10x chinh phục được 7 học bổng ĐH Mỹ: "Vươn mình ra biển lớn" như 1 cuộc chạy đua marathon đường dài, không nên ngại khó

Hoàng Long nhận được học bổng với giá trị cao và thư mời nhập học từ 11 ĐH ở Mỹ. Nhưng nam sinh này quyết định học tại 1 ngôi trường không cấp học bổng...

Đỗ Thu Nga
11:43 20/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Hữu Hoàng Long (SN 2003) là học sinh lớp 12A7, trường Trung học Phổ thông Khoa học Giáo dục (HES) trực thuộc Trường Đại học Giáo dục - ĐHQGHN xuất sắc chinh phục 7 trường Đại học danh giá của Mỹ với những suất học bổng giá trị, và nhận thư mời từ 4 trường ĐH khác.

Vào cuối tháng 8/2021, dự định sang Mỹ nhập học. Song lựa chọn của nam sinh này lại là ngành Marketing, tại Indiana Bloomington University, nơi không cấp học bổng cho cậu.

Hoàng Long tiết lộ, ban đầu dự định đăng ký học bổng du học Canada, nhưng vì nhiều lý do nên đã thay đổi, chuyển sang mục tiêu sang du học tại xứ sở cờ hoa.

Đến tháng 11/2020, Hoàng Long mới thật sự toàn tâm chuẩn bị cho mục tiêu này. Nam sinh nỗ lực nhiều hơn để vươn tới ước mơ, trải nghiệm nhiều hơn với đam mê của mình. 

Nguong-moNguong-mo-tai-nang-cua-10x-chinh-phuc-hoc-bong-cua-7-truong-DH-o-My-9
Nguyễn Hữu Hoàng Long chinh phục thành công 7 học bổng của các trường ĐH ở Mỹ

Hoàng Long tâm sự: "Ngành Marketing của trường Indiana Bloomington luôn nằm trong Top 5 của Mỹ, nên gần như không có học bổng cho tân sinh viên. Mình muốn thử thách bản thân, bước ra khỏi vùng an toàn và theo đuổi đúng đam mê nên đã đưa ra quyết định như vậy".

Trong quá trình nộp hồ sơ, bài luận là thế mạnh để các ứng cử viên thể hiện bản thân, cá tính. Thế nhưng, bài luận cũng là yế tố khó khăn nhất. 

"Mình đã một phần viết về lý do lựa chọn học ở trường và một phần viết về khó khăn mà bản thân đã vượt qua trong quãng thời gian lớp 10. Khi đó, mình đang học một lớp tour-guide, và là học sinh nhỏ tuổi nhất lớp.

Mình phải học lịch sử bằng tiếng Anh, mà lúc đó mình chưa hiểu biết nhiều kiến thức Lịch sử, ngoại ngữ cũng không giỏi. Bởi vậy, để được trở thành một hướng dẫn viên thực thụ, mình phải học rất nhiều, ảnh hưởng đến thời gian học trên lớp.

Đó là lúc mình nhận ra là việc học tập trên lớp vẫn cần được ưu tiên nên đã bình tĩnh lại, phân bố thời gian giữa việc học và hoạt động ngoại khóa. Mình đã phải đắn đo suy nghĩ và sửa lại rất nhiều bản thảo để có được bản cuối cùng hoàn chỉnh và ưng ý nhất", Hoàng Long kể lại.

Nguong-mo-tai-nang-cua-10x-chinh-phuc-hoc-bong-cua-7-truong-DH-o-My-8
Theo Hoàng Long, hoạt động ngoại khóa là hoạt động rất quan trọng đối với các bạn đang ấp ủ ước mơ đi du học

Không chỉ sở hữu thành tích học tập ấn tượng, Hoàng Long còn là chàng trai năng động, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa trong và ngoài trường. Theo Dân trí, Hoàng Long từng đứng lớp môn bóng rổ tại Hanoi Basketball Club từ năm 2016, hướng dẫn viên du lịch tại Hanoi Free Private Tour Guide từ 2019, làm tình nguyện viên của tổ chức Kopino Love Foundation ở Philippines từ năm 2019 và là phiên dịch viên của page TWICE VN - Vietnamese ONCE For TWICE từ năm 2020.

Theo Hoàng Long, nhưng hoạt động ngoại khóa như vậy giúp cậu được tiếp xúc với nhiều người trong xã hội. Đồng thời cũng giúp trau dồi kỹ năng giao tiếp, ứng xử và hiểu được giá trị của đồng tiền, sức lao động. Bên cạnh đó, phần nào khơi dậy sự năng động, hướng ngoại. Và đó cũng lý do khiến nam sinh này quyết định chọn ngành học Marketing để theo đuổi.

"Đây là một ngành đòi hỏi sự sáng tạo, cập nhật thông tin liên tục, cần kỹ năng giao tiếp và thuyết phục mọi người... Đó là những điều phù hợp với tính cách của mình nên mình lựa chọn tìm hiểu và học tập.

Trong Marketing còn rất nhiều phân mảng nhỏ hơn, chuyên sâu hơn nên mình muốn tìm hiểu kĩ trong 4 năm học tới đây. Sau đó, mình dự định sẽ quay trở về Việt Nam làm việc, để được gần gia đình và cống hiến cho đất nước", Hoàng Long chia sẻ.

Là một người chinh phục được nhiều học bổng tại Mỹ, Hoàng Long cho rằng, định hướng du học, đăng ký học bổng và nỗ lực cho những mục tiêu "vươn mình ra biển lớn" như một cuộc chạy marathon đường dài, mọi người không nên ngại khó, giữ vững tinh thần và liên tục tìm kiếm các cơ hội giành học bổng.

Hoàng Long gửi lời nhắn đến các bạn trẻ đang có ước mơ du học, hãy tìm hiểu kỹ thông tin, chuẩn bị hồ sơ kỹ càng và cố gắng tham gia các hoạt động ngoại khóa nhiều hơn...

Học bổng của 7 trường ĐH Mỹ :

- Denison University: $46.400

- Depauw University: $42.500

- Rhodes College: $42.000

- Union College: $35.327

- Drexel University: $30.300

- University of Cincinnati: $15.000

- Fordham University: $12500

Thư mời học của 4 trường ĐH Mỹ:

- Indiana Bloomington University

- University of Wisconsin Madison

- University of Minnesota Twin Cities

- University of Illinois Urbana Champaign

(Theo Dân Trí)

Xem thêm: Quán quân Olympia quê Nghệ An hé lộ lý do không du học Úc: Đã thử học online 6 tháng nhưng không hiệu quả

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận