Điểm danh 8 thành tích đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park

Trước khi tạo nên kỳ tích khi lần đầu bước vào vòng loại cuối cùng ở WC, dưới thời của HLV Park Hang Seo cũng đã ghi danh trong lịch sử bóng đá nước nhà với nhiều thành tích đáng tự hào không kém. Cụ thể:

Đỗ Thu Nga
10:20 23/01/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019

Nếu theo dõi trực tiếp bóng đá ở kênh Luongsontv vào ngày 14/11/2017, trong trận đá lượt về với đội tuyển Afghanistan trên sân Mỹ Đình, trong khuôn khổ bảng C vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 được xem là màn chào sân của tân HLV trưởng người Hàn Quốc Park Hang Seo. Trong trận đấu này, ĐT Việt Nam đã cố gắng giữ hoà kết quả để có được cơ hội bước qua vòng loại, dành được tấm vé dự VCK Asian Cup lần đầu tiên.

Đây được xem là trận đấu được đánh giá rất tuyệt vời dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Hàn Quốc khi mới đảm nhận chức vụ.

diem-danh-8-thanh-tich-di-vao-lich-su-bong-da-viet-nam-duoi-thoi-hlv-park

Thắng Thái Lan, giành HCĐ M-150 Cup 2017

Sau 2 tháng làm HLV cho ĐT Việt Nam, ông Park Hang Seo đã mang đến một làn gió mới khi dẫn dắt U23 Việt Nam dành được chiến thắng 2 – 1 trước U23 lần đầu tiên ở trận tranh hạng 3 Giải giao hữu quốc tế U23 M150 Cup được tổ chức vào cuối năm 2017 ngay trên đất Thái, giúp U23 Việt Nam đòi thành công "món nợ" SEA Games 29.

"Kỳ tích Thường Châu"

Từ việc bị xem là “đội lót đường” U23 đã tạo nên một kỳ tích đến nay vẫn gây được cơn sốt chính là lọt vào chung kết U23 Châu Á vào năm 2018. Được biết, Việt Nam chính là đại diện đội bóng ở khu vực Đông Nam Á duy nhất từng lọt vào chung kết. Trong trận tuyết lịch sử này được xem là vật cản lớn nhất, nhưng các cầu thủ áo đỏ vẫn có những pha bóng xoay người chuyển hưởng và trúng lưới để làm nên kỳ tích cho đội tuyển bóng đá nước nhà dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân Hàn Quốc này.

Olympic Việt Nam đứng thứ 4 ASIAD 2018

Khi theo dõi trực tiếp bóng đá Asiad 2018, đội Olympic Việt Nam đã nhận được nhiều sự hoài nghi về cơ hội đi tiếp khi rơi vào bảng đấu khó đoán trước Olympic Nhật Bản, Olympic Nepal và Olympic Pakistan. Khi mới tham gia, thầy trò HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu chính là tiến vào vòng trong sâu nhất có thể. Nhưng với tài dẫn dắt, chiến thuật của mình thì đội quân Việt Nam tuy không giành được HCĐ môn bóng đá nam ASIAD 2018 sau trận thua trước UAE, nhưng việc ĐT Olympic Việt Nam lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất châu lục đã là kỳ tích của bóng đá nước nhà.

Vô địch của AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi

Trước trận đấu chung kết giữa Việt Nam – Malaysia mùa giải AFF Cup 2018 đã diễn ra một cách nghẹt thở trong 90 phút thi đấu trên sân Mỹ Đình. Chính thời khắc này, Việt Nam đã lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi với chiến thắng 1 – 0 dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo.

Vào vòng tứ kết Cúp bóng đá châu Á 2019

Trong vòng tứ kết Asian Cup 2019 có tổng cộng 8 đội bóng mạnh nhất châu lực tham gia đều được dự đoán trước, nhưng chỉ có Việt Nam là đội bóng nằm ngoài dự liệu. Mặc dù dừng bước trước đội quân của Nhật Bản ở vòng tứ kết, nhưng đây là lần vào tứ kết gần nhất của đội bóng Việt Nam sau 12 năm, dưới thời HLV Park Hang Seo mới đạt được.

Giành vị trí Á quân King's Cup 2019

Theo chia sẻ của HLV Park Hang Seo, rằng ông khá lo ngại khi đồng ý để ĐT Việt Nam tham gia giải đấu King’s Cup 2019 tại Thái Lan. Tuy nhiên, khi giải đấu diễn ra thì ít nhất nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng có thêm một danh hiệu và phá đi thêm một cái dớp cho bóng đá nam Việt Nam. Đó là giành ngôi á quân giải đấu một cách thuyết phục và quan trọng nhất chính là đánh bại ĐT Thái Lan.

Giành HCV đầu tiên sau hơn 60 năm tại SEA Games

Vào ngày 10/12/2019 thì ĐT Việt Nam đã chính thức cầm được tấm HCV Sea Games sau 60 năm chờ đợi. Đây được xem là lần đầu tiên U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt tài tình của nhà cầm quân Hàn Quốc chạm tới chiếc HCV môn đá bóng nam ở đấu trường Sea Game hết sức thuyết phục.

Một số thành tích khác như:

  • Vào đến vòng loại thứ 3 khu vực châu Á WC 2022
  • Đánh bại ĐT Thái Lan, bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games
  • Á quân AFF Cup 2022

Qua đó có thể thấy, dưới thời của HLV Park Hang Seo, nên bóng đá của Việt Nam đã tạo một dấu ấn vô cùng đặc biệt, khó quên.

Xem thêm: Tổng hợp những thủ môn bắt hay nhất lịch sử bóng đá Việt Nam

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận