Nghệ sĩ tuổi Dần: "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh bộc bạch về cuộc sống "độc thân vui vẻ"

"Ngọc Hoàng" Quốc Khánh là 1 trong những nghệ sĩ Việt tuổi Dần có sự nghiệp nghệ thuật thăng hoa với hơn 30 năm trải đủ mọi loại vai diễn. Thế nhưng, ở ngoài đời thực, anh chọn cuộc sống "độc thân vui vẻ".

Đỗ Thu Nga
09:29 31/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

30 năm thăng hoa cùng nghệ thuật

Nghệ sĩ Quốc Khánh (tên đầy đủ là Trần Quốc Khánh, sinh năm 1963 - tuổi Nhâm Dần), người gốc Hà Nội. Nhà anh có hai chị em, bố mẹ đều là cán bộ công chức. 

Sau khi học hết lớp 10 (tương đương với lớp 12 bây giờ), anh thi vào khóa đào tạo diễn viên năm đầu tiên của Nhà hát kịch Việt Nam từ năm 1978 đến 1982. 

Nghe-si-tuoi-Dan-Quoc-Khanh-boc-bach-ve-cuoc-song-doc-than-vui-ve-5
NSƯT Quốc Khánh thời còn trẻ

Ngay trong năm tốt nghiệp, Quốc Khánh đã diễn hai vai trong hai vở kịch Người đá lạc độin hình (đạo diễn Hoàng Giang) và Cuộc chia tay tháng 6 (đạo diễn Trọng Khôi). Đến năm 1982, Quốc Khánh bắt đầu tham gia nghệ thuật ở lĩnh vực sân khấu và điện ảnh.

Tết Mậu Dần năm 1998, Quốc Khánh xuất hiện trong phim hài Ghen. Bộ phim này đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng khán giả và được phát đi phát lại nhiều lần mỗi dịp Tết đến xuân về. 

Và trong 20 năm trở lại đây, nghệ sĩ Quốc Khánh đóng đinh với vai diễn "Ngọc Hoàng" trong Táo quân - Gặp nhau cuối năm. Mỗi màu Táo quân đến, nghệ sĩ Quốc Khánh đều để lại ấn tượng khó phai trong lòng công chúng với những câu nói hài hước như: Thích màu hồng ghét sự giả dối; Quyết liệt thì mới được việc; Không làm gì mà vẫn giàu chỉ có đi lừa đảo.

Nghe-si-tuoi-Dan-Quoc-Khanh-boc-bach-ve-cuoc-song-doc-than-vui-ve
Quốc Khánh đã cso 20 năm vào vai Ngọc Hoàng

Vào năm 2012, Quốc Khánh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Đầu năm 2017, NSƯT Quốc Khánh phải chịu cú sốc lớn khi mẹ ruột qua đời vì tuổi cao sức yếu. Trước khi qua đời, bà nằm điều trị tại bệnh viện một thời gian nhưng không qua khỏi.

Tuổi 60 chọn "độc thân vui vẻ"

Hết mình trên sân khấu là vậy nhưng ít ai biết Quốc Khánh ngoài đời sống rất kín tiếng. Anh không thích chia sẻ về cuộc sống riêng tư trên mạng xã hội như nhiều nghệ sĩ khác. Những gì khán giả biết về "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh chỉ là những thông tin nhỏ giọt từ bạn bè thân thiết hoặc đồng nghiệp. 

Quốc Khánh đã có hơn 30 năm sống hết mình bằng nghệ thuật, trải đủ mọi vai diễn nhưng ngoài đời thực anh vẫn không làm "tròn vai". Quốc Khánh là con trai duy nhất trong gia đình, anh vẫn nợ mẹ một nàng dâu. Như bao người mẹ khác, lúc sinh thường, mẹ Quốc Khánh cũng thường giục anh lập gia đình nhưng anh vẫn lần nữa.

Chia sẻ về chuyện này, Quốc Khánh tâm sự: "Nhà có hai chị em, chị gái lớn đã lập gia đình, con cháu trưởng thành nên mẹ già cũng muốn tôi mau chóng yên bề gia thất để bà được bế cháu nội. Đợt trước, bà còn giục, thúc ép nhưng ép mãi chẳng được, dỗ ngược xuôi cũng không xong nên đành… bó tay".

Nghe-si-tuoi-Dan-Quoc-Khanh-boc-bach-ve-cuoc-song-doc-than-vui-ve-3
Ở tuổi 60, Quốc Khánh chọn cuộc sống "độc thân vui vẻ"

Nói về lý do mãi không chịu lấy vợ, cách đây 3 năm, Quốc Khánh trải lòng: "Tôi nghĩ đơn giản thế này, người phụ nữ đến với mình mà không nhận được tình yêu, cuộc sống chẳng khác nào địa ngục trần gian. Mà đã làm vợ chồng, ăn đời ở kiếp với nhau chứ đâu phải chuyện ngày một, ngày hai... mà có thể bắt người ta phải chịu đựng mình cơ chứ".

Hiện tại, Quốc Khánh sống độc thân trong một căn nhà nhỏ. Góc riêng tư của anh là một căn phòng nhỏ chỉ vỏn vẹn khoảng 10m2. Chia sẻ về nơi ở của mình, Quốc Khánh tâm sự: "Phòng riêng của tôi chật hẹp, chỉ khoảng 10m2 thôi. Nó hẹp đến nỗi các vật dụng trong phòng như giường tủ, bàn ghế đều phải chế mỏng theo diện tích phòng. Chiếc tủ đựng quần áo của tôi thậm chí không đủ sâu để treo dọc quần áo, mà phải treo theo kiểu… úp sấp vào nhau".

Nghe-si-tuoi-Dan-Quoc-Khanh-boc-bach-ve-cuoc-song-doc-than-vui-ve-6

Nghệ sĩ Quốc Khánh cũng từng bộc bạch về nỗi cô đơn trong tương lai khi không có vợ: "Tôi cũng nghĩ rồi, xác định rồi. Có thể bây giờ mình thấy thỏa mái sung sướng với cuộc sống tự do, nhưng về sau mình khổ. Cái gì cũng có 2 mặt của nó. Ở giữa ngã 3 đường, tôi muốn chọn con đường nào? Chọn cuộc sống vợ con hạnh phúc ràng buộc, hay chọn cuộc sống tự do cô đơn? Bây giờ mình chọn cuộc sống tự do, thì sau này phải chịu cảnh về già đau đớn không ai chăm sóc".

Cuộc sống tự do, độc thân vui vẻ là lựa chọn của nghệ sĩ Quốc Khánh. Điều này khiến khán giả truyền hình cảm thấy bất ngờ nhưng với đồng nghiệp, những người thân thiết thì họ lại ủng hộ bởi đó là lý tưởng sống mà Quốc Khánh lựa chọn.

(Tổng hợp)

Xem thêm: Nghệ sĩ kể: "Táo kinh tế" Quang Thắng và những khoảnh khắc cô đơn khó giãi bày

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận