Những điều chưa biết về Vĩnh Hy - 1 trong 4 vịnh biển đẹp nhất Việt Nam

Vĩnh Hy là địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến vùng đất nắng gió Ninh Thuận. Nơi đây được mệnh danh là "địa trung hải của miền Trung" với bãi biển xanh, cát trắng vô cùng đẹp.

Đỗ Thu Nga
16:05 16/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vĩnh Hy nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Ninh Thuận, cách TP Phan Rang khoảng 40km, thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, gần vùng biển Ninh Chữ thơ mộng. Địa hình nơi đây gồm biển và ba bề là núi rừng bạt ngàn. Phía Tây là đỉnh núi Chúa với độ cao khoảng 1040m so với mực nước biển. 

Quanh năm Vĩnh Hy được bồi đắp màu mỡ từ dòng suối Lồ Ô. Du khách đến đây sẽ được tận hưởng thiên nhiên kỳ thú và đang dạng bởi san hô vạn trạng, hang động, các loài cá tôm, mực khác nhau...

nhung-dieu-chua-biet-ve-vinh-hy-1-trong-4-vinh-bien-dep-nhat-viet-nam-8
Vịnh Vĩnh Hy nhìn từ trên cao xuống

Vĩnh Hy là 1 trong 4 vịnh đẹp nhất tại Việt Nam. Đặc biệt, Vĩnh Hy chưa bị thương mại hóa nên vẫn mang vẻ đẹp hoang sơ của biển xanh, cát trắng và rừng núi. Ngắm Vĩnh Hy vào buổi sáng sớm hoặc khi hoàng hôn buông xuống quá thật là vô cùng đẹp.

Theo nhiều "tín đồ du lịch", thời điểm đến Vĩnh Hy lý tưởng nhất là từ tháng 5 đến 8. Lúc này biển tuyệt đẹp, làn nước trong xanh như ngọc có thể nhìn thấy đáy, sóng yên gió lặng. 

nhung-dieu-chua-biet-ve-vinh-hy-1-trong-4-vinh-bien-dep-nhat-viet-nam-5

Người ta thường truyền tai nhau rằng, vào tháng Giêng, tháng 2 Âm lịch hàng năm là lúc đàn cá thu, cá ngừ tập trung nhiều ở vịnh Vĩnh Hy. Nếu du khách đến Vĩnh Hy trong khoảng thời gian này thì có thể tận mắt chứng kiến những đàn cá này bơi lượn trong vịnh. 

Tuy nhiên, trong tình hình dịch COVID-19 đang hoành hành thì du khách nên cân nhắc việc đi lại để đảm bảo phòng chống dịch.

nhung-dieu-chua-biet-ve-vinh-hy-1-trong-4-vinh-bien-dep-nhat-viet-nam-1

Để đến Vĩnh Hy, du khách bắt xe từ TP Phan Rang xuống. Các tuyến xe bus chạy khá đông và đều đặn nên không lo bị lỡ xe như nhiều nơi khác. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể thuê xe máy để tự lái tới Vĩnh Hy. 

Con đường từ TP Phan Rang ra vịnh sẽ đi qua Ninh Chữ, một bên ôm quanh núi Chúa, một bên là bờ biển xanh ngút mắt. Nếu đi xe máy, bạn có thể thoải mái dừng chân ở bất cứ nơi đâu để chụp ảnh, ngắm cảnh đẹp.

nhung-dieu-chua-biet-ve-vinh-hy-1-trong-4-vinh-bien-dep-nhat-viet-nam-11

Còn nếu đi từ phía Cam Ranh, bạn cũng có thể tự lái xe tới vịnh Vĩnh Hy qua Quốc lộ 1 và TL702. Con đường này còn đi ngang qua bãi biển Bình Tiên nổi tiếng nữa. Tổng cộng cũng chỉ khoảng 40 cây số là tới nơi.

nhung-dieu-chua-biet-ve-vinh-hy-1-trong-4-vinh-bien-dep-nhat-viet-nam-3

Vì Vĩnh Hy chưa bị thương mại hóa nên có khá ít địa điểm nghỉ chân cho du khách. Ngoài khu resort cao cấp với những dịch vụ xa xỉ, bạn cũng có thể chọn một số nhà nghỉ với giá cả rất hợp lý. Hãy tìm hiểu và đặt phòng trước khi đi cho chắc nhé.

nhung-dieu-chua-biet-ve-vinh-hy-1-trong-4-vinh-bien-dep-nhat-viet-nam-2

Nếu bạn đi theo nhóm và thích khám phá thiên nhiên về đêm thì cũng có thể mang theo túi ngủ, lều cắm trại ngay trên bãi biển hoặc xin ngủ nhờ nhà người dân. Đây cũng là trải nghiệm khá thú vị.

nhung-dieu-chua-biet-ve-vinh-hy-1-trong-4-vinh-bien-dep-nhat-viet-nam-6

Nếu đã đến Vĩnh Hy thì du khách đừng quên ra biển ngắm san hô nhé. Nếu bạn lặn tốt thì chỉ cần kính lặn và ống thở là được. Còn nếu bạn không biết bơi thì hãy ngắm san hô qua đáy tàu bằng kính.

nhung-dieu-chua-biet-ve-vinh-hy-1-trong-4-vinh-bien-dep-nhat-viet-nam-7
Bình minh ở Hang Rái

Khi đến Vĩnh Hy thì nhất định phải thăm Hang Rái. Đây là nơi tuyệt đẹp, dù là để ngắm cảnh hay chụp ảnh. Gọi là Hang Rái nhưng thực chất đây là bãi đá hướng thẳng ra biển với những tảng đá chồng lên nhau. Nhiều hang nhỏ được hình thành ở đây và là nơi sống của loài rái cá.

Ngoài ra, khi đến Vĩnh Hy, du khách có thể đến tham quan Vườn Quốc gia Núi Chúa, leo núi ở bãi Bà Điên rồi đến bãi Đá Tròn...

nhung-dieu-chua-biet-ve-vinh-hy-1-trong-4-vinh-bien-dep-nhat-viet-nam-9

Sau khi chụp ảnh, ngắm cảnh và tắm biển thì đừng quên "lấp đầy" dạ dày với các món hải sản ở Vĩnh Hy nhé. Những món hải sản ở Vĩnh Hy thường rất tươi và thơm ngon với mức giá rất hạt dẻ. 

Có rất nhiều loại cho bạn chọn lựa như: cá, mực, các loại ốc, tôm, cua, ghẹ,…

Xem thêm: Khung cảnh đẹp mê hồn Bàu Trắng - cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận