầu là 100 USD đến hơn 1000 USD sau khi nổi tiếng.

Quang Linh Vlogs chia sẻ, trung bình anh nhận được khoảng 15 - 30 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, mức trả 30 triệu không phải đều đặn mà còn tuỳ thuộc vào lượng xem quảng cáo trên kênh. 

Quang-Linh-Vlogs-da-lan-toa-su-tu-te-cua-nguoi-Viet-nhu-the-nao-5
Anh chia sẻ văn hóa Việt Nam với họ, không quên lan tỏa sự tử tế của người Việt đến rộng khắp

Đáng trân quý hơn, nguồn thu nhập từ Youtube, Quang Linh không cất cho riêng mình. Anh sử dụng chính số tiền này để tổ chức các hoạt động từ thiện từ việc nhỏ nhặt như mua thức ăn, quần áo, thực phẩm tặng cho người dân bản địa đến những việc to lớn hơn như khoan giếng, xây nhà tình thương, sửa trường, giúp người dân châu Phi ở nơi anh sống có công ăn việc làm, phát triển cộng đồng.

"Tôi bỏ ra công sức không thu về gì cả mà tạo Youtube để giúp đỡ người dân có công ăn việc làm và chi phí để lo cho gia đình. 1 tháng tôi có chi phí đủ để mua đồ ăn và đồ làm video, tặng quà, tiền lương cho các anh em làm video, tiền ăn uống hàng ngày... Nếu tôi không trả tiền cho các anh đen thì các anh sẽ không ở đây với tôi", Quang Linh Vlogs từng chia sẻ.

Quang-Linh-Vlogs-da-lan-toa-su-tu-te-cua-nguoi-Viet-nhu-the-nao-3

Được biết, dự án tâm đắc nhất của Quang Linh và đồng đội trong năm 2021 là sửa chữa lại trường học, cơ sở vật chất và vận động hơn 800 em được tới trường. “Trước đây các em học phải ngồi đất và không có dụng cụ học tập. Mình đã tu sửa toàn bộ trường học từ bên ngoài và bên trong để các em có không gian học tập. Đường xá bên kia rất bé và khó đi nên việc vận chuyển nguyên liệu gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, vượt qua tất cả, chúng mình cũng đã hoàn thành”, Linh nói.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, chàng trai xứ Nghệ bộc bạch: "Hiện tại mình sẽ về quê để ăn Tết cùng gia đình sau gần 6 năm xa cách. Đây là mong muốn lớn nhất lúc này. Thời gian tiếp theo mình sẽ thực hiện nhiều chuyến thiện nguyện tại quê hương cũng như một số vùng núi ở Tây Bắc. Mình cũng còn nhiều dự án đang dang dở bên Angolo nên chắc chắn mình sẽ quay trở lại vào thời điểm thích hợp để hoàn thành. Hi vọng khán giả vẫn luôn theo dõi và ủng hộ mình trong những chặng đường tiếp theo”.

“Mình rất tâm đắc với câu nói của anh Hà Anh Tuấn: “Khoe nhau nhiều tiền hơn để làm gì? Bây giờ phải khoe tôi cứu được bao nhiêu người”. Mình cũng hướng tới mục đích giúp nhiều người hơn nữa trong hoàn cảnh cho phép. Mỗi người có một niềm vui và hạnh phúc khi đạt được ước muốn gì đấy. Với mình là những nụ cười của người dân bản địa, của những đứa trẻ khi được phát kẹo bánh”, Linh chia sẻ.

Xem thêm: Quang Linh Vlog - chàng Youtuber bỏ tiền túi khoan giếng nước, xây nhà cho người dân châu Phi là ai?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận