Mùng 1 Tết 2022 xuất hành hướng nào tốt nhất?

Để cả năm được thuận lợi thì việc chọn hướng xuất hành vào Mùng 1 Tết 2022 là vô cùng quan trọng. Sống Đẹp xin chia sẻ một vài thông tin hữu ích về hướng xuất hành tốt nhất ngày Mùng 1 Tết 2022.

Đỗ Thu Nga
07:56 17/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sẽ rơi vào thứ Ba ngày 1/2/2022 dương lịch. Điều đặc biệt là Mùng 1 Tết 2022 trùng với lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đó là trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Trung Quốc trong khuôn khổ bảng B vòng loại thứ 3 khu vực châu Á. 

Trong ngày Mùng 1 Tết 2022 có nhiều sự kiện quan trọng như vậy thì việc chọn hướng xuất hành tốt để mang đến thuận lợi cho năm mới là rất quan trọng. Sống Đẹp xin chia sẻ về một số hướng xuất hành đẹp trong ngày đầu năm để quý khán giả có thể tham khảo.

mung-1-tet-2022-xuat-hanh-huong-nao-tot-nhat

Nguồn gốc tục xuất hành đầu năm

Theo các chuyên gia văn hóa, xuất hành đầu năm là một nghi thức được thực hiện khi chúng ta rời khỏi nhà, ra khỏi không gian quen thuộc của gia đình để đi đến một nơi nào đó rồi sau đó lại quay về nhà. Việc xuất hành đầu năm được người Việt vô cùng coi trọng. Người xưa cho rằng, việc xuất hành đúng ngày đẹp, khung giờ đẹp có thể giúp gia chủ hanh thông trong việc mọi. Mà hiện nay, ngày càng nhiều người coi trọng việc này, nhất là những người làm ăn kinh doanh.

Vậy, tục xuất hành nguồn gốc từ bao giờ? Từ xa xưa, người nông dân đã dựa vào xuất hành để chiêm nghiệm thời tiết cả năm. Theo đó, khi mặt trời mọc, người ta sẽ đi ra khỏi nhà để xem chiều gió thổi, từ đó đoán được năm mới hên hay xui. 

Gió Nam chỉ đại hạn, gió Tây chỉ cướp bóc loạn lạc, gió Tây Nam chỉ dịch bệnh tả, gió Bắc chỉ được mùa vừa phải, gió Tây Bắc chỉ được mùa đỗ, đậu, gió Đông chỉ lụt lớn...

mung-1-tet-2022-xuat-hanh-huong-nao-tot-nhat-8
Xuất hành đầu năm là phong tục truyền thống của người Việt từ ngàn đời nay

Và vào đêm giao thừa, người Việt có tục xuất hành ra chùa hoặc đền làm lễ bái. Khi trở về nhà sẽ hái một cành cây mang ngụ ý là lấy lộc của Trời đất thần phật ban cho. 

Ở trước cửa đình đền thường có những cây đa, cây si cổ thụ cành lá xum xuê, khách đi lễ mỗi người bẻ một nhánh gọi là cành lộc. Mang cành lộc về sẽ cắm lên bàn thờ cho đến khi tàn khô. Người Việt xưa tin rằng, hái lộc đêm giao thừa sẽ đem lại may mắn quanh năm. Người Việt trong buổi xuất hành đầu tiên của năm mới, ai cũng hái lộc. 

Theo niệm của người xưa, lúc xuất hành đầu năm phải đi vào giờ Hoàng đạo, nếu hợp với tuổi của người xuất hành thì càng tốt, không khắc. Mọi người sau khi xuất hành đều mong muốn may mắn đầu  năm, sau đó mới thực hiện các việc khác như đi trực cơ quan, đi thăm bà con nội ngoại, hàng xóm láng giềng. 

Mùng 1 Tết 2022 xuất hành hướng nào tốt nhất?

Như đã chia sẻ bên trên, ngày Mùng 1 Tết 2022 rơi vào thứ Ba ngày 1/2/2022. Đó là ngày Ất Dậu, tháng Nhâm Dần, năm Nhâm Dần; Tiết khí giữa Đại Hàn - Lập Xuân. 

Theo Lịch vạn niên, giờ hắc đạo sẽ rơi vào các khung sau: Sửu (1h - 3h); Thìn (7h - 9h); Tỵ (9h - 11h); Thân (15h - 17h); Tuất (19h - 21h); Hợi (21h - 23h). 

Vậy hướng xuất hành tốt nhất trong ngày Mùng 1 Tết 2022 là hướng nào? Theo lịch vạn niên, nếu bạn xuất hành hướng Tây Bắc sẽ đón Hỷ thần; Nếu xuất hành hướng Đông Nam sẽ đón Thần tài. 

mung-1-tet-2022-xuat-hanh-huong-nao-tot-nhat
Xuất hành hướng Tây Bắc sẽ đón Hỷ thần; Nếu xuất hành hướng Đông Nam sẽ đón Thần tài. 

Các khung giờ hoàng đạo Mùng 1 Tết 2022 tốt để xuất hành:

- Đại an: Giờ Tý (23h - 1h sáng) và Giờ Ngọ (11h - 13h). Đây là khoảng thời gian tốt nhất để xuất hành giờ này trong năm 2022 giúp năm mới việc sẽ đều suôn sẻ, bình an, tốt lành.

- Tốc hỷ: Giờ Sửu (1h – 3h) và giờ Mùi (13h – 15h). Xuất hành giờ này trong năm 2022 sẽ rất tốt cho công danh sự nghiệp, làm mọi việc sẽ hanh thông, thuận lợi. Người xuất hành giờ này sẽ gặp nhiều bình an, may mắn.

- Tiểu Cát: Giờ Thìn (7h – 9h) và Giờ Tuất (19h – 21h). Xuất hành giờ này sẽ giúp công việc gặp nhiều may mắn, kinh doanh phát đạt, phụ nữ dễ có tin mừng. Mọi việc thuận lợi, cầu sức sẽ có khởi sắc, gia đình hòa hợp, hạnh phúc. 

mung-1-tet-2022-xuat-hanh-huong-nao-tot-nhat-5

Xét về phong thủy phương vị, có tất cả 8 hướng, mỗi hướng ứng với các quẻ vị và mang ngũ hành khác nhau, cụ thể:

Hướng Nam: Thuộc Quẻ Ly, hành Hỏa

Hướng Bắc: Thuộc Quẻ Khảm, hành Thủy

Hướng Đông: Thuộc Quẻ Chấn, hành Mộc

Hướng Tây: Thuộc Quẻ Đoài, hành KimHướng Đông Nam: Thuộc Quẻ Tốn, hành Mộc

Hướng Đông Bắc: Thuộc Quẻ Cấn, hành Thổ

Hướng Tây Nam: Thuộc Quẻ Khôn, hành Thổ

Hướng Tây Bắc: Thuộc Quẻ Càn, hành Kim

8 hướng này có sự sinh khắc chế hóa khác nhau. Chọn hướng xuất hành đầu năm Nhâm Dần 2022 chỉ nên lấy hướng sinh cho ta vượng hoặc ta sinh cho cung. Nên tránh hướng khắc với ta. Nếu xuất hành theo hướng tương sinh, tức hướng tốt cho vận khí, thì cả năm hứa hẹn nhiều may mắn, hỷ khí, cát lành.

Những mốc thời gian tuyệt đối không nên xuất hành trong ngày Mùng 1 Tết 2022?

Người Việt Nam có câu "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" nên việc kiêng kỵ đầu năm là rất quan trọng. Để mọi chuyện thuận lợi, mọi người có thể không nên xuất hành vào các khung giờ sau: 

- Lưu Niên: Giờ Dần (3h - 5h) và giờ Thân (15h - 17h). Xuất hành giờ này trong năm 2022 sẽ dẫn đến sự nghiệp trắc trở, cầu tài khó thành, dễ mâu thuẫn, kiện cáo, người đi chưa có tin về, đi tìm nhanh hướng Nam mới thấy. Việc làm chậm, tốn thời gian nhưng chắc chắn.

- Xích Khẩu: Giờ Mão (5h - 7h) và giờ Dậu (17h - 19h). Đây là khoảng thời gian được coi như giờ xấu, dễ gây xích mích, cãi cọ, gây chuyện đói kém, cố gắng hoãn việc xuất hành giờ này, tránh miệng người nói xấu.

- Tuyết Lô: Giờ Tỵ (9h – 11h) và giờ Hợi (21h – 23h): Cầu tài không thành hoặc bị trái ngược, ra ngoài dễ gặp hạn, việc quan hay công quyền bị phải đòn, gặp ma quỷ cúng tế mới yên. 

Xem thêm: Tết Nguyên đán 2022 có thể được nghỉ đến 9 ngày?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận