NSND Tự Long và những thăng trầm trong trước khi viên mãn bên vợ con ở tuổi 49

Tự Long là một nghệ sĩ nói không với ồn ào. Bạn bè đồng nghiệp nhận xét, vốn dĩ Tự Long làm được điều đó là vì anh sống nội tâm phía sau vẻ ồn ào, sôi nổi trên sân khấu... 

Đỗ Thu Nga
13:57 19/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

NSND Tự Long là một trong những gương mặt hài quen thuộc, có tầm phủ sóng toàn quốc. Anh là 1 trong những nhân vật đinh trong chương trình Táo quân - Gặp nhau cuối năm từ những số đầu tiên cho đến thời điểm hiện tại. Lối diễn duyên sáng của anh mang đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái. 

NSND-Tu-Long-va-nhung-thang-tram-trong-qua-khu-6
NSND Tự Long đang giữ chức vụ Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội

Thế nhưng ít ai biết được, trong quá khứ, nam nghệ sĩ đã từng trải qua những năm tháng thăng trầm. Nó đã tôi luyện ra một Tự Long kín tiếng, bình lặng phía sau ánh đèn sân khấu rực rỡ...

NSND Tự Long sinh năm 1973 tại Bắc Ninh. Gia đình anh có truyền thống nghệ thuật. Bố mẹ anh đều công tác trong đoàn quan họ tỉnh Bắc Ninh.

NSND-Tu-Long-va-nhung-thang-tram-trong-qua-khu-5
NSND Tự Long và bố đẻ

Thời còn đi học, Tự Long tham gia đóng phim truyền hình. Song sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, anh theo học Trung cấp Xây dựng Bắc Ninh, khoa Mộc dân dụng. Anh từng làm nghề mộc, lơ xe, phụ hồ, chạy xe ôm trước khi đến với khoa Chèo - Đại học Sân khấu Điện ảnh.

NSND-Tu-Long-va-nhung-thang-tram-trong-qua-khu-4
Thời trẻ, Tự Long từng làm qua nhiều công việc tay chân trước khi thi vào trường Đại học Sân khấu Điện ảnh

Năm 1998, Tự Long tốt nghiệp và khoảng 1 năm sau đó, anh về công tác tại Đoàn chèo Tổng cục Hậu cần. Gắn bó với đơn vị 23 năm, anh là 1 trong số ít những nghệ sĩ mang quân hàm, cụ thể là Đại tá. Tự Long cũng đã bước đến đỉnh vinh quang của sự nghiệp khi được phong danh hiệu NSƯT vào năm 2012 và danh hiệu NSND vào năm 2015.

NSND-Tu-Long-va-nhung-thang-tram-trong-qua-khu-3
Nam nghệ sĩ gắn bó với đoàn chèo Tổng cục Hậu cần, Nhà hát chèo Quân đội từ năm 1999 đến nay

Khán giả biết đến Tự Long qua chương trình Gặp nhau cuối tuần nhiều hơn là một nghệ sĩ chèo trên sân khấu. Việc trở thành một diễn viên hài với những tiểu phẩm đặc sắc như Bác sĩ Hoa Súng, Táo quân,... đã giúp Tự Long “đổi đời”, nổi tiếng và thành công hơn. 

NSND-Tu-Long-va-nhung-thang-tram-trong-qua-khu-9
Tự Long là 1 trong những diễn viên quá quen thuộc của Táo quân

Ở thời điểm hiện tại, Tự Long đang có cuộc sống viên mãn bên người vợ thứ 2 là giảng viên của trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Bà xã của anh tên Minh Nguyệt kém anh đúng 1 giáp. 

Hai vợ chồng có với nhau 2 cô con gái xinh xắn, ngoan ngoãn. Tự Long thường xuyên dành những lời có cánh cho bà xã, không ngại thể hiện tình cảm vợ chồng trên mạng xã hội. Anh từng chia sẻ suy nghĩ: "Gia đình là thứ tồn tại mãi mãi, con cái là của để dành".

NSND-Tu-Long-va-nhung-thang-tram-trong-qua-khu-2
Gia đình hạnh phúc của Tự Long

Tự Long cũng là nghệ sĩ hiếm có của làng giải trí Việt khi nói không với ồn ào, thị phi. Bạn bè đồng nghiệp nhận xét, vốn dĩ Tự Long làm được điều đó là vì anh sống nội tâm phía sau vẻ sôi nổi, ồn ào thường thấy trên sân khấu.

Xem thêm: Nghệ sĩ tuổi Dần: "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh bộc bạch về cuộc sống "độc thân vui vẻ"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận