Đâu cần sang châu Âu ngay ở Đông Nam Á cũng có những địa điểm mê đắm lòng người, đi là nhớ

Đông Nam Á là khu vực sở hữu rất nhiều địa điểm du lịch tuyệt vời, đi rồi chắc chắn muốn quay trở lại. Hãy cùng Sống Đẹp điểm tên nhé.

Đỗ Thu Nga
13:43 07/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều người thường mơ về những thiên đường du lịch ở Bắc Mỹ hay châu Âu, thế nhưng lại chưa một lần khám phá những điểm đến lý thú ở Đông Nam Á. Vùng đất này được mẹ thiên nhiên ban tặng cho nhiều cảnh vật đẹp tuyệt vời. 

Đông Nam Á có biển xanh, núi rừng hùng vĩ, đảm bảo mang đến cho du khách những giây phút trải nghiệm có 1 - 0 - 2:

Thiên đường Bali (Indonesia)

Bali không có nhiều nổi bật về biển xanh, cát trắng như quốc đảo Maldives nhưng lại sở hữu nền văn hóa Hindu ấn tượng cùng nhiều món ăn ngon. Bali có thời tiết ôn hòa, khá giống với Sài Gòn của Việt Nam. Du khách đến Bali 1 lần chắc chắn sẽ nhớ mãi.

nhung-dia-diem-du-lich-o-dong-nam-a-dep-me-dam-0

Sanur là một trong những nơi lý tưởng để thư giãn và nghỉ ngơi. Ngoài phong cảnh rất ấn tượng thì Sanur cũng có những kiến trúc đáng khám phá như ngôi đền Hindu thiêng liêng Pura Blanjong.

Đảo Phuket (Thái Lan)

Nơi đây được ví như viên ngọc xanh của Thái Lan với bãi biển dài, cát trắng, làn nước xanh biếc. Phuket cũng có nhiều nơi nghỉ mát, khu du lịch hàng đầu thế giới với hàng trăm hòn đảo lớn, nhỏ.

Đảo Phi Phi, vịnh Phang Nga hay phim trường Mayya, nơi được chọn để quay bộ phim The Beach có sự tham gia của nam tài tử Leonardo Dicaprio.

nhung-dia-diem-du-lich-o-dong-nam-a-dep-me-dam-9

Phuket còn nổi tiếng khắp năm châu với những khu nghỉ mát hàng đầu thế giới có mức giá hợp lý, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp.

Sa Pa (Việt Nam)

Sa Pa của Việt Nam là 1 trong những địa điểm du lịch được du khách trong khu vực Đông Nam Á và phương Tây vô cùng yêu thích. Sa Pa có thời tiết dễ chịu, phù hợp cho việc nghỉ dưỡng. Tháng 9, 10 là thời điểm Sa Pa đẹp nhất.

nhung-dia-diem-du-lich-o-dong-nam-a-dep-me-dam-8

Ruộng bậc thang của Sa Pa từng được tạp chí du lịch Travel and Leisure (Mỹ) bình chọn là một trong 7 ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất châu Á và thế giới. Đến Sa Pa du khách còn được hòa mình vào văn hóa các dân tộc và thưởng thức những món ăn ngon.

Đảo Boracay (Philipines)

Boracay là hòn ngọc của Philippines với bãi biển trải dài. Hòn đảo này có bãi biển chính với bờ cát trắng, mịn, sạch sẽ trải dài tới 7km. Ở đây bạn có thể tham gia rất nhiều hoạt động ngoài trời như lướt sóng, lặn ngắm san hô hay lặn biển...

nhung-dia-diem-du-lich-o-dong-nam-a-dep-me-dam-7

Hòn đảo xinh đẹp này đứng trong top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á và đứng thứ 2 trong top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới do du khách bình chọn trên mạng TripAdvisor – một trang web về du lịch nổi tiếng toàn cầu.

Biển Hồ Tonle Sap (Campuchia)

Đây là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới từ năm 1997. Hồ nước này sở hữu vẻ đẹp nên thơ khiến ai đến cũng phải trầm trồ khen ngợi.

nhung-dia-diem-du-lich-o-dong-nam-a-dep-me-dam-6

Có 3 điểm du khách không thể quên khi đến Biển Hồ là cái bao la của nước, món tôm ngọt ngon và lối sinh hoạt, nuôi trồng trên ghe của đồng bào người Việt tại đây. Tháng 8 đến tháng 11 hàng năm là mùa nước nổi ở Tonle Sap với nguồn cá dồi dào và phong phú nhất trong năm.

Viêng Chăn (Lào)

Viêng Chăn là thủ đô xinh đẹp của Lào nhưng bị đánh giá thấp hơn nhiều so với tiềm năng du lịch của nó. Nhiều du khách chỉ dừng lại Luang Prabang và Vang Vieng, nhưng Viêng Chăn không hề kém cạnh với nhiều điểm tham quan và ăn uống. 

nhung-dia-diem-du-lich-o-dong-nam-a-dep-me-dam-5

Đến Viêng Chăm, du khách có thể khám phá Wat Si Saket, một ngôi chùa Phật giáo được cho là lâu đời nhất còn tồn tại TP này, các tượng đài chiến tranh, cổng Chiến thắng và bảo tháp Phật giáo Pha That Luang và thưởng thức một số món ăn đường phố tại Lane Xang. 

Phong Nha - Kẻ Bàng (Việt Nam)

Một trong những điểm không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Đông Nam nói chung và Việt Nam nói riêng đó chính là động Phong Nha - Kẻ Bàng. Nơi đây được mệnh danh là ngôi nhà của một trong những quần thể hang động lớn nhất thế giới và chỉ mới được phát hiện gần đây. 

nhung-dia-diem-du-lich-o-dong-nam-a-dep-me-dam-4

Phong Nha - Kẻ Bàng đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới từ năm 2003, điểm đến này có những ngọn núi đá vôi lâu đời nhất ở châu Á cùng các sông ngầm và hang động đầy ấn tượng. 

Hồ Toba, Sumatra (Indonesia)

Đây là hòn đảo lớn thứ 6 trên thế giới những không có quá nhiều người đến tham quan điểm này. Hiện nay, tiềm năng du lịch của nó vẫn chưa được khai thác hết.

Đến đây, du khách sẽ được tham quan vườn quốc gia Gunung Leuser để ngắm nhìn đười ươi trong tự nhiên hoặc đi bộ đường dài trong rừng, đặc biệt là lên đỉnh núi lửa Sibayak và ghé thăm Medan nhộn nhịp, khu phố lớn nhất của hòn đảo. 

nhung-dia-diem-du-lich-o-dong-nam-a-dep-me-dam-3

Song thú vị nhất chắc chắn là Hồ Toba. Hồ được hình thành bởi hai vụ phun trào núi lửa khổng lồ, hòn đảo ở giữa nó (được gọi là Samosir) có kích thước bằng Singapore. Toàn bộ hồ được bao quanh bởi những ngọn núi và yên bình như tranh vẽ. 

Kanchanaburi (Thái Lan)

Kanchanaburi chỉ cách Bangkok từ 2 đến 3 giờ lái xe nhưng chắc chắn địa điểm này mang đến cho du khách những trải nghiệm rất khác. Ở đây có những nhà hàng nổi dọc bờ sông, các cửa hàng và tòa nhà được bao quanh bởi rừng cây xanh tươi và những món ăn đặc sản.

nhung-dia-diem-du-lich-o-dong-nam-a-dep-me-dam-1

Thị trấn này là nơi lý tưởng để khám phá nông thôn êm ả của Thái Lan. Đây cũng là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng cho những ai muốn rời xa chốn lao xao của thành thị.

Hành hương về chùa "không sư" linh thiêng trong hang đá núi lửa nghìn năm tuổi trên đảo Lý Sơn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận