"Xin vía" thủ khoa đầu vào chuyên Văn Hà Tĩnh: 150 phút viết 21 trang giấy, điểm gần như chưa ai có được

Vượt qua rất nhiều thí sinh xuất sắc, em Nguyễn Trần Ban Mai (Trường THCS Phan Huy Chú, Thạch Hà) đỗ thủ khoa đầu vào lớp chuyên Văn của trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Đỗ Thu Nga
15:48 22/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tính đến thời điểm hiện tại đã có nhiều tỉnh, thành công bố điểm thi vào 10 năm học 2023. Lần lượt danh tính các thủ khoa dần lộ diện. Trong số đó không thể không nhắc đến nữ sinh Nguyễn Trần Ban Mai với số điểm 53,5 điểm. 

Cụ thể, Ban Mai đạt 8.5 điểm môn Toán, môn Văn 9.75, môn Anh 8.25 và môn chuyên là 9 điểm. Số điểm này giúp Mai trở thành thủ khoa đầu vào lớp chuyên Văn - Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

nguyen-tran-ban-mai--thi-sinh-viet-21-trang-van-thi-vao-10-la-ai
Em Ban Mai viết 21 trang văn (Báo Hà Tĩnh)

Chia sẻ về kết quả xuất sắc của mình, Ban Mai nói: “Đề Văn năm nay khá hay, nhất là phần nghị luận xã hội về vấn đề: “Biết dừng lại đúng lúc” - khá mới mẻ và độc đáo. Em rất tâm đắc vấn đề này và đã dồn hết những kiến thức hiểu biết, quan niệm và trải nghiệm sống của bản thân để làm bài. Kết thúc 150 phút với 21 trang viết, em khá hài lòng về một bài văn trọn vẹn”.

Với lợi thế có mẹ là giáo viên dạy Văn, từ nhỏ Ban Mai đã được mẹ truyền cảm hứng, tình yêu văn học qua những câu chuyện, những trang sách trang sách và cả những khả năng xử lý, giải quyết các dạng đề. Tình yêu ấy càng lớn dần trong em qua những bài giảng đầy cảm xúc, cuốn hút và hấp dẫn của các thầy cô giáo ở trường. Những lời khen ngợi, động viên của mẹ, của thầy cô, bạn bè đã thực sự cho Ban Mai thêm sức mạnh, niềm tin vào con đường mình đã chọn.

nguyen-tran-ban-mai--thi-sinh-viet-21-trang-van-thi-vao-10-la-ai-6
Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Chị Trần Thị Cảnh Thuần - mẹ Ban Mai cho biết: “Mai là cô bé sống tình cảm, thẳng thắn, trung thực và đầy trách nhiệm. Trong học tập, con rất tự giác và thường đặt mục tiêu để mình phấn đấu và không bao giờ tự bằng lòng với những kết quả đã đạt được. Có lẽ, đó cũng chính là yếu tố để con nỗ lực hết mình trong kỳ thi và giành kết quả đáng tự hào”.

Trước đó, Ban Mai từng đạt nhiều thành tích đáng nể như: thủ khoa văn hay chữ tốt cấp huyện lớp 5; giải nhất học sinh giỏi tỉnh lớp 9; thủ khoa đầu vào lớp Văn Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh... 

Tính đến thời điểm hiện tại, Ban Mai là thí sinh điểm thi Ngữ văn vào 10 cao nhất cả nước. Trước đó, TP.HCM công bố điểm thì em Vũ Ngọc Bích trở thành thủ khoa ở TP này với số điểm 9,25. 

(Nguồn: Báo Hà Tĩnh)

Xem thêm: Thủ khoa lớp 10 của TP.HCM 2023 chia sẻ mẹo đạt 9,25 điểm môn Ngữ văn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận