Ôn thi tốt nghiệp: 5 mẫu kết bài chung cho bài nghị luận văn học

Kết bài ấn tượng sẽ giúp bạn có một bài văn hoàn hảo và thậm chí là ghi điểm cao. Hãy lưu lại 5 mẫu kết bài dưới đây để tham khảo nhé. 

Đỗ Thu Nga
13:00 06/06/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Năm tháng trôi qua và lịch sử thay đổi liên tục. Nhưng tác phẩm … của nhà văn / nhà thơ … mãi mãi là đóa hoa bất diệt như mùa xuân vô định, ghi lại quá khứ oanh liệt, rực rỡ một thời của đất nước mình. Vẻ đẹp của con người Việt Nam đã trở thành linh hồn của cả dân tộc và góp phần làm cho tác phẩm sống mãi với thời gian.

2. Khép lại những trang văn / thơ ấy, trong lòng người đọc vẫn còn rất nhiều cảm xúc. Tác giả … đã gieo vào lòng chúng ta biết bao cảm xúc không chỉ cho hôm nay mà còn cho cả mai sau. Điều đó đã tạo nên sức sống bất diệt cho tác phẩm …, khiến độc giả càng thêm yêu thế giới văn học.

on-thi-tot-nghiep-5-mau-ket-bai-chung-cho-bai-nghi-luan-van-hoc-8

3. Trong tác phẩm … có lẽ là bức vẽ đẹp nhất mà họa sĩ … đã tạo ra trong sự nghiệp sáng tạo của mình. Dù ở quá khứ, hiện tại hay tương lai thì tác phẩm … sẽ sống mãi với thời gian. Đúng với câu nói: “văn chương vượt lên trên mọi hư hỏng, chỉ riêng nó không chấp nhận quy luật chết”.

4. Sau khi đọc một tác phẩm văn học, tôi tự hỏi mình “tác phẩm đó mang lại điều gì mà khiến nhiều độc giả yêu thích đến vậy?”. Có lẽ tác giả … đã sử dụng tất cả những tầng ngôn ngữ tinh tế nhất để tạo ra một tác phẩm … với sự hoàn hảo như vậy.

5. Xuân Diệu quan niệm: “thơ là hiện thực, thơ là cuộc sống, thơ là thơ.” Tác giả … đã đưa hiện thực ấy vào trang viết của mình một cách tự nhiên, đồng thời … cũng làm tan chảy trái tim người đọc khi nghĩ đến tác phẩm …..Trên thực tế, văn học chân chính nằm ngoài sự suy tàn của thời gian, vì vậy tác phẩm … tiếp tục tỏa sáng cho đến hôm nay và mãi mãi. 

Xem thêm: Ôn thi tốt nghiệp: Muốn bài văn hay hơn hãy vận dụng 110 nhận định về thơ này

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận