Nhóm bạn trẻ ngâm mình dọn 19 tấn rác trên đê biển

Mong rằng, những hình ảnh tích cực về nhóm bạn trẻ ngâm mình dọn 19 tấn rác trên đê biển sẽ được lan tỏa rộng khắp để nâng cao ý thức của mọi người về bảo vệ môi trường.

Đỗ Thu Nga
08:00 09/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, trong chiến dịch dọn rác toàn quốc lần 5, tại đầu cầu Tiền Giang, các bạn trẻ đã cùng nhau dọn sạch rác thải, trả lại cảnh quan trọng lành. 

nhom-ban-tre-ngam-minh-don-19-tan-rac-tren-de-bien-8
nhom-ban-tre-ngam-minh-don-19-tan-rac-tren-de-bien-5

Hình ảnh rác đen đặc từ thùng xốp, chai nhựa, nilon, xác động vật... đủ thứ mùi khiến ia cũng phải lấy tay bịt mũi. Nhưng các bạn trẻ vẫn không nề hà, giữa cái nắng trưa gay gắt cùng với sự hỗ trợ từ địa phương để dọn dẹp 19 tấn rác thải. 

nhom-ban-tre-ngam-minh-don-19-tan-rac-tren-de-bien-3
nhom-ban-tre-ngam-minh-don-19-tan-rac-tren-de-bien-4

Trước đó, vào đầu năm 2023, hành trình "biến hình" kênh rạch ô nhiễm của nhóm Sài Gòn Xanh đã tạo cơn sốt về ý thức bảo vệ môi trường trên các nền tảng mạng xã hội. Hai bạn Nguyễn Lương Ngọc và Hồ Văn Vỹ chính là thành viên sáng lập của nhóm. Ban đầu cả hai đi dọn rác ở đường, sau đó thấy kênh rạch  có nhiều rác thải nên bắt đầu thực hiện việc dọn rác mặc kệ lời bàn tán từ mọi người xung quanh. 

Sau vài tháng thành lập, nhóm đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Sài Gòn Xanh đã thu hút hơn 100 bạn trẻ tham gia vào hoạt động dọn sạch kênh rạch tại Sài Gòn, tạo nên cơn sốt về bảo vệ môi trường trên mạng xã hội.

nhom-ban-tre-ngam-minh-don-19-tan-rac-tren-de-bien-2

Mỗi buổi ra quân thực hiện dọn kênh rạch kéo dài từ 6-7 tiếng, có những ngày vì số lượng rác nhiều, địa hình kênh rạch gây trở ngại, 10-12 tiếng nhóm mới hoàn thành xong công việc. Đến nay, hơn 20 con kênh rạch hôi thối ở Sài Gòn đã được nhóm Sài Gòn Xanh tìm đến và dọn rác.

Còn tại Hà Nội cũng có nhóm "Hà Nội Xanh" - đây là nơi quy tụ các bạn trẻ yêu môi trường xanh. Công việc tình nguyện của các thành viên trong nhóm là có mặt tại những dòng kênh, sông, ao, hồ,... nơi có nhiều rác thải ở TP.Hà Nội để thu gom, dọn sạch, khơi thông nguồn nước. Trung bình mỗi tuần sẽ có 4 buổi như vậy.

Thành viên của nhóm chủ yếu là những bạn sinh viên đang theo học tại các trường đại học ở Hà Nội. Trước mỗi buổi tình nguyện, các bạn được trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ không thấm nước, găng tay cao su… để đảm bảo an toàn.

nhom-ban-tre-ngam-minh-don-19-tan-rac-tren-de-bien-1

Những thành viên muốn xuống nước vớt rác phải có giấy chứng nhận đã tiêm phòng uốn ván. Người chưa tiêm phòng có nhiệm vụ nhặt rác trên bờ hoặc đưa phế thải đã được đóng gói đến nơi tập kết.

Rác sau mỗi buổi thu gom sẽ được bốc lên các xe môi trường đã liên hệ để vận chuyển đến nơi tập kết rác của thành phố tiến hành xử lý. Sau hơn hai tháng hoạt động, nhóm Hà Nội Xanh đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân.

Xem thêm: Chuỗi cửa hàng xanh do người khiếm thị vận hành: Lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận