Phía sau "biệt phủ" 200 tỷ mang phong cách Tử Cấm Thành là độ chịu chơi của đại gia xứ Nghệ

Ít ai biết được, vị đại gia xứ Nghệ đã tuyển 50 thợ giỏi từ Bắc Ninh sang Trung Quốc tham quan, học hỏi để về xây dựng "biệt phủ" 200 tỷ sao cho giống Tử Cấm Thành nhất có thể.

Đỗ Thu Nga
14:40 13/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây vài năm, dư luận không khỏi trầm trồ khi nhìn thấy những bức hình hoành tráng về "biệt phủ" được định giá khoảng 200 tỷ của ông Lê Đình Cường (SN 1964) - đại gia có tiếng ở xứ Nghệ.

Căn "biệt phủ" của ông Cường có diện tích gần như lớn nhất Việt Nam này được xây dựng bằng 2.000m3 gỗ trên diện tích 4.000m2. Để hoàn thành căn "biệt phủ" này, ông Cường đã mất khoảng 5 năm thi công từ 2004 đến 2009.

Phia-sau-biet-phu-200-ty-la-do-chiu-choi-cua-dai-gia-xu-Nghe-0

Khi ấy, có nhiều tin đồn cho rằng, vị đại gia xứ Nghệ mạnh tay chi tiền xây dựng căn "biệt phủ" này là để làm của hồi môn cho con gái. Và cũng có nguồn tin cho rằng, ông Cường xây dựng "biệt phủ" theo phong cách Tử Cấm Thành bên Trung Quốc.

Phia-sau-biet-phu-200-ty-la-do-chiu-choi-cua-dai-gia-xu-Nghe-9

Và điều khiến người ta phải bất ngờ nhất chính là độ chịu chi của vị đại gia xứ Nghệ. Ông Cường đã tuyển 50 thợ giỏi từ Bắc Ninh sang Trung Quốc tham quan, học hỏi để về xây dựng công trình của mình. Vậy nên, có nhiều chi tiết trên hoa văn hay điêu khắc được trạm trổ rất tinh xảo. 

Phia-sau-biet-phu-200-ty-la-do-chiu-choi-cua-dai-gia-xu-Nghe-8

Loại gỗ quý được sử dụng để xây dựng "biệt phủ" lên đến 2.000m3 gồm đinh hương, cẩm lai, giáng hương... Riêng phần tường bao "ngốn" mất 2 tỷ đồng. Nó được xây dựng công phu, ốp 5 loại đá. Đỉnh tường bao lợp bằng ngói vảy tráng men lượn sóng hình con rồng. Hàng chục cây lộc vừng, sanh, si cổ thụ được mua về trồng xung quanh.

Phia-sau-biet-phu-200-ty-la-do-chiu-choi-cua-dai-gia-xu-Nghe-7

Chưa hết, nóc chạm trổ tinh tế hình rồng bay phượng múa. Bất kỳ một xà ngang hay bậc cửa nào cũng đều có các họa tiết là long, ly, quy, phụng hoặc tùng, cúc, trúc, mai hay đủ loại chim thú, hoa lá cỏ cây.

Phia-sau-biet-phu-200-ty-la-do-chiu-choi-cua-dai-gia-xu-Nghe-6

Vào thời điểm năm 2020, có blogger từng đến "biệt phủ" này tiết lộ rằng, gia chủ đã sử dụng các loại gỗ quý như đinh hương, gỗ trắc để làm nhà. Trong đó, đinh hương 20 triệu/m3. Nhiều người trong giới làm gỗ, xây dựng định giá "biệt phủ" này không dưới 200 tỷ.

Phia-sau-biet-phu-200-ty-la-do-chiu-choi-cua-dai-gia-xu-Nghe-5

Ở dãy nhà ngang phía sau để làm bếp và phòng vệ sinh, nối thông với gian chính bằng cây cầu gỗ. Ngoài ra, chủ căn biệt phủ còn xây chòi và hồ nước làm nơi tiếp đón khách, thư giãn khi mệt mỏi. Không gian đậm chất cổ xưa.

Phia-sau-biet-phu-200-ty-la-do-chiu-choi-cua-dai-gia-xu-Nghe-4

Toàn bộ khuôn viên gồm có 4 nhà, hai chòi và một hầm rượu. Riêng nhà khách được xây dựng trên 400m2 đất, dài 28m, rộng 14m, nền móng cao 2,8 m với 46 cột gỗ có đường kính từ 1,2-,4 m. Nhà dựng theo phong cách cổ 100% bằng gỗ, lợp ngói, chia thành 5 gian, 2 chái.

Phia-sau-biet-phu-200-ty-la-do-chiu-choi-cua-dai-gia-xu-Nghe-3

Chia sẻ trên trang Đời sống Việt Nam, đại gia Cường nói: "Chúng tôi xây nhà chỉ cốt để ở, sau này làm của hồi môn cho con gái, có sao làm vậy, không kinh doanh nên không tính toán hơn thiệt, chỉ đơn giản xây lúc nào xong và vừa ý thì thôi".

Xem thêm: Cận cảnh biệt phủ rộng thênh thang của nghệ sĩ Xuân Bắc: 4 mặt gỗ tự nhiên, sân vườn kết cấu như resort

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận