Những ngôi sao U18 được đánh giá cao trên sân cỏ

Bên cạnh những kỳ cựu, lão làng được trọng dụng trên sân cỏ thì hiện nay xu hướng trẻ hóa ngày càng được chú trọng hơn. Nhiều câu lạc bộ, đội tuyển đã tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ được tỏa sáng nhiều hơn. Đặc biệt, cũng có rất nhiều cầu thủ chưa đến 18 tuổi nhưng đã tạo được tên tuổi cho mình trong làng túc cầu này.

Đỗ Thu Nga
09:00 06/04/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có thể kể đến như:

Lewis Miley (Newcastle – Anh)

Khi nói tới thế hệ cầu thủ trẻ của bóng đá Anh nói chung, với Newcastle nói riêng khi xem bóng đá thì Lewis Miley là một phần quan trọng đối với họ, mặc dù tuyển thủ U20 này cần thời gian rèn luyện thêm để được gọi tên trong đội hình ĐTQG. Được biết, Lewis Miley gia nhập đội bóng từ năm 7 tuổi, và anh trở thành cầu thủ trẻ nhất được ra sân đá chính cho Newcastle tại Ngoại Hạng Anh ở trận gặp Chelsea cuối mùa giải 2022/23. Tuy nhiên, do gặp một số chấn thương nên Lewis Miley giới hạn thi đấu hơn.

nhung-ngoi-sao-u18-duoc-danh-gia-cao-tren-san-co

Mathys Tel (Bayern Munich – Pháp)

Nếu thường xuyên theo dõi tin tức trực tiếp bóng đá, đều biết Mathys Tel là một trong những cầu thủ trẻ nhất ra sân cho Rennes của Eduardo Camavinga khi anh chỉ mới 16 tuổi. Anh ở lại đội bóng chỉ vỏn vẹn 110 ngày, chỉ sau 1 năm thì Mathys Tel đã được Bayern Munich chiêu mộ về với giá trị đạt 28.5 triệu Euro. Sau khi về với Bayern Munich 1 tháng thì chàng cầu thủ 16 tuổi này đã tiếp tục phá kỷ lục khi là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội bóng này ở trận đấu cúp quốc gia, đến mùa giải năm nay thì Mathys Tel được ra sân 32 trận ở mọi đối tượng.

Leny Yoro (Lille – Pháp)

Leny Yoro - trung vệ cao 1m90 đã trưởng thành từ học viện của Lille và đã tạo nên một câu chuyện ấn tượng khi trở thành cầu thủ trẻ thứ hai ra mắt CLB trong một trận đấu Ligue 1 cuối mùa 2021/22, khi mới 16 tuổi và 1 ngày. Trải qua mùa giải này, Yoro đã nắm chắc vị trí trong đội hình xuất phát và đã góp mặt trong 35 trận đấu trên mọi đấu trường cho Lille. Đóng góp của anh đã giúp CLB đứng trong top 4 Ligue 1 và tiến vào tứ kết của Europa Conference League.

nhung-ngoi-sao-u18-duoc-danh-gia-cao-tren-san-co-0

Kenan Yildiz (Juventus – Thổ Nhĩ Kỳ)

Được biết, Kenan Yildiz là một tuyển thủ của ĐTQG Thổ Nhĩ Kỳ nhưng sinh ra ở Đức, vì lý do có bố là người Thổ Nhĩ Kỳ nên Yildiz đã bắt đầu sự nghiệp của mình với tuyển U17 Thổ Nhĩ Kỳ đồng thời tỏa sáng ở đội U19 của Bayern Munich. Sau đó anh quyết định chuyển đến Juventus, và chỉ sau một năm, tiền đạo chạy cánh sinh năm 2005 này đã có cơ hội ra mắt đội một tại Serie A. Trong trận đấu chính đầu tiên của Yildiz với Juventus (trận gặp Frosinone vào tháng 12/2023), chỉ mất 12 phút để Kenan Yildiz tỏa sáng khi nghênh chiến qua 2 cầu thủ đối phương và ghi bàn mở tỷ số trong trận thắng 2-1.

Claudio Echeverri (Man City – Argentina)

Từng khoác áo River Plate từ năm 2016, Claudio Echeverri với biệt danh là "Tiểu quỷ", đã để lại ấn tượng cho đội bóng với 9 bàn thắng trong 6 trận tại một giải thiếu niên quốc tế ở Italia. Đến năm 2023 anh đã bước lên đội một của River Plate và góp phần vào việc giành chức vô địch quốc gia cho CLB này. Tuy nhiên, sự tỏa sáng thực sự của Echeverri đã đến vào giải U17 Thế giới vào tháng 11/2023 khi anh ghi được 5 bàn thắng và kiến tạo 3 bàn, giúp U17 Argentina đứng thứ hạng thứ ba.

nhung-ngoi-sao-u18-duoc-danh-gia-cao-tren-san-co-7

Hiện tại thì Echeverri đã thuộc biên chế của Man City từ đầu năm nay, anh dự kiến sẽ tiếp tục thi đấu cho River Plate hết năm nay cũng như tham dự Olympic 2024 trước khi chuyển sang châu Âu từ năm 2025.

Xem thêm: Điểm danh 8 thành tích đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận