Những câu chuyện xúc động dịp Tết khiến ai cũng phải rơi nước mắt

Tết, Tết đến rồi, Tết đến trong tim mọi người... Thế nhưng, ở một góc nào đó của cuộc sống vẫn còn những cái Tết khiến người ta phải rơi nước mắt vì rất nhiều lý do khác nhau!

Đỗ Thu Nga
08:00 22/01/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tết với người cha bị K giai đoạn cuối

"26 Tết là ngày giỗ ông nội, bố đã mong được ra viện để được tham gia cùng mọi người cúng giỗ ông, thế rồi cuối cùng tình hình sức khỏe bố không ổn định, bác sĩ bảo khả năng phải truyền hóa chất thêm. Nếu ổn định thì bố sẽ được về nhà ăn Tết. Con gái muốn bố có thêm một năm ăn Tết ấm cúng, vui vẻ, nên dù mẹ đã nói năm nay bố ốm không bày vẽ ra làm gì con ạ, sau khi giỗ ông xong xuôi, con gái cùng cả nhà bắt tay vào việc dọn dẹp nhà cửa và trang hoàng...".

Đó là những dòng chia sẻ đầy cảm xúc của cô con gái lấy chồng xa khi nói về người cha kính yêu. Năm nay, đối với chị, Tết không đơn thuần là khoảng thời gian cả gia đình cùng nhau dọn dẹp, nấu cỗ mà còn ý nghĩa hơn khi cả nhà đón cha từ bệnh viện sau đợt điều trị ung thư giai đoạn cuối.

Chị giãi bày cảm xúc vui mừng khi biết tin cha có thể ra viện để về nhà ăn Tết. Mọi thành viên trong gia đình đều bắt tay vào dọn dẹp, trang trí nhà cửa đến đón cha về.

Nhung-cau-chuyen-xuc-dong-dip-Tet-khien-ai-cung-phai-roi-nuoc-mat
Bữa cơm quây quần trong dịp Tết là khoảnh khắc mà độc giả này nhớ nhất

Nhớ lại khoảng thời gian chưa lấy chồng, chị thu dọn để vứt đi những đồ vật cũ, bộ quần áo lao động đã sờn, nhiều vật dụng không có giá trị nhưng bố chị không cho phép, muốn để lại tận dụng làm nhiều việc khác. Nhưng từ giờ, bố đã yếu, có lẽ những vật dụng này sẽ không dùng đến nữa.

Ngày bố chị ra viện cũng đến, cả nhà được quây quần bên mâm cơm làm vội vì bận tiếp các cô, dì, chú bác đến thăm. “Bưng bát cơm sau hơn 2 tháng ăn ở viện nhìn cảnh bố mẹ mắt dưng dưng lệ mà thương. Sau tất cả vẫn là nụ cười hạnh phúc trên gương mặt bố khi thấy sự chuẩn bị của con gái".

Cả gia đình bên nhau quây quần bên mâm cơm cùng chúc tuổi, cho nhận lì xì đầu năm và nâng cốc chúc mừng năm mới. Bọn trẻ khoanh tay chúc ông bà khỏe mạnh và nhiều niềm vui, gương mặt bố mẹ và con gái đều hân hoan rạng rỡ như chưa hề đón nhận cái tin bố mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối. Đã 8 năm rồi kể từ khi con gái lấy chồng, bố mẹ và con gái mới lại có khoảnh khắc đón giao thừa bên nhau... Đối với con, đó là quãng thời gian ý nghĩa nhất của cuộc đời", chị viết.

Tết của người con xa xứ

“Đêm nay là đêm mồng 1 Tết, tôi đang ngồi trong một góc nào đó dưới trời Âu và nhớ về căn nhà nhỏ nơi quê Việt, ở đó có mẹ cùng những ký ức đậm đà vị Tết mà không bao giờ tôi quên được”, độc giả Nguyễn Thị Thanh nói về nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương của người con xa xứ.

Chị nhớ lại khoảng thời gian gia đình khó khăn, bố tàn tật không thể đi lại được, một bên mắt của mẹ cũng không còn nhìn rõ ánh sáng. 17 năm đầu đời, chị chưa từng biết cảm giác có quần áo, giày dép mới diện Tết nhưng vẫn thấy vui khi được đi sắm đồ cùng mẹ, dọn dẹp với bố.

"Năm tôi 18, căn bệnh ác tính đột ngột đến và đưa bố rời xa mẹ con tôi, cái Tết năm ấy ở nhà tôi lặng yên lắm. Vẫn được nghỉ Tết, vẫn có bánh chưng nhưng nhà chỉ còn 2 người phụ nữ. Từ đó, tôi bắt đầu lớn hơn, biết làm nhiều việc hơn để giúp mẹ, hầu như những việc trước đây là phần của bố tôi đều cố gắng làm hết, vì gánh của mẹ đã quá nặng rồi", chị kể lại.

Nhung-cau-chuyen-xuc-dong-dip-Tet-khien-ai-cung-phai-roi-nuoc-mat-0

Thời gian trôi, chị đi du học, không thể về bên mẹ vào những ngày đón năm mới. Mỗi dịp Tết đến, chị vẫn cùng bạn bè đi chợ, nấu bánh chưng, vui chơi dịp lễ hội này nhưng trong lòng luôn cảm thấy trống trải, nỗi nhớ mẹ lại trở nên da diết hơn.

“Sáng nay lên Facebook, thấy bạn bè đăng hình du xuân cùng gia đình mà tôi nghẹn ngào, nước mắt cũng chực tuôn ra. Nghĩ lại suốt những năm tháng qua, 2 mẹ con chưa bao giờ được làm những điều như thế… Những suy nghĩ ấy cứ liên tục chạy trong đầu tôi, khiến 2 hàng nước mắt lăn trên má lúc nào không hay”, độc giả Nguyễn Thị Thanh bày tỏ.

Xem thêm: Tết sum vầy và nghệ thuật nói chuyện trong gia đình: Hạnh phúc đơn giản đơn giản lắm!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận