Câu chuyện buồn nhưng đầy nghị lực của chàng trai không dạ dày, ruột kết và túi mật

Để ngăn chặn ung thư, chàng trai 36 tuổi đã phải cắt bỏ dạ dày, ruột kết, trực tràng và túi mật... Nhưng không vì thế mà cuộc đời anh "đầu hàng số phận".

Đỗ Thu Nga
10:37 23/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Juan Dual (36 tuổi) là một chàng trai đầy ngực lực. Anh đã truyền năng lượng tích cực đến rất nhiều người. Câu chuyện buồn của bản thân anh đã trở thành đòn bẩy giúp anh sống ý nghĩa hơn.

Theo OC, Juan  được chẩn đoán mắc chứng bệnh di truyền đa đa polyposis tuyến gia đình từ năm 13 tuổi. Chứng bệnh này có 99,8% nguy cơ sẽ phát triển ung thư hệ tiêu hóa.

Bà và một người chú của Juan đã chết vì ung thư biểu mô ruột kết. Cha của anh phải phẫu thuật ruột để không phải chịu chung số phận.

nghi-luc-phi-thuong-cua-chang-trai-khong-da-day-ruot-ket-va-tui-mat-6

Vào năm 28 tuổi, sức khỏe của Juan bắt đầu chuyển biến theo hướng rất tệ. Căn bệnh đã ảnh hưởng đến dạ dày, khiến anh buộc phải ký vào cam kết cắt bỏ nó. Xuất huyết sau phẫu thuật suýt cướp đi mạng sống của anh. Nhưng sau đó anh đã vượt qua được. 

Juan bắt đầu tập đứng, tập đi như một đứa trẻ. Nhưng không dừng lại ở đó, anh tiếp tục được chẩn đoán túi mật bị tấn công bởi một loại vi khuẩn rất nguy hiểm. Một lần nữa anh phải vào phòng phẫu thuật cắt bỏ chúng.

Juan từng nói: "Tôi đã mất 50% trọng lượng cơ thể và hoàn toàn không còn sức lực".

Sau cuộc phẫu thuật nguy hiểm trên, Juan lại bắt đầu tập luyện để cơ thể trở lại trạng thái ổn định. Và trong thời gian này, anh được bạn bè của cha mẹ mời đi du lịch Nhật Bản. Ở nơi đó, mọi thứ bắt đầu thay đổi. 

Vào một ngày nọ, anh dắt chó đi dạo và bị một con chó kéo chạy. Juan nhận ra rằng, anh vẫn có thể chạy bộ như một người bình thường.

nghi-luc-phi-thuong-cua-chang-trai-khong-da-day-ruot-ket-va-tui-mat-9

Nhiều tháng sau anh đến một thị trấn nhỏ ở Anh để làm việc. Thị trấn này bao quanh bởi những ngọn đồi nên vô cùng trong lành. Juan dành nhiều thời gian để chạy bộ. Anh cũng bắt đầu kết bạn với một số người có cùng chung chí hướng, kể cho họ nghe về những gì anh đã trải qua.

Mọi người đều rất bất ngờ vì anh không chỉ sống sót mà còn có thể chạy bộ. Từ đó, ý tưởng truyền động lực sống cho người khác nhen nhóm trong tâm trí của Juan.

Nhờ có sự hỗ trợ của chuyên gia dinh dưỡng Pepa, Juan từ từ xác định lại cách ăn uống để giữ mức năng lượng giúp duy trì hoạt động thể chất. Sau 8 tháng kể từ cuộc phẫu thuật cuối cùng, anh đã hoàn thành cuộc thi bán marathon (21,1 km) ở Barcelona trong hai giờ.

Sau đó anh tập leo núi, chạy ultra marathon. Chàng trai khẳng định thể thao giúp mình khỏe mạnh và có động lực.

nghi-luc-phi-thuong-cua-chang-trai-khong-da-day-ruot-ket-va-tui-mat-8

Vì không có dạ dày nên Juan không biết khi nào mình đó, khi nào no. Cơ thể không có gì để chuyển hóa thành chất dinh dưỡng nên anh có thể sẽ ngất giữa đường đua. Để tránh sự cố này, Juan cố định thời gian anh trong ngày.

Không rõ cơ thể Juan chuyển hóa thức ăn thế nào, nhưng theo truyền thông Tây Ban Nha, anh có thể ăn mọi thứ, từ bánh rán đến giăm bông, mì ống.

"Tôi có thể tiêu hóa thức ăn nhưng không tích lũy được nhiều năng lượng nên phải ăn cả ngày. Nó rất phức tạp. Tôi đã học cách sống chung với nó. Thể thao giúp tôi rất nhiều và cho tôi mọi thứ. Tôi càng chạy hoặc đạp, tôi càng ăn nhiều hơn. Nếu ăn, tôi có năng lượng và sức mạnh hơn. Gia đình vui vẻ hơn khi thấy tôi khỏe mạnh. Ngoài ra, tôi còn là động lực, bài học sống cho nhiều người biết đến câu chuyện của mình", chàng trai nói.

Xem thêm: Thông điệp truyền cảm hứng từ câu chuyện tình yêu và nghị lực phi thường của nghệ sĩ múa không chân

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận