Những điều thú vị về Ireland - thiên đường dành cho những người sợ rắn

Ireland là quốc đảo duy nhất trên thế giới không có bóng dáng của loài rắn. Đây là một địa điểm du lịch hoàn hảo dành cho những người sợ rắn với vô vàn điều thú vị.

Đỗ Thu Nga
13:33 06/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Như các bạn đã biết, rắn là loài vật có độ phân bổ sinh học tương đối rộng. Chỉ cần có điều kiện phù hợp là chúng chắc chắn xuất hiện và sinh sản. Thế nhưng trên Trái đất có một nơi sở hữu điều kiện cực kỳ hoàn hảo gồm đồng cỏ, đầm lầy, rừng rậm... nhưng không có bóng dáng của rắn. Đó là Ireland - quốc đảo ở Tây Bắc châu Âu.

Theo nhiều tài liệu, trước đây toàn bộ lãnh thổ quốc gia Bắc Âu chìm hoàn toàn dưới nước, sau đó biển cô lập nên loài rắn không thể di cư đến đây. Du khách sẽ thoải mái rong chơi mà không sợ vô tình bắt gặp rắn. 

Tuy nhiên, dân chúng Ireland luôn tin rằng đức thánh St. Patrick, vị thần hộ mệnh của đất nước cũng là người đã "tận diệt" loài rắn hiểm độc trước đây 16 thế kỷ, bằng cách lừa chúng vào một cái hòm cực lớn rồi ném xuống đáy Đại Tây Dương.

nhung-dieu-thu-vi-ve-iran-thien-duong-danh-cho-nguoi-so-ran-0
Ireland là quốc đảo duy nhất trên thế giới không có bóng dáng của loài rắn

Thực ra, câu chuyện truyền khẩu nêu trên chỉ mang tính ẩn dụ theo tín ngưỡng Thanh giáo, môn phái Tin lành vốn tách biệt khỏi giáo hội La Mã do vua Anh Henry đệ 8 (1491-1547) khởi xướng, ám chỉ giới linh mục Druids trong đạo Cơ Đốc ngả theo Vatican là những kẻ ngoại giáo "đội lốt rắn cần phải trừng trị cho tiệt nọc".

Có thể ít người biết, đây là nơi đặt trụ sở của nhiều tập đoàn công nghệ khổng lồ như Google, Microsoft, Apple... Và Ireland từng được mệnh danh là "thung lũng Silicon" của châu Âu. Với tốc độ phát triển kinh tế vượt bậc qua từng năm, quốc gia này ngày càng thu hút các du học sinh, công dân toàn cầu đến định cư và phát triển sự nghiệp.

Bên cạnh đó,  Ireland còn là quốc gia duy nhất trên thế giới không có Cơ quan Tình báo Đối ngoại, không tồn tại đội ngũ điệp viên hoạt động ở nước ngoài; với  lĩnh vực phản gián bên trong nội địa được giao cho ngành cảnh sát, qua một cơ quan có chức năng chuyên biệt dưới tên gọi Cục Bảo vệ Nội an (PDHS).

nhung-dieu-thu-vi-ve-iran-thien-duong-danh-cho-nguoi-so-ran-9
Ireland được cho là nơi bắt nguồn của ngày lễ Halloween thời hiện đại

Ireland được cho là nơi bắt nguồn của ngày lễ Halloween thời hiện đại. Lễ hội Samhaim của người Ireland được tổ chức vào đêm 31/10 hàng năm, là dịp những linh hồn đã khuất tìm về gia đình họ.

Đặc biệt, ở quốc gia không rắn này còn sở hữu rất nhiều điều thú vị như:

- Tác giảtiểu thuyết ma cà rồng "Dracula" là một nhà văn người Ireland có tên Bram Stoker.

- Người Ireland thờ thánh Patrick. Song vị thánh này không phải người Ireland. Ông được sinh ra ở Anh và bị bắt cóc trở thành nô lệ ở Ireland.

nhung-dieu-thu-vi-ve-iran-thien-duong-danh-cho-nguoi-so-ran-8

- Ba biểu tượng nổi bật của Ireland là: cỏ 4 lá, cây thánh giá Celtic và cây đàn harp.

- Quán bar nằm ở trung tâm của Ireland được thành lập từ năm 900 sau công nguyên và là quán bar lâu đời nhất trên thế giới.

- Newgrange được xây dựng vào khoảng 5000 năm trước, là 1 trong những công trình kiến trúc lâu đời nhất thế giới, có niên đại lớn hơn cả kim tự tháp Ai Cập và bãi đá Stonehenge. 

- Tượng Oscar danh giá được thiết kế bởi người Ireland có tên là Cedric Gibbon vào năm 1928.

nhung-dieu-thu-vi-ve-iran-thien-duong-danh-cho-nguoi-so-ran-6

- Khoảng 80 triệu người dân trên thế giới có tổ tiên là người Ireland, cựu tổng thống Mỹ Barack Obama cũng nằm trong số đó. 

- Nhà trắng của Mỹ được thiết kế bởi kiến trúc sư người Ireland có tên James Hoban. Ông này cũng đảm nhận việc giám sát tái thiết công trình này sau khi bị hư hoảng bởi trận hỏa hoạn năm 1812.

- Bệnh viện Rotunda ở Dublin được thành lập vào năm 1745 là bệnh viện sản lâu đời nhất trên thế giới. Từ khi được thành lập đến nay đã có hơn 300.000 em bé chào đời ở đây.

- Tàu Titanic nổi tiếng đã được sản xuất tại Belfast, Ireland vào khoảng những năm 1900 và hạ thủy vào năm 1912.

- Ngọn hải đăng Hook ở Wexford là ngọn hải đăng lâu đời nhất còn hoạt động trên thế giới.

Xem thêm: Đến Tây Tạng khám phá những điều kỳ bí ở núi thiêng Kailash - vùng đất thủy tổ của sinh mệnh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận