NSƯT Đức Hải và một thời quá khứ rất nổi tiếng

Theo nguồn tin mới nhất, NSƯT Đức Hải khẳng định facebook của anh bị hack chứ không hề phát ngôn tục tĩu trên MXH. Trong quá khứ, nam nghệ sĩ từng là cây hài nổi tiếng và rất được yêu mến.

Đỗ Thu Nga
19:17 02/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

NSƯT Đức Hải khẳng định không phát ngôn tục tĩu trên MXH

Showbiz Việt đang trải qua những ngày đầy sóng gió với hàng loạt đấu tố, lùm xùm tiền từ thiện. Giữa ồn ào này, mới đây, NSƯT Đức Hải đã đăng một bài khá sâu cay nói về 1 nhân vật nào đó. Song điều khiến dân tình phẫn nộ là việc nam nghệ sĩ dùng nhiều từ tục tĩu mỉa mai "nhân vật bí ẩn".

Bài đăng của anh nhận được nhiều sự chú ý đến mức nghệ sĩ Chí Trung phải thốt lên: "Cạn lời với sự nóng nảy của con trai". Cư dân mạng thì không ngừng chỉ trích anh kém duyên.

Liên quan đến sự việc này theo nguồn tin của Báo Thanh Niên, nam nghệ sĩ Đức Hải khẳng định tài khoản facebook của anh bị hack chứ không viết nội dung tục tĩu trên.

nsut-duc-hai-la-ai-sinh-nam-bao-nhieu-5
Đức Hải khẳng định facebook bị hack, không đăng stt tục tĩu lên mạng xã hội

"Tôi bị hack từ buổi trưa ngày hôm nay. Thấy bạn bè và mọi người cứ nói lùm xùm về vụ này thì tôi vào facebook xem, nhưng tôi không vào được. Ngay cả bây giờ (tối 2/6) cũng chưa thể truy cập vào tài khoản của mình mà chỉ xem được qua của người khác thôi. Tôi không hiểu mục đích của hacker đẩy tôi vào chuyện này để làm gì. Thật sự bây giờ tôi đang rất bối rối chẳng biết phải làm gì".

Nam nghệ sĩ cho biết vì không thể truy cập vào tài khoản nên anh không biết làm cách nào để thanh minh. Thông qua chia sẻ trên báo Thanh Niên, nam nghệ sĩ nhờ thông tin đến khán giả rằng mình bị hack Facebook chứ không hề viết những lời như vậy.

""Mình không liên quan gì đến chuyện này, từ trước giờ tôi cũng có bao giờ lên tiếng về những chuyện đó đâu. Tôi chỉ quan tâm đến chuyện đời sống, chuyện Covid-19 bây giờ làm sao để con tôi được an toàn thôi. Mình vào cuộc chuyện này để làm gì, tôi có liên quan gì đâu. Giờ đang dịch phức tạp như thế, thời gian đâu mà lại đi đăng mấy cái này. Nếu sự việc đi quá xa, tôi sẽ nhờ cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ vấn đề này. Thật sự chuyện này ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của tôi", Đức Hải chia sẻ.

NSƯT Đức Hải là ai? Sinh năm bao nhiêu?

NSƯT Đức Hải sinh năm 1966 tại TP Hà Nội (quê gốc ở Nam Định). Hiện tại, nam nghệ sĩ đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh. Để có thành công như hôm nay, ít ai biết được Đức Hải từng trải qua tuổi thơ nghèo khổ. 

Anh sinh trưởng trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ngày nhỏ, Đức Hải đói đến mức bị ốm chỉ vì thèm đĩa bánh cuốn 3.000 đồng. 

"Khi đó gia đình nghèo đến mức tôi thèm ăn bánh cuốn và bị ốm. Mẹ lần trong túi rút ra 300 đồng trên tay đưa cho tôi. Chạy một đoạn đường dài từ Hàng Chuối ra bờ Hồ, qua Lò Đúc để đến hàng bánh cuốn, tôi ngồi thụp xuống chấm nước mắm ăn như chưa bao giờ được ăn. Và cũng từ sau lần ăn bánh cuốn đó, tôi đã khỏi hẳn ốm", Đức Hải chia sẻ.

Theo nam nghệ sĩ, ký ức khốn khó như tiếp thêm động lực cho anh. Bởi vậy, những thành công sau này của anh đều nhờ vào nỗ lực của bản thân.

nsut-duc-hai-la-ai-sinh-nam-bao-nhieu-6
NSƯT Đức Hải là người tài năng, đam mê nghệ thuật

Đức Hải là một nghệ sĩ tài năng. Anh không chỉ nổi tiếng với vai trò là một diễn viên trong lĩnh vực sân khấu hài mà còn được biết đến với nhiều vai diễn nổi tiếng trong các bộ phim truyền hình. Đức Hải cũng tham gia nhiều gameshow tại Việt Nam.

Có thể ít người biết, Đức Hải còn một MC, một thầy giáo - giảng viên đại học. Để có được những thành tựu sự nghiệp như ngày hôm nay, Đức Hải đã phải dành nhiều thời gian học hỏi, hoàn thiện bản thân.

Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Đức Hải thi đỗ 2 trường đại học là Ngoại thương và Đại học sân khấu điện ảnh TP Hồ Chí Minh. Nhưng vì đam mê ca hát nên ông chọn học sân khấu điện ảnh để được sống với đam mê của mình. 

Đức Hải là 1 trong những nghệ sĩ hiếm hoi của Việt nam từng được đặc cách vào học năm 3 của viện hàn lâm sân khấu điện ảnh Saint Petersburg khi anh chỉ mới học năm thứ nhất.  Đến năm cuối, Đức Hải có cơ hội tham gia ngày hội sân khấu Nga với các tiết mục rất ấn tượng. Tất cả thầy cô trong hội đồng đều đánh giá cao năng lực của Đức Hải.

Đức Hải trở về nước khi đã 34 tuổi và làm giảng viên tại Đại học sân khấu điện ảnh Hà Nội. Hà Nội sau đó đã mời làm trưởng khoa bộ phận sân khấu điện ảnh kiêm chủ tịch Công Đoàn Trường.

nsut-duc-hai-la-ai-sinh-nam-bao-nhieu-4
Anh nổi tiếng với vai trò diễn viên, MC

Đức Hải là người thầy mát tay khi đào tạo ra nhiều học trò xuất sắc như Vân Dung, Xuân Bắc, Lê Khanh... Cách đây vài năm, Đức Hải thường xuyên xuất hiện trên sóng truyền hình cùng các học trò của mình. 

Tại nhà hát Tuổi trẻ nghệ sĩ Đức Hải được xem là lớp nghệ sĩ đầu tiên, các nghệ sĩ cùng trang lứa với ông như  Chí Trung, Ngọc Huyền, Lan Hương, Lê Khanh…

Nghệ sĩ Đức Hải lập gia đình khá muộn, năm 40 tuổi anh mới kết hôn. Vợ anh là giáo viên dạy tiếng Anh. Vợ chồng Đức Hải sinh được 4 người con (1 con gái đầu lòng và 3 người con sinh 3). Dù công việc bận rộn nhưng Đức Hải vẫn dành nhiều thời gian để chăm sóc gia đình nhỏ. 

NSƯT Đức Hải từng "hét" mức cát xê cao thế nào?

Trong một bài phỏng vấn của VnExpress, NSƯT Đức Hải cho biết, từ lâu anh làm nghệ thuật vì mưu sinh. Thời của đam mê đã qua rồi. "Tôi nhớ, những năm 1980, tôi diễn vở Romeo và Juliet cùng chị Lê Khanh và anh Chí Trung. Diễn xong một màn, vào cánh gà, bộ phục trang bằng vải lụa ướt sũng mồ hôi, dùng tay vắt mà như vắt quần áo vừa giặt. Để hoàn thành một vở kịch, diễn viên phải vắt mồ hôi trên phục trang đến mấy lần. Vậy mà thù lao cho diễn viên chính chỉ đủ mua một bát phở, diễn viên phụ đủ tiền ăn phở "không người lái"... nhưng vẫn vui, vẫn hết mình. Sau này vật giá leo thang, tiền bồi dưỡng diễn viên có tăng nhưng vẫn không bao giờ vượt quá một bát phở. Thời đó, còn độc thân, được diễn, được khán giả ủng hộ là vui chứ khi có lập gia đình, có con, tôi không thể nuôi con bằng những niềm vui "thuần khiết" như thế.

Tôi bỏ ngang công việc quản lý và giảng dạy bên trường Sân khấu điện ảnh để sang làm quản lý cho một kênh truyền hình vì họ trả lương cao hơn và tôi được chủ động hơn trong công việc của mình. Bây giờ ai kêu tôi đi show, thù lao từ 2.000 USD (khoảng 44 triệu đồng), đã tính thuế thu nhập cá nhân, tôi mới nhận lời".

Tôi bỏ ngang công việc quản lý và giảng dạy bên trường Sân khấu điện ảnh để sang làm quản lý cho một kênh truyền hình vì họ trả lương cao hơn và tôi được chủ động hơn trong công việc của mình. Bây giờ ai kêu tôi đi show, thù lao từ 2.000 USD (khoảng 44 triệu đồng), đã tính thuế thu nhập cá nhân, tôi mới nhận lời.

nsut-duc-hai-la-ai-sinh-nam-bao-nhieu-9
Đức Hải từng hét cát xê cao để lấy tiền nuôi con

Đức Hải cũng từng thổ lộ, anh cảm thấy mình hơi quá đáng vì đưa ra mức giá cao như vậy. Nhưng anh lại bảo: "Tôi ôi đâu ép họ. Không có tôi, họ có thể mời người khác. Muốn mời tôi cộng tác, họ nên chấp nhận mức giá như vậy. Lâu nay khán giả ít thấy tôi là do tôi chỉ diễn ở các sự kiện của những nhãn hàng lớn. Nếu không, tôi lấy đâu ra tiền nuôi con".

Nam nghệ sĩ cũng tâm sự, từ ngày có con, anh ý thức được việc phải giữ gìn sức khỏe vì mình là trụ cột gia đình, chứ trước đó cũng "bạt mạng lắm". Diễn xong bạn bè rủ đi nhậu là đi thâu đêm suốt sáng luôn. Nhưng từ khi lấy vợ, anh hạn chế tụ tập bạn bè, ít nhậu nhẹt hơn. Làm xong là chạy về nhà luôn. 

Những năm 2015, ngoài làm việc ở kênh truyền hình, Đức Hải còn tất bật chạy show với tư cách diễn viên, MC. Công việc này giúp anh có thêm thu nhập để cùng vợ nuôi 4 đứa con thơ.

NSƯT Đức Hải từng bị vợ nghi là đồng tính

Đức Hải từng chia sẻ, anh quan niệm vợ chồng đến với nhau là cái duyên, hết duyên thì còn nợ - đó là những đứa con. Nếu trường hợp xấu nhất xảy ra, tức là hết cả duyên lẫn nợ, tôi coi đó là chuyện bình thường, không cố đào sâu hay đau khổ, tự dằn vặt mình. 

Trước giờ, Đức Hải hay bị người ta đồn thổi là gay, ngoa ngoắt. Thậm chí khi cưới vợ, vợ anh cũng từng có thời điểm nghi anh là người đồng tính.

Khi được phóng viên hỏi về việc diễn vai đồng tính, Đức Hải chia sẻ: "Thực ra là thế này, nói nghiêm túc, được nhận vai Hùng Long đồng tính, tôi đã nghĩ ngay rằng không thể đóng theo kiểu õng ẹo như một số người đã đóng. Họ có quyền đóng như vậy, và mình cũng có quyền đóng như vậy. Nhưng khi rủ vợ đến những quán bar, rồi lễ hội Halloween có nhiều người đồng tính, thì mình nhận ra: họ rất thân thiện và khéo léo, tài năng. Có cả hoạ sĩ, nhạc sĩ, thương gia, nhà thiết kế, bác sĩ… đủ cả. Họ kiếm tiền rất giỏi nữa. Và họ không mong muốn điều ấy xảy đến với họ, là chuyện đồng tính ấy, nhưng họ đã chấp nhận nó như một số phận, thì mình phải chia sẻ với họ chứ. Tôi nghĩ là mình phải làm sao cho vai diễn như một con người bình thường, nhưng có một số phận bị áp đặt như vậy. Chứ họ là một con người, họ cũng được quyền sống và được quyền thể hiện mình chứ".

nsut-duc-hai-la-ai-sinh-nam-bao-nhieu-0
Gia đình NSƯT Đức Hải

Đức Hải cũng được hỏi khéo về nghi án đồng tính, anh nói: "Lúc đầu thì bực mình lắm. Sau đấy thì thôi cũng kệ, bỏ ngoài tai, rồi coi là chuyện vặt, không thèm để ý. Mình chẳng phải thế thì việc gì mình phải suy nghĩ. Thế xong rồi lại thấy vui vui. Nhưng, tất cả những vấn đề ấy lại không hề nhỏ chút nào trước ngưỡng cửa: Lấy vợ. Ôi giời ơi kinh khủng. Nhà vợ cũng nghi ngờ, vợ cũng hoang mang, xong rồi mở những cuộc điều tra xem những mối quan hệ của mình như thế nào. Tôi cho tiếp cận hết. Hoá ra là bạn tôi là những thằng chưa vợ, thì hay đi ăn đi nhậu với nhau, thì người ta nghĩ là các ông này hay đi với nhau là có vấn đề. Tuổi thì lớn mà không chịu lấy vợ. Toàn đóng các vai hát múa rồi giả gái các kiểu. Ờ thì nghề nghiệp của mình nó thế, biết làm sao".

"Thì cứ đi nghe người ngoài. Này, có cả đi thử máu đấy nhé. Vợ bắt đi xem mình có vấn đề gì không. Thử máu xong là mình khóc nức nở. Tức chứ. Bị xúc phạm mà. phải làm là vì oan ức. Sau rồi cả nhà vợ ân hận. Người ngoài thì không nói, người thân mà còn nghi ngờ. Đau lắm đấy! Mình phải làm một việc thật quá đáng, quá quắt", Đức Hải kể về lần vợ nghi ngờ đồng tính.

Những điều thú vị ít biết về NSƯT Đức Hải

Ra đời có tràng hoa quấn cổ

Đức Hải từng kể, khi anh cất tiếng khóc chào đời, bà đỡ nói với mẹ: "Thằng bé rất khỏe, tóc đen dày, mốc mũi và đặc biệt có tràng hoa quấn cổ 3 vòng. Sau này ắt thành tài và đỗ đạt khoa bảng”. Thế nhưng, con đường khoa bảng lại rơi vào 2 người anh là Đức Hòa, Đức Hiệp. Còn nghiệp diễn, chị gái của Đức Hải là Ngọc Bích lại nổi trước anh.

Thế nhưng, Đức Hải lại nổi tiếng nhất nhà, nhất dòng họ. Anh có bằng thạc sĩ chuyên ngành đạo diễn của Nga, trưởng khoa đạo diễn trường Đại học sân khấu điện ảnh TP.HCM và là Tổng giám đốc Thăng Long media, kiêm Phó Giám đốc O2TV, chủ nhà hàng ẩm thực...Hơn thế, anh còn là một nghệ sĩ hài nổi tiếng cả nước.

Nói dối mẹ để học sân khấu

Đức Hải nói rằng, bố mẹ có ảnh hưởng đến anh nhất, nhưng ít ai biết rằng, anh đã nói dối bố để được theo học nghệ thuật. Bởi ngày ấy, bố mẹ anh lúc nào cũng tự hào vì Đức Hải thi đỗ Đại học Ngoại thương. Sáng nào, bố mẹ anh cũng dõi theo anh đi học.

Thế nhưng, bố mẹ vừa nói ra một cái là anh trốn sang phòng tập kịch của Nhà hát Tuổi trẻ. Mãi đến khi vai Romeo của anh trở thành hiện tượng trên sân khấu những năm 80, bố mẹ anh mới biết, cậu con trai cưng nói dối mình.

Viết thư tuyệt mệnh để được theo đuổi nghệ thuật

Thuyết phục bố mẹ mãi không được, bị bố đánh đòi, cấm cản dữ quá mà nhà hát thì yêu cầu phải cắt amidan mới nhận. Thế là, trước khi tới bệnh viện, Đức Hải viết một bức thư tuyệt mệnh để dưới chiếc đồng hồ trong nhà cho bố mẹ.

Anh viết: “Hôm nay, con đi cắt amidan. Nhà hát yêu cầu cắt mới được vào và đây là lựa chọn của con. Rất có thể con sẽ chết vì không có ai bên cạnh và máu có thể không đông”.

Khi bố mẹ vào viện, con đã nằm trên giường bệnh. Bố thương con nên cũng có phần xuôi xuôi. Thế là anh chính thức được theo học nghệ thuật.

nsut-duc-hai-la-ai-sinh-nam-bao-nhieu-3

NSƯT Đức Hải từng là "trùm nhậu"

Như đã nói, Đức Hải rất ham nhậu. Khi chưa lấy vợ, đồng nghiệp rủ đi nhậu là anh đi ngay. Nhưng từ khi có vợ con, anh ít nhậu hẳn. 

Ngoài thời gian đi dạy, đi diễn, anh về nhà chơi với con, chia sẻ với vợ. Anh kể, có những hôm đi diễn về khuya nhưng anh chỉ ngủ tới tầm 3 giờ sáng là thức dậy chăm con thay vợ.Cứ ăn những con bò dưới nước xong là... vô duyên

Đức Hải không phải là người kén chọn trong chuyện ăn uống. Thậm chí anh ăn uống khá dễ tính. Thế nhưng anh cực kị những con bò dưới nước như tôm, cua, còng, cáy, ghẹ...

Anh bảo: "Nếu hôm nào thưởng thức món đó là cả ngày hôm ấy sẽ vô duyên ở khắp mọi nơi, tay gãi tay xoa nhịp nhàng".

Thích mặc hàng hiệu vì nó... tiết kiệm

Đức Hải từng kể, trang phục của anh toàn đồ hiệu, Không hẳn là do sành điệu mà vì nó bền và tiết kiệm.

Anh măc đồ hiệu đến vài năm không hỏng. Anh mặc mà không thấy mình lạc mốt vì tốc độ thay đổi thời trang ở Việt Nam không nhanh lắm.

Kỷ niệm "khó đỡ" với người hâm mộ

Đức Hải từng kể, có lần một cô gái đi chợ về, nhìn thấy anh cứ ngoái cổ lại nhìn. Mất lái, cô gái ấy đổ kềnh xuống đường. Đồ ăn trong giỏ văng tung tóe. Còn cô thì nằm kế bên... miếng thịt.

Thấy vậy, Đức Hải tếu táo: "thịt kìa"! Nhưng cô gái đó vẫn giữ nguyên hiện trường, nhìn anh cười toe toét.

Lần khác anh đi ăn sáng và tình cờ gặp một cụ già. Ông cụ nhìn vào mặt anh và nói: "Đức Hải đấy à?" Anh đáp: "Dạ".

Ông cụ lại hỏi: "Đức Hải thật phải không?" Anh lại trả lời: "Vâng, chính con đây!" Cụ ông chưa định thần được, hỏi: "Phải đi ăn sáng à?". Anh phì cười "Dạ, con cũng phải có đầu vào mới có đầu ra chứ ạ!" Thế rồi, hai ông cháu ôm nhau cười như thân quen từ lâu...

Nóng tính và hay "soi"

Đức Hải nói, khi rảnh rỗi anh hay ngồi vào giá vẽ hoặc rủ bạn bè đến đàm đạo văn thơ. Dù vậy, thời gian rảnh đối với một người như anh có lẽ đếm trên đầu ngón tay... cũng còn thừa cơ số ngón.

Thói quen của anh là hay "soi" mọi người. Bất cứ ai lượn qua trước mắt Đức Hải cũng đều được anh thu vào tầm ngắm... thật nhanh!

Là một nghệ sĩ hài nổi tiếng, lại thường tếu táo với mọi người nhưng khi tự nói về tính cách nổi bật của mình, Đức Hải bảo: “Tôi sống nội tâm, rất ghét sự hời hợt, đương nhiên là rất tếu và thích triết lý nhà Phật”.

“Nhược điểm lớn nhất của tôi là nóng tính. Một phần do quá nhanh nhạy nên gặp sự trí trá, lười biếng là không kiềm chế được”, Đức Hải thừa nhận khuyết điểm của mình một cách thành thật như thế.

Anh cũng bảo, sau mỗi lần nổi nóng, anh đều rút kinh nghiệm nhưng quả thực, điều đó không hề đơn giản chút nào.

Xem thêm: Chồng nghệ sĩ Hồng Vân là ai?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận