Những trích dẫn hay từ cuốn "999 lá thư gửi cho chính mình": 2k5 có thể dùng cho bài văn NLXH

Nếu bạn đang bí chất liệu để làm nên chiều sâu và sức hút cho bài văn nghị luận xã hội thì hãy đọc ngay cuốn sách "999 lá thư gửi cho chính mình" nhé.

Đỗ Thu Nga
16:00 18/11/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Thời gian thay đổi, con người cũng thay đổi. Cuộc đời là một bộ phim tuyệt bản không cách nào phát lại, có những việc cho bạn có nỗ lực đến đâu, không thể quay trở lại. Khoảng cách xa nhất trên thế giới này không phải yêu, chẳng phải hận, mà là người thân quen dần dần trở thành xa lạ.

2. Hiện tại chính là kết quả của mọi hành động trong quá khứ. Nếu bạn ghét bạn hiện tại, bạn nên suy nghĩ lại về chính mình. Vì mỗi thứ bạn không bằng lòng, đều do trước đây bạn chưa từng cố gắng.

3. Con đường đi đến thành công không thể lúc nào cũng bằng phẳng, bất luận bạn gặp phải khó khăn cản trở đến đâu cũng đừng quên bản thân phải luôn hướng về phía trước từng bước từng bước tiến đến mục tiêu, trên con đường bao gập ghềnh chông gai ấy, hãy luôn ngẩng đầu nghênh đón.

4. Lý do để từ bỏ có rất nhiều, nhưng lý do để nỗ lực phấn đấu chỉ có một, đó chính là để bản thân có quyền lựa chọn cuộc sống mà mình mong muốn.

5. Hãy cho mỗi sự phiền muộn một kỳ hạn, trong kỳ hạn cho phép, cố gắng tận lực giải quyết, thời gian còn lại, hãy để bản thân được vui vẻ.

Nhung-trich-dan-hay-tu-cuon-999-la-thu-gui-cho-chinh-minh-0

6. Tôi cứ nghĩ rằng, người khác tôn trọng tôi là vì tôi rất xuất sắc. Sau này mới dần hiểu ra, người khác tôn trọng tôi bởi vì họ xuất sắc; người xuất sắc biết cách tôn trọng người khác. Cung kính với người khác chính là thể hiện sự nghiêm túc của bản thân.

7. Cuộc đời không dài, hãy tha thứ cho tất cả mọi người và mọi sự. Trong cuộc sống có rất nhiều thứ đáng để chúng ta hồi vị, trong lúc hồi vị, chúng ta sẽ lĩnh ngộ, tiếp thu, mà có lẽ là những thứ quan trọng nhất trong cuộc đời chúng ta.

8. Thất bại thật sự không phải là kết quả không được như ý muốn mà là khi ta đang nắm giữ trong tay nhưng không biết trân trọng mà lại tùy tiện và dễ dàng từ bỏ khi chưa nếm trải qua hay quyết tâm giữ lấy.

9. Tôi không dám nghỉ ngơi, bởi vì tôi vẫn chưa có khoản tiền tiết kiệm nào; tôi không dám kêu mệt, bởi vì tôi chưa đạt được thành tựu gì, tôi không dám lười biếng, bởi vì tôi vẫn còn phải sống; tôi có thể từ bỏ quyền lựa chọn, nhưng tôi không thể lựa chọn từ bỏ. Vì vậy, kiên cường, phấn đấu, nỗ lực chính là sự lựa chọn duy nhất của tôi.

10. Thời gian sẽ nói cho chúng ta biết, thương yêu bình dị là lâu bền nhất; bầu bạn lúc đời thường là an tâm nhất; người hiểu bạn là ấm áp nhất.

11. Làm người chỉ số IQ và EQ cao hay không không quan trọng, nhưng nhân cách nhất định phải lớn, nói thẳng ra bạn có thể không thông minh cũng chẳng biết xã giao, nhưng nhất định phải có nghĩa khí.

12. Bạn cần học cách bịt tai để không nghe thấy những âm thanh hỗn tạp; trên đời này chẳng có ai chưa từng đau khổ cùng quẫn, người có thể chữa lành cho bạn chỉ có chính bạn mà thôi.

Xem thêm: Top 100 nhận định văn học hay nhất: Càng đọc kỹ viết văn càng hay

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận