NLXH 200 chữ về câu nói của trưởng nhóm nhạc Hàn Quốc BTS

“Trong mỗi con người đều có một dải Ngân hà đang ẩn giấu. Hãy tìm ra nó và tận hưởng những điều hạnh phúc” (R.M – Trưởng nhóm nhạc Hàn Quốc BTS). Suy nghĩ của anh/chị về ý kiến trên.

Đỗ Thu Nga
10:00 08/12/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trải qua một quá trình đầy gian nan, vất vả, vượt qua những ghẻ lạnh, hắt hủi thời mới ra mắt, bảy chàng trai của nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS giờ đây đã trở thành một hiện tượng âm nhạc tài năng vươn tầm thế giới. Đi cùng với câu chuyện thành công nở hoa từ trong gian khổ ấy, các chàng trai đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến thế hệ trẻ với những câu nói huyền thoại như: “Trong mỗi người luôn có một dải Ngân hà đang ẩn giấu. Hãy tìm ra nó và tận hưởng những điều hạnh phúc” (Trích lời phát biểu của RM – Trưởng nhóm nhạc Hàn Quốc BTS). Ngân hà xuất hiện trên bầu trời như một dải sáng mờ kéo dài từ chòm sao Tiên Hậu đến chòm sao Nam Thập Tự ẩn dụ cho những điều bất ngờ, những khả năng kì diệu luôn ẩn giấu bên trong mỗi con người. Nhiệm vụ của mỗi người trong cuộc đời này chính là “tìm ra nó”, khám phá bản thân để nhận ra những điều kì diệu trong chính mình mà bình thường bị khuất lấp. Và khi đó, chúng ta sẽ được “tận hưởng những điều hạnh phúc” bởi vì khi khám phá được những điều bí mật kì diệu trong chính mình, ấy là lúc con người có được niềm hạnh phúc lớn lao.

nlxh-200-chu-ve-cau-noi-cua-truong-nhom-nhac-han-quoc-bts
R.M - Trưởng nhóm BTS

Câu nói của RM là một lời cổ vũ con người hãy tự tin vào chính mình, hãy nỗ lực khám phá bản thân và hạnh phúc sẽ đến. Mỗi người chúng ta sinh ra trên đời đã là một món quà vô giá của tạo hóa ban cho không ai giống ai cả. Nếu ta nhận ra dải ngân hà của chính mình, ta sẽ nhìn thấy những giá trị tốt đẹp, những nguồn năng lượng tiềm ẩn. Còn nếu ta không khám phá ra chính mình, thì ta sẽ mãi mãi lạc lối trong bóng tối, bị giam cầm trong sự tự ti, bi quan. Chỉ khi tin tưởng vào năng lực của chính mình, cho mình cơ hội để khám phá, bộc lộ, những khả năng thực sự mới được biểu hiện. Tôi từng đọc và suy ngẫm rất lâu về câu chuyện cuộc đời của Abraham Lincoln - từ một người kinh doanh thất bại đến một vị luật sự tài ba và vị tổng thống nổi tiếng của nước Mĩ, tôi lại càng thấm thía hơn về ý nghĩa sâu xa của chuyến hành trình tìm ra dải Ngân hà của chính mình. Ta nhận ra được tầm quan trọng của việc khám phá chính mình trong cuộc sống. “Nếu bạn không lập trình chính mình, cuộc sống sẽ lập trình bạn”. Chính vì thế, ngay lúc này đây, tôi sẽ nỗ lực khai phá bản thân để khám phá dải Ngân hà tuyệt đẹp của mình. Còn bạn, bạn đã sẵn sàng để tìm thấy dải Ngân hà của mình chưa?

Cách viết đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ

1: Nêu vấn đề (câu mở đoạn)

- Dẫn dắt - giới thiệu vấn đề: Dẫn dắt từ câu nói hoặc trực tiếp nêu ngay vào đề tài yêu cầu. (thông thường là vấn đề đã cho trong nội dung phần Đọc hiểu).

- Đánh giá khái quát vấn đề (tích cực, tiêu cực, ....)

2: Triển khai vấn đề (đưa ra suy nghĩ - cách hiểu của em về đề tài nghị luận)

- Giải thích các khái niệm liên quan.

- Bàn luận về vấn đề: biểu hiện; tác dụng, ý nghĩa; phản đề hoặc mở rộng vấn đề dựa trên quan điểm cá nhân.

+ Đặt ra các câu hỏi vì sao, tại sao. Sau đó bình luận, chứng minh từng ý lớn, ý nhỏ, sắp xếp luận cứ một cách rõ ràng.

+ Lựa chọn dẫn chứng phù hợp, tiêu biểu, ngắn gọn, chính xác.

- Rút ra bài học cho bản thân hoặc liên hệ tới các hiện tượng tác động trực tiếp hoặc tương tự với đề tài.

3: Kết thúc vấn đề (tổng kết lại vấn đề)

+ Khẳng định ý nghĩa và tính thời sự của hiện tượng.

Xem thêm: NLXH 200 chữ: "Sự sợ hãi gõ cửa. Niềm tin trả lời: Không có ai ở đây cả"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận