Nghệ sĩ kể: "Táo kinh tế" Quang Thắng và những khoảnh khắc cô đơn khó giãi bày

Cuộc sống của người diễn viên mang tiếng cười đến cho triệu khán giả là những khoảnh khắc cô đơn khó giãi bày. Đó là sự áy náy khi không mua được nhà rộng để vợ con đoàn tụ, đó là những buổi đi tập về muộn đường vắng tanh, tủi thân trào nước mắt...

Đỗ Thu Nga
09:01 05/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chọn xa nhà để vợ con có cuộc sống đủ đầy

NSƯT Quang Thắng (tên đầy đủ Đặng Quang Thắng, sinh ngày 21/10/1968, Hải Phòng) là một diễn viên hài nổi tiếng. Nhắc đến Quang Thắng là nhớ ngay đến vai diễn "Táo kinh tế" của anh trong loạt chương trình "Táo quân - Gặp nhau cuối năm" và hàng loạt các tiểu phẩm hài đình đám khác.

Hiện nay, Quang Thắng đang là nghệ sĩ hài của Nhà hát Kịch Hà Nội (trước đây là nghệ sĩ của Đoàn kịch Hải Phòng). Năm 2015, Quang Thắng đã được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

nsut-quang-thang-va-nhung-khoanh-khac-co-don-kho-giai-bay-0
Nghệ sĩ Quang Thắng là diễn viên hài quen mặt trên sóng truyền hình

Được biết, trước đó, Quang Thắng có thời gian dài làm việc tại Đoàn kịch Hải Phòng. Sau khi đoàn kịch sát nhập vào trung tâm văn hóa, cơ hội diễn của các diễn viên không nhiều, anh quyết định chuyển công tác lên Nhà hát kịch Hà Nội. 

Do thay đổi nơi công tác chính nên Quang Thắng quyết định chuyển lên Hà Nội sinh sống. Ban đầu anh mua một căn nhà khoảng 30m2 để đón vợ con lên, nhưng được một thời gian thì vợ anh lại trở về Hải Phòng sinh sống. 

Khi được hỏi về lý do có sự thay đổi đó, Quang Thắng tâm sự rằng, vợ con anh không quen với cuộc sống đông đúc, chật chội ở Hà Nội. Diện tích nhà cũng nhỏ, nhà 5 nhân khẩu nên không thoải mái. Hiện tại, vợ con anh đang sống ở ngôi nhà tại Hải Phòng, nhà 4 tầng khang trang, rộng rãi. Các chi phí sinh hoạt, học hành, mua sắm cũng rẻ hơn Hà Nội nhiều.

nsut-quang-thang-va-nhung-khoanh-khac-co-don-kho-giai-bay-9
Gia đình nhỏ của nam nghệ sĩ

Nghệ sĩ Quang Thắng từng trải lòng với VnExpress về chuyện gia đình sống xa nhau: "Hà Nội đất chật người đông, vì công việc, tôi mới phải ở đây thôi. Vợ tôi cũng lái xe yếu, nếu phải đưa đón các con nhỏ đi học vào giờ cao điểm thì rất khổ sở.

Ngoài ra, ở Hải Phòng, chúng tôi còn có gia đình bên nội để hỗ trợ chăm cháu. Trước đây, khi không có dịch, tôi về thăm vợ con bằng ô tô chỉ mất tầm một tiếng rưỡi, rất tiện.

Đồ ăn ở quê tôi bao giờ cũng rẻ và đa dạng hơn ở Hà Nội. Với tôi, Hải Phòng luôn là nơi mang lại cho mình cảm giác thoải mái nhất, ăn uống ngon miệng.

Một lý do khác là tài chính của tôi hạn hẹp. Tôi không làm nghề tay trái, chỉ có đi diễn, thỉnh thoảng đóng quảng cáo. Trong khi đó, tôi muốn vợ con mình được sống trong một ngôi nhà khang trang, rộng rãi.

Điều này là bất khả thi nếu ở Hà Nội, bởi giá mỗi mét vuông đất luôn quá đắt. Bao năm qua, tôi chỉ sở hữu một căn nhà nhỏ, đủ để che nắng che mưa.

Tôi từng nhiều lần tự trách bản thân vì điều này, nhưng hai vợ chồng an ủi nhau rằng: Quan trọng là chúng ta yêu và sống với nhau hạnh phúc, thanh thản".

nsut-quang-thang-va-nhung-khoanh-khac-co-don-kho-giai-bay-6
Người vợ Tào Khang của Quang Thắng

Khi chia sẻ với Gia đình xã hội, Quang Thắng cho biết, trước khi chuyển công tác lên Hà Nội, anh luôn ao ước mua được căn nhà rộng rãi ở đây để đưa vợ con lên sống. Cả nhà gần nhau, con cái được học hành ở Thủ đô. Nhưng tiền mua nhà gom góp từng này, thì giá nhà tăng gấp mấy lần. Cuối cùng, gia đình đành sống xa nhau. 

Hơn nữa, sau một thời gian sống ở hai nơi, Quang Thắng thừa nhận anh thấy cuộc sống ở Hải Phòng dễ chịu và phù hợp với gia đình anh hơn.

Dù sống xa vợ con nhưng Quang Thắng vẫn nhận được nguồn động viên lớn ừ bà xã. Bà xã kín tiếng của nam danh hài luôn là hậu phương vững chắc, tạo điều kiện thuận lợi để anh cống hiến cho nghệ thuật.

Bà xã Quang Thắng là chị Cao Thanh Hảo, kém anh 11 tuổi. Chị từng tốt nghiệp ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, từng làm văn thư tại Hải Phòng. Song do gia đình chồng muốn có co nối dõi và áp lực của Quang Thắng với dòng họ nên chị quyết định sinh con thứ 3.  Quyết định này khiến chị bị kỷ luật và tạm dừng công việc đang dang dở. 

Khi nhắc đến bà xã, Quang Thắng nhận xét: "Vợ tôi là một người hiền lành và rất yêu thương chồng con".

Những khoảnh khắc cô đơn khó giãi bày của Quang Thắng

Dù có một gia đình hạnh phúc, vợ con luôn quan tâm nhưng đâu đó, nghệ sĩ Quang Thắng vẫn thấy những khoảnh trống khi phải sống một mình ở Hà Nội. Nam nghệ sĩ tâm sự, để vợ con có cuộc sống thoải mái hơn về mặt không gian và điều kiện sống, anh chấp nhận đối diện với những nỗi buồn tủi, cô đơn của người đàn ông có gia đình mà... bơ vơ.

Nam nghệ sĩ tâm sự, bản thân anh là một người nấu ăn ngon và rất thích nấu ăn cho vợ con. Thế nhưng ở Hà Nội một mình, anh cũng chẳng buồn nấu nướng gì. Trong căn nhà nhỏ, anh chỉ úp cốc mì ăn một mình trước giờ đi diễn. 

Thế nhưng đó vẫn chưa phải là cảm giác cô đơn nhất mà anh từng trải qua trong những ngày sống thiếu vợ con. Mà chính là những đêm đông rét đi tập chương trình về, bốn bề xung quanh vắng vẻ, hiu quạnh.

"Tôi cũng ra đường, đi chợ, làm việc như bao người, rồi về nhà ăn cốc mì tôm xong lại chuẩn bị đi làm tiếp. Tôi vẫn nhớ trước kia đi tập Táo Quân, các bạn ấy tập xong được về nhà, còn tôi có được về đâu. Hồi ấy đã làm gì có xe ô tô đâu.

Tập xong phóng xe máy từ Đài truyền hình VN về nhà trọ xa trung tâm, đi qua cầu Chương Dương lúc 2-3 giờ đêm vắng tanh, lắm hôm mưa phùn nữa, nghĩ tủi thân cay đắng lắm, nước mắt chực trào ra. Lúc ấy nghĩ mình khổ quá và thật sự nhớ nhà, nhớ vợ con.

Cũng là đồng nghiệp mà các bạn ấy tập xong được về chăn ấm đệm êm còn mình cứ thui thủi ngoài đường giữa mùa đông lạnh lẽo", Quang Thắng tâm sự trên Tri thức trẻ.

nsut-quang-thang-va-nhung-khoanh-khac-co-don-kho-giai-bay-5
Một hình ảnh Quang Thắng bị "dìm hàng" khi tập Táo Quân

Vậy nên, cứ có thời gian là anh nhanh chóng về Hải Phòng với vợ con. Anh từng kể, trước khi chưa có xe riêng, ngay kể là 2 giờ sáng không còn xe khách nữa anh cũng ra quốc lộ bắt xe container để về.

"Vợ tôi rất nể tôi ở điều đó. Đã bảo về là về, không có chuyện: Em ơi không còn xe đâu, sáng mai anh về sớm nhé! Tôi sẵn sàng về nhà lúc 2-3h sáng, hôm sau tôi lại đi làm sớm", Quang Thắng kể.

Giờ đây, các con đã lớn, bước vào độ tuổi vị thành niên với nhiều biến động tâm lý. Dù xa nhà không thường xuyên ở bên các con nhưng Quang Thắng rất yên tâm với sự chăm sóc, dạy dỗ con cái của bà xã.

Dù có tâm lý vắng nhà nhiều nên mỗi lần về sẽ chiều con một chút, nhưng NSƯT Quang Thắng cho rằng các con rất hài lòng về bố.

Bản thân anh cũng luôn nằm lòng quan điểm mình phải là chiếc gương sáng cho các con noi theo. Sống và làm việc một cách tử tế, để nếu có vấp ngã thì cũng sẽ thể đứng lên được. "Tôi muốn con mình cũng được như vậy", Quang Thắng nói.

Xem thêm: Nghệ sĩ kể: Chủ tịch Khang trong "Hương vị tình thân" và "kho báu" 3 lần đảm nhận vai Tướng Giáp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận