Nhất Nguyên hé lộ quy tắc nhận nuôi trẻ "bất di bất dịch" của Tịnh thất bồng lai

Nhất Nguyên - đại diện Tịnh thất bồng lai cho biết, khi người mẹ đồng ý đem "cho con" tại Thiền am, họ sẽ phải đảm bảo quy tắc "bất di bất dịch" do "thầy ông nội" đặt ra.

Đỗ Thu Nga
09:28 18/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây không lâu, chính quyền xã Hòa Khánh Tây (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) xác nhận, 3 đứa trẻ tại Tịnh thất bồng lai (nay đổi tên là Thiền am bên bờ vũ trụ) có mẹ trên giấy tờ là những người phụ nữ đang số ở cơ sở này.

Cụ thể, trong phóng sự "Sự thật về Tịnh thất Bồng Lai được phơi bày" của Đài truyền hình Long An, ông Hồ Trường Ca, Chủ tịch UBND xã Hoà Khánh Tây cho biết, địa phương đã làm giấy khai sinh cho 3 em nhỏ ở Tịnh thất bồng Lai. Đó là bé Lê Thanh Mẫu Nghi, Lê Thanh Pháp Vương có mẹ là Lê Thanh kỳ Duyên. Lê Thanh Minh Triết có mẹ là Lê Thanh Huyền Trang. "Các em đều có mẹ mà không có cha. Còn lại một số em đăng ký khai sinh ở địa phương khác", ông Hồ Trường Ca xác nhận.

nhat-nguyen-he-lo-quy-tac-nhan-nuoi-tre-cua-tinh-that-bong-lai-9
Những đứa trẻ trong Tịnh thất bồng lai

Tuy nhiên, Nhất Nguyên - 1 trong 2 người đại diện phát ngôn của Tịnh thất bồng lai cho rằng, việc các "cô" làm "mẹ" của các bé là đúng. "Tuy nhiên, họ chỉ làm mẹ của các bé trên mặt giấy tờ mà thôi. Bất kì đứa nhỏ nào cũng cần làm giấy tờ cho nó đi học, rồi nó cũng cần phải làm căn cước công dân sau này nữa. Vì vậy, việc có "mẹ" đứng tên trên giấy khai sanh là hoàn toàn bình thường", ông Hoàn Nguyên nói.

Liên quan đến câu chuyện này mới đây Nhất Nguyên tiếp tục hé lộ về những nguyên nhắc nhận nuôi trẻ tại Tịnh thất bồng lai. Theo đó, Nhất Nguyên khẳng định, khi người mẹ đồng ý đem "cho con" tại thiền am, họ sẽ phải đảm bảo một quy tắc "bất di bất dịch".

"Thầy Tùng Vân không phép họ đến thăm trong vòng 10 năm đầu, không được xưng hô là mẹ hay gọi bé là con. Vì khi đã đồng ý đem cho, bé đã trong hoàn cảnh khác, ở với người mẹ khác. 

Nếu chúng tôi cho thăm, em bé sẽ nhớ nhung mẹ cũ. Điều đó sẽ trở thành sự trói buộc giữa mẹ và đứa con. Đặc biệt, chúng tôi cũng muốn tránh việc họ lợi dụng, nhờ nuôi hộ một thời gian rồi xin lại bé như một vài trường hợp từng xảy ra.

Chỉ khi các bé đủ 10 tuổi, đã có nhận thức, được tu tập, rèn luyện đạo đức ngoan ngoãn ở đây thì người mẹ mới được đến thăm nuôi", ông Nhất Nguyên cho hay. 

nhat-nguyen-he-lo-quy-tac-nhan-nuoi-tre-cua-tinh-that-bong-lai-6
Cô Kỳ Duyên nhận nuôi trẻ

Như thời điểm tháng 11/2019, Tịnh thất bồng lai nhận nuôi bé Trần Gia Bảo (3 tuổi). Gia đình Gia Bảo khó khăn, ba tự tử mất từ lâu, còn mẹ bị tật nguyền. Chị và bà ngoại đã đem Gia Bảo "gửi gắm" lại thiền am.

"Mẹ Gia Bảo không nuôi nổi nên cùng bà ngoại mang đến cho thiền am. Khi đem con đến, mẹ bé đều làm giấy tờ nuôi hợp pháp. Hiện Gia Bảo không những khỏe mạnh mà còn rất thông minh, ngoan ngoãn, lễ phép, thuộc nhiều kinh, đặc biệt bài Kinh chú Đại Bi rất dài.

Các bé vẫn được mẹ ruột thỉnh thoảng gọi điện hỏi thăm nhưng không cho tiền, hay hỗ trợ gì thêm. Họ đã khổ quá rồi mà. Chúng tôi cũng thông cảm cho hoàn cảnh của họ", Nhất Nguyên nói.

Theo Nhất Nguyên, hiện ở Tịnh thất có 6 cô và đang nuôi dưỡng 9 em bé. Từ việc dạy học, ăn uống, dạy dỗ lễ nghi phép tắc, đều chia ra cho các cô đảm nhận, chăm sóc. 

Các bé đều xưng con - gọi "thầy", ví dụ như "thầy" Kỳ Duyên, "thầy" Huyền Trang. Khi đến tuổi, tất cả đều được đi học đầy đủ. Lớn nhất có 3 bé đang học lớp 2 là Minh Tâm, Nghi Tâm và Chí Tâm, học tại trường Tiểu học Hòa Khánh (xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Các bé đều chăm ngoan, lễ phép.

Xem thêm: Nhất Nguyên của Tịnh thất bồng lai: Nếu không làm Youtube nữa sẽ chuyển qua nuôi thủy sản

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận